Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal “bắn” tan tác Wolves!

Chủ Nhật 08/11/2009 02:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Eduardo có bàn thắng khá may mắn trong trận đấu này

Ở những phút đầu tiên của trận đấu, mặc dù được đánh giá cao hơn các cầu thủ Wolverhampton, nhưng không vì thế mà đoàn quân của HLV Arsene Wenger hoàn toàn làm chủ thế trận. Họ vẫn tổ chức những tình huống tấn công khá sắc nét về phía khung thành đối phương, tuy nhiên chắc chắn HLV Mick McCarthy đã chuẩn bị rất sẵn sàng cho những tình huống này, khi bố trí phòng ngự rất chắc chắn và đồng thời tung ra những đợt phản công đầy bất ngờ. Dù sao cả hai đội cũng đã thể hiện được một thế trận với tốc độ khá cao và khiến những khán giả có mặt trên sân Molineux rất có dịp… được lắng xuống.

Phải đến phút thứ 28 của trận đấu, các cầu thủ Arsenal mới cụ thể hóa được những pha tấn công của mình bằng bàn thắng mở tỷ số. Từ pha phạt góc của Fabregas, bóng chạm vào chân của cầu thủ Zubar bên phía đội chủ nhà và đi vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Hennessey. Hai phút sau, Ramsey có cơ hội nhân đôi cách biệt từ quả đánh đầu sau cú tạt bóng chính xác của Van Persie. Nhưng lần này thủ môn của đội chủ nhà đã chọn đúng vị trí và bắt gọn bóng.

Sau khi bị dẫn trước, các cầu thủ chủ nhà đã nôn nóng dồn lên tấn công và ngay lập tức họ đã bị Arsenal trừng phạt. Phút thứ 36, từ một pha phản công khá nhẹ nhàng, Eduardo nhận bóng từ Ramsey và bấm bóng qua đầu thủ môn Hennessy mang về lợi thế cách biệt hai bàn cho đội khách. Dù sao pha lập công đó của tiền đạo người Croatia có phần may mắn khi bóng đã chạm vào đầu hậu vệ của Wolverhampton trước khi đi vào lưới.

Fabregas cũng có một lần lập công

Khi hiệp thi đấu thứ nhất đã bước sang phút bù giờ thứ nhất, các học trò của HLV Arsene Wenger đã có được bàn thắng thứ 3 trong trận đấu. Từ một pha phối hợp điển hình của “pháo thủ”, Van Persie và Fabregas phối hợp trong vòng cấm của đội chủ nhà như chỗ không người. Tiền vệ người Tây Ban Nha là người dứt điểm chính xác sau khi nhận được đường chuyền rất nhạy cảm từ người đồng đội mang áo số 11.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, sau khi có được lợi thế dẫn trước đến 3 bàn, các cầu thủ Arsenal chủ động chơi chậm lại và chỉ “rình rập” để tạo ra những pha phản công nhanh. Trong khi đó, đội chủ nhà Wolverhampton lại không có được sự xuất sắc cần thiết để có được một thế trận tấn công về phía phần sân đối phương. Chính vì những yếu tố đó khiến trận đấu trở nên thiếu hấp dẫn hơn hẳn so với những gì đã diễn ra ở hiệp thi đấu thứ nhất.

Phút thứ 66 của trận đấu, Andrey Arshavin có liên tiếp hai cơ hội rất ngon ăn. Đầu tiên là cú sút trong vòng cấm của đối phương bằng chân trái rất mạnh nhưng thủ môn của đội chủ nhà đã đẩy được bóng chịu quả phạt góc. Chính từ pha phạt góc đó Hennessey tiếp tục đấm bóng ra và lần này Arshavin đã thành công với cú sút bằng chân phải từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ môn đối phương.

Eduardo chia vui với Arshavin sau khi tiền vệ người Nga có bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 4-0

Ở những phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ Wolverhampton vẫn tỏ ra rất tích cực để tìm kiếm một bàn thắng danh dự. Và họ đã được đền đáp ở phút thứ 89. Từ quả phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Craddock đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Almunia và có được một bàn thắng cho đội chủ nhà. Trong khi đó, nếu may mắn hơn, Robin van Persie và Rosicky đã mang về thêm bàn thắng cho đội nhà. Với chiến thắng này, các cầu thủ Arsenal tạm thời vươn lên vị trí nhì bảng thay Manchester United và sẽ ung dung thưởng thức trận quyết đấu giữa Chelsea và MU vào ngày mai.

Đội hình thi đấu:

Wolves: Hennessy, Zubar, Craddock, Berra, Stearman, Henry, Castillo (Kightly 65’), Edwards (Mancienne 80’), Milijas (Jarvis 74’), Doyle, Blake.

Arsenal: Almunia, Sagna, Gallas, Vermaelen, Gibbs, Ramsey, Diaby (Song 24’), Fabregas, Arshavin (Nasri 74’), Eduardo (Rosicky 71’), Van Persie.

  • Phúc Hưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X