Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bán Giroud: Sai lầm lớn của Pháo thủ

Thứ Ba 30/01/2018 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều tin đồn cho thấy tiền đạo Olivier Giroud đang tiến rất gần tới Chelsea. Và đây thật sự là một thương vụ làm ăn thiếu khôn ngoan của Pháo thủ.

Tương lai của Giroud tại Arsenal lúc này đang vô cùng bất định. Tiền đạo người Pháp đã lọt vào tầm ngắm của Chelsea và The Blues mới đây đã mở lời với Arsenal. Khúc mắc lớn nhất của thương vụ này nằm ở chỗ Arsenal đòi 35 triệu bảng từ ngôi sao 31 tuổi của mình. Dẫu vậy, bế tắc này đang dần được Chelsea tháo gỡ và hai bên có thể thống nhất được một mức phí dễ chịu hơn trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Những ngày vừa qua, Arsenal đã thực hiện thành công hai thương vụ. Đầu tiên là việc đẩy Walcott tới Everton và thu về số tiền có thể chấp nhận được 20 triệu bảng. Sau đó, họ giải quyết xong tương lai của siêu sao Alexis Sanchez. Dù không thể giữ được chân sút người Chile nhưng Arsenal nhận lại được một cầu thủ có tiềm năng hứa hẹn là Mkhitaryan.
Arsenal ban Giroud Se la sai lam lon cua Phao thu hinh anh
Giroud chuẩn bị nối gót Sanchez rời Arsenal

Song câu chuyện của Giroud lại hoàn toàn khác. Trước hết, Arsenal bán Giroud cho Chelsea sẽ gián tiếp tăng cường sức mạnh cho đại kình địch cùng thủ đô London. Suốt kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, Chelsea đã tìm kiếm một tiền đạo dạng như Giroud. Có thêm Giroud, The Blues sẽ càng gia tăng chiều sâu đội hình đồng nghĩa cơ hội lọt vào top 4 của Arsenal thêm phần khó khăn.
Mới tới Arsenal, Mkhitaryan đã móc mỉa Mourinho
Henrikh Mkhitaryan khẳng định đang rất háo hức trước viễn cảnh được tham gia vào lối chơi tấn công của Arsenal.

Ngoài ra, không thể phủ nhận Giroud vẫn đóng một vai trò quan trọng tại Arsenal. Pháo thủ có thể không cần Giroud để triển khai lối chơi bóng ngắn, ban bật nhanh ưa thích. Nhưng khi cần chơi bóng dài và sử dụng lối đá tạt cánh đánh đầu để tìm kiếm bàn thắng, Giroud thực sự là một thứ vũ khí hiệu quả.

Giroud sở hữu bộ kỹ năng đầy giá trị để giúp Arsenal khai thông thế bế tắc khi cần thiết. Trên thực tế, cầu thủ người Pháp đã làm được điều đó không ít lần trong những năm tháng khoác áo Arsenal và đã được gắn với danh hiệu “Siêu dự bị”. Bán Giroud cũng đồng nghĩa rằng Arsenal sẽ mất đi một phương án B hữu hiệu.
Arsenal ban Giroud Sai lam lon cua Phao thu hinh anh 2
Giroud là một phương án dự bị hiệu quả của Arsenal

Được biết, nếu bán xong Giroud, Arsenal cũng sẽ lập tức đưa về Aubameyang. Đây là một cầu thủ chất lượng, có thể tăng cường tốc độ cho những pha tấn công của đội chủ sân Emirates. Nhưng khi mọi thứ không đi đúng hướng, Pháo thủ sẽ chẳng còn ai trên ghế dự bị để trông cậy. Lacazette không có những tố chất nổi bật để mang đến những phương án tấn công khác biệt cho Arsenal. Trong khi đó, Welbeck và Iwobi cũng không phải những lựa chọn khá khẩm. Sanchez đã ra đi còn Ozil thì vẫn đang lăn tăn chưa biết có nên ký hợp đồng dài hạn với Arsenal hay không.

Ở mỗi kỳ chuyển nhượng, nhiệm vụ của các CLB không chỉ là tăng cường thêm tân binh. Họ còn phải giữ được các ngôi sao thiết yếu để phục vụ cho mục tiêu trong mùa giải. Arsenal bổ sung được Aubameyang vào đội hình cũng tốt nhưng đổi lại là Giroud phải ra đi.

Mất Giroud khiến đội hình Arsenal trở nên thiếu chiều sâu hơn khi mà Pháo thủ phải chiến đấu ở sân chơi Europa League và cạnh tranh cho một vị trí trong top 4 Premier League. Đó có thể là một sai lầm rất đáng trách của Arsenal bởi Giroud rõ ràng vẫn còn có thể mang lại những giá trị cho đội bóng trong những trận cầu nhất định.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X