Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Bài test cho sức mạnh thật của Man "xanh"

Thứ Bảy 25/08/2007 02:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối nay trên Emirates, sẽ diễn ra cuộc thư hùng  giữa hai đội bóng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mô. Nếu có điểm trong trận này, thầy trò Ericksson sẽ khẳng định vị trí đầu bảng không phải ngẫu nhiên mà họ có được.

Pháo thủ sẽ có ba điểm trọn vẹn?

Arsenal vẫn đang bất bại sau hai vòng đấu đầu tiên. Trận hòa với Blackburn tại Edwood Park hôm Chủ nhật tuần trước là trận đấu thứ 10 liên tiếp thầy trò Arsene Wenger không thua tại Premiership. Hiện tại, nỗi lo lớn nhất cho Wenger chính là chấn thương của đội trưởng Gallas và thủ môn Jens Lehmann (người đã mắc lỗi lớn trong cả hai bàn thua của The Gunners trong hai trận đấu vừa qua). Tuy nhiên sự vắng mặt của Lehmann sẽ là cơ hội tốt cho thủ môn số hai người Tây Ban Nha, Alumina có cơ hội khẳng định mình trong trận đấu này.

Cỗ máy Arsenal đang vận hành tương đối tốt nên vấn đề quan trọng nhất của Wenger hiện tại chính là làm thế nào có thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chơi rất chắc chắn của đội khách Man City. Rõ ràng, HLV người Pháp sẽ phải nghiên cứu rất kỹ lối chơi của các hậu vệ đội khách để có thể tìm ra các phương án hữu hiệu. Arsenal thời "hậu Henry" vẫn duy trì được lối chơi tấn công quyến rũ đẹp mắt. Không còn Titi, nhưng "Pháo thủ" vẫn còn đó một Robin Van Persie biết tỏa sáng đúng lúc.

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ARS gửi 8599

Bên cạnh đó chân sút người Togo, Adebayor cũng đã hoàn toàn bình phục chấn thương và đã sẵn sàng ra sân trong trận đấu này. Tuy nhiên, có thể Wenger sẽ vẫn bố trí đội hình 4-3-3 với trung phong cắm Persie. Tiền đạo người Hà Lan đã có được hai bàn thắng trong 2 trận đấu liên tiếp. Và nếu tận dụng tốt cơ hội, rất có thể trong trận đấu tối nay, Persie sẽ lại tiêp tục nổ súng cho "pháo thủ".

Persie sẽ tiếp tục nổ súng cho “pháo thủ“

Đội quân của HLV Eriksson đang bay cao sau ba chiến thắng liên tiếp và chiễm trệ ngồi ở vị trí đầu bảng. Đây là một thành tích mà ngay cả những người cổ động viên ruột của Manchester City cũng không dám mơ trước khi mùa giải mới khởi tranh. 9 điểm sau ba vòng đấu, ghi được bốn bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào,  Eriksson đang chứng tỏ được tài cầm quân của một HLV lão luyện.

Dưới thời cựu HLV đội tuyển Anh, Man City đang thể hiện hai lối chơi hoàn toàn khác biệt. Trước những đối thủ ngang tầm hoặc yếu hơn, họ sẽ chơi với một thế trận đôi công. Với những đội mạnh họ sẽ quay sang chơi phòng ngự phản công, chủ động nhường thế trận cho đối thủ và âm thầm chờ cơ hội. Do đó trong trận đấu tối nay, nếu tận dụng tốt thời cơ và chịu khó sút xa, Geovanni (tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận thắng MU 1-0) và các đồng đội hoàn toàn có thể chọc thủng lưới đội chủ nhà.

Eriksson đang có một khởi đầu không thể hoàn hảo hơn

Để nhận kết quả trực tiếp Premiership
 
Soạn GO KQ ANH gửi 996

Chắc chắn trong trận đấu tối nay Eriksson sẽ vẫn áp dụng chiến thuật phòng ngự và nhiều khả năng tân binh người Italia, Rolando Bianchi (hoặc Mpenza) sẽ là mũi nhọn duy nhất trên hàng công. Đây là đấu pháp đã được các học trò của ông tuân thủ rất tốt trong trận đấu với MU. Hàng phòng ngự của Man “xanh” đang là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm của Dunne kết hợp với sức trẻ của Richards tạo ra tấm bình phong vững chắc trước khung thành của thủ thành Kasper 

Schmeichel. Tuy nhiên khó khăn chính cho đội bóng thành Manchester là Arsenal chơi rất nhuần nhuyễn và luôn có những miếng đánh trung lộ khá nguy hiểm.

Chiến thắng trước MU của Man "xanh" có được do phần nhiều là may mắn khi mà hàng công của "Quỷ đỏ" không thể một lần thành công trong các pha dứt điểm cuối cùng sau khi liên tục có những cơ hội ngon ăn. Thêm nữa, Richards rất mạnh trong những tình huống "một chọi một" nhưng trước những pha bật tường nhanh ở phạm vi hẹp của đội chủ nhà thì khả năng bức tường phòng ngự vững chắc của đội khách sẽ bị phá vỡ.

Sức mạnh thật của MC sẽ được thệ hiện trong trận đấu này

Từ khi giải vô địch bóng đá Anh chuyển tên thành Premiership, Arsenal và Manchester City đã 20 lần chạm trán nhau. Tiếng nói lịch sử đang nghiêng về đội bóng thủ đô khi họ thắng tới 16 trận trong khi đội bóng thành Manchester chỉ thắng được duy nhất một trận. Mùa bóng vừa qua, sau khi bất ngờ bị MC hạ đo ván với tỷ số 1-0 tại trận lượt đi bằng bàn thắng duy nhất của tiện vệ Joel Barton (nay đã chuyển sang Newcastle), Arsenal đã trả sòng phẳng cả "gốc lẫn lãi" khi đè bẹp đối thủ trên sân nhà với tỷ số 3-1. Xét về thực lực và cả truyền thống, rõ ràng The Gunners đang có rất nhiều lợi thế và khả năng giành trọn ba điểm là hoàn toàn có thể.

Về phía đội khách, sau những chiến thắng vang dội, đây sẽ là trận đấu mà họ sẽ bộc lộ sức mạnh thật của mình. Trước một đối thủ mạnh và được chơi ngay trên sân nhà, thì một điểm trong trận đấu này là một thành công quá lớn với thày trò Eriksson. Tuy nhiên, chắc chắn Wenger sẽ không bằng lòng với việc chia điểm ngay tại sân Emirates. Cuộc đối đầu giữa hai HLV lão làng của bóng đá Anh dự kiến sẽ mang đến cho người hâm mộ bóng đá một bữa tiệc bóng đá thực sự hấp dẫn và kịch tính.

Dự đoán của Bongda24h: Arsenal thắng 2-1

Đội hình dự kiến:
Arsenal: Almunia - Clichy, Sagna, Toure, Senderos - Fabregas, Hleb, Flamini, Walcott - Van Persie, Eduardo
Manchester City: Schmeichel - Garrido, Corluka, Richards, Dunne - Petrov, Hamann, Geovanni, Elano, Johnson - Bianchi

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X