Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bại trận, Wenger bức bối và khó chịu

Thứ Hai 11/11/2013 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp không thể giấu nổi tâm trạng bực mình xen lẫn thất vọng sau khi đội nhà thua "tâm phục khẩu phục" đại kình địch Manchester United trong cuộc đại chiến tối qua. Nhưng Wenger cũng rất "công tâm" khi chỉ lên tiếng trách móc các học trò chứ không hề đổ tại cho bất cứ nguyên do nào khác.

wenger
 

Với những màn trình diễn ấn tượng từ đầu mùa, dàn "Pháo thủ" thành London rầm rập hành quân tới Old Trafford trong sự tự tin cao độ. Mục tiêu lớn nhất của Arsenal hiển nhiên là giành chiến thắng trên sân đấu mà họ "chỉ biết đến hoà và thua" kể từ năm 2006, qua đó còn khẳng định sự lớn mạnh, trưởng thành vượt bậc của đội bóng trong mùa giải năm nay. Song rốt cục, "nợ nần lại thêm chồng chất" khi Arsenal thất bại không gì chối cãi trong một trận đấu mà Man Utd chơi quá xuất sắc dựa trên những toan tính chính xác của David Moyes (10 trận đối đầu gần đây, Arsenal chỉ thắng 1 và thua tới 7).

Sau trận đấu này, những người đã vội nhận định Arsenal sẽ bước lên ngôi vô địch hay Man Utd không còn cơ hội bảo vệ ngôi Vương sẽ phải suy nghĩ lại về quan điểm của mình. Rõ ràng, Arsenal còn nhiều khiếm khuyết và vẫn tỏ ra quá "ngây thơ" trong các trận cầu lớn (tức là thiếu những phương án đột biến, những giải pháp xoay chuyển linh hoạt mà chỉ biết tấn công và tấn công trong vô vọng, khi đã bị đối phương hoàn toàn khống chế) trong khi Man Utd phiên bản David Moyes thực sự đang tiến những bước "chậm mà chắc". Có thể, phải một thời gian nữa, nhà ĐKVĐ mới lấy lại được hình ảnh đích thực như thời Sir Alex còn tại vị nhưng Moyes đã rất biết cách giải quyết từng đối thủ, từng trận đấu cụ thể và những thành quả Man Utd đạt được không hề có mùi "may mắn" mà đó là kết quả của quá trình nỗ lực, phấn đấu không biết mệt mỏi.

Sau trận đấu, HLV Wenger tỏ rõ sự bực bội và thất vọng: "Rất khó để nuốt trôi thất bại vừa rồi, dựa trên những gì chúng tôi đã thể hiện. Arsenal đã thua từ một tình huống cố định và trong những trận đấu quan trọng như thế này, thì sự khác biệt luôn đến từ những cơ hội như vậy. Trong hiệp 1, Arsenal đã thể hiện rõ sự lo lắng, nóng vội dẫn đến mất tập trung và thường xuyên để mất bóng, đồng thời không thể tiến hành được những đợt tấn công như ý.  Phải đến hiệp 2, chúng tôi mới thực sự trở lại và trình diễn đúng phong cách đích thực. Chúng tôi đã sở hữu không ít thời cơ có thể ghi bàn nhưng đáng tiếc không tận dụng thành công. Nhìn chung, tôi khá sốc và khó chịu khi Arsenal bị thủng lưới trong một tình huống cố định bởi thời gian qua, chúng tôi đã khắc phục rất nhiều điểm yếu. Dường như sự thiếu vắng của Per Mertesacker đã làm hàng thủ Arsenal yếu đi trông thấy, đặc biệt ở khả năng không chiến dù Vermaelen thi đấu không tồi".

Cuối cùng, Wenger đưa ra một kết luận hùng hồn: "Tuần vừa qua, chúng tôi đã liên tiếp đánh bại Liverpool, Dortmund một cách khá thuyết phục và đêm qua, cũng chơi không quá dở nên xem ra, một tỷ số hoà mới là công bằng nhất". Chẳng rõ, nhà cầm quân lão luyện người Pháp căn cứ vào đâu để cho rằng Arsenal không xứng đáng thua khi trong cả trận, số cơ hội thực sự nguy hiểm mà đội bóng đang dẫn đầu Premier League tạo ra đếm không hết một bàn tay và Arsenal chỉ có thể cựa quậy trong cái giới hạn mà đối thủ đặt ra. Thậm chí, họ cần cảm thấy may mắn vì Man Utd đủ khả năng ghi hơn một bàn thắng.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X