Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Bài học nào từ thất bại ở Emirates Cup?

Thứ Hai 04/08/2014 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tưởng như Arsenal sẽ dễ dàng giành chức vô địch giải giao hữu do chính họ tổ chức song rốt cục họ đã phải nhận lấy thất bại cay đắng trước Monaco, để rồi phải ngậm ngùi nhìn Valencia bước lên bục vinh quang.

Thực tế, giải đấu này mang tính thử nghiệm là chủ yếu, nên có thua cũng không có gì quá mất mặt với đội chủ nhà, quan trọng là họ được thử nghiệm đội hình và nhìn ra khuyết điểm của mình. Với 90 phút không thể ghi bàn, mọi con mắt đương nhiên sẽ đổ dồn về hàng công của Arsenal. Trong trận đấu này, những cầu thủ như Giroud và Alexis Sanchez đã được bố trí đá đa dạng. Khi thì biến hóa thành sơ đồ hai tiền đạo, khi thì Alexis được ông Wenger đẩy lên đá cắm. Tuy nhiên với một hàng phòng ngự không phải quá mạnh nhưng kỉ luật của Monaco, Arsenal đã hoàn toàn bế tắc. Nó sẽ là lời cảnh tỉnh cho các Pháo thủ nếu không cải thiện trong vài tuần ngắn ngủi còn lại.

Giroud cần người chia lửa xứng đáng trên hàng công
Giroud cần người chia lửa xứng đáng trên hàng công

Lí giải cho việc bế tắc trên cũng có vô vàn. Bỏ qua vấn đề chuyên môn, tạm cho rằng Giroud thiếu sắc bén trên hàng công là do vấn đề thể lực. Vậy ai sẽ là người xoay tua cho Giroud trong suốt chặng đường 9 tháng tới của Arsenal? Đáp án khiến người ta chạnh lòng: Sanogo. Giroud đương nhiên không phải Messi để ghi hơn 30 bàn/mùa. Càng không phải là Lampard thời đỉnh cao để thi đấu kiểu “người không phổi”. Năm ngoái, Giroud đã rất cố gắng, nhưng càng về sau càng hụt hơi. Lại thêm vào một mùa World Cup vắt kiệt sức của anh. E rằng, nếu không có phương án dự phòng thỏa đáng, Arsenal sẽ bị các đối thủ vượt mặt dù đã rất cố gắng mua sắm.

Mặt khác, việc không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành Monaco lại khiến nhiều người liên tưởng đến thế trận khi Arsenal gặp các đội bóng nhỏ ở giải Ngoại hạng. Họ phòng ngự số đông và chỉ chờ một vài tình huống cố định để ghi bàn. Muốn phá vỡ kiểu chơi đó rất cần thiết có một cầu thủ cầm trịch sáng tạo chơi ở khu trung tuyến. Với nhiều người, có Oezil và Ramsey thì đã dư thừa mọi thứ. Điều này chính xác, tuy nhiên, cuối mùa giải năm ngoái, Oezil và Ramsey đồng loạt chấn thương và Arsenal đã khốn khó thế nào ai cũng biết. Vậy phương án dự phòng ở đây là những cú đấm xuất phát từ những nơi khác. Có thể là hai bên cánh với sự lanh lẹ của Campell chẳng hạn. Hãy nhìn Chelsea, 3 tiền đạo của họ thành tích cộng lại chẳng bằng Giroud nhưng họ lại có Hazard biết ghi bàn đều đặn. Và thế là đủ. Arsenal cũng nên như vậy. Đôi cánh của các Pháo thủ cần phải chắp cánh cho cả đội bóng bay lên đúng lúc.

Như vậy, qua một trận đấu bế tắc trước Monaco, thiết nghĩ ông Wenger sẽ hiểu ra được nhiều vấn đề. Trong nhiều cuộc phỏng vấn trước đây, huấn luyện viên người Pháp từng tuyên bố “Arsenal sẽ không thêm tiền đạo nào”. Song có ai nghe tin đồn Oezil về Arsenal trước khi thương vụ này hoàn tất? Nói gì thì nói, nếu có tham vọng, Arsenal nhất thiết phải mua một sát thủ tầm cỡ nữa.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X