Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Bacary Sagna trở lại sau 5 tháng ròng rã dính chấn thương

Thứ Tư 10/10/2012 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trở lại đội hình chính thức của Arsenal sau một thời gian chấn thương và thi đấu lấy lại cảm giác tại tuyển U21 của CLB, Bacary Sagna đang hết sức vui mừng vì lại có thể đóng góp cho Pháo thủ. Chấn thương đã lấy đi cơ hội ra sân nhiều hơn trong đội hình chính thức trong màu áo đội chủ sân Emirates của hậu vệ cánh phải người Pháp, nhưng bây giờ anh đã trở lại và hoàn toàn khỏe mạnh.


Đến với Arsenal từ năm 2007, đây đã là năm thứ 5 mà Sagna chơi cho Pháo thủ. Trong suốt thời gian qua, anh là một trong những cái tên để lại ấn tượng với BLĐ cũng như người hâm mộ đội bóng qua cách thi đấu cần cù, chăm chỉ và không ngại va chạm, chỉ muốn cống hiến hết mình cho CLB. Chính phẩm chất ấy đã khiến Sagna trở thành một trong những cái tên "cứng" trên sơ đồ chiến thuật của Arsene Wenger trong mỗi trận đấu. Thiếu vắng đi anh, Arsenal không chỉ thiếu một trụ cột vững chắc nơi hàng thủ mà còn mất đi một mũi nhọn nguy hiểm bên hành lang cánh phải, chuyên có những pha leo biên sắc bén và đầy nguy hiểm.

Tháng Năm vừa qua, Sagna gãy chân lần thứ 2 kể từ khi chuyển sang thi đấu cho Pháo thủ từ Auxerre của Pháp trong trận đấu gặp Norwich trong khuôn khổ Premier League. Suốt thời gian gặp chấn thương, cầu thủ người Pháp đã thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời với nỗ lực hết mình trong việc hồi phục lại thể lực vốn có cùng khát khao nhanh chóng hồi phục để trở lại với đội hình Arsenal. Sau vài trận thi đấu cho tuyển U21 của Pháo thủ, giờ đây hậu vệ 29 tuổi đã chính thức trở lại và góp một phần vào công cuộc giành lấy chức vô địch Premier League 2012-2013 của CLB chủ quản.

Bacary Sagna
Bacary Sagna trở lại trong màu áo Pháo thủ

" Thật tuyệt vời khi được trở lại. Tôi đã chờ giây phút này suốt 5 tháng qua rồi." - Sagna phát biểu trên trang chủ của đội bóng - " Mục tiêu của tôi là trở lại và thi đấu, vì vậy tôi đã có dịp chơi trong màu áo U21 của đội bóng. Mọi thứ diễn ra tốt đẹp, chúng tôi đã có được chiến thắng. Cảm giác là người chiến thắng luôn luôn ngọt ngào."

" Tôi đã làm việc rất chăm chỉ trong suốt thời gian phục hồi chấn thương: điều trị trong phòng phục hồi chức năng, sau đó trở về tập luyện với HLV thể lực để trở lại một cách sớm nhất có thể, và bây giờ tôi đã thành công. Khi bạn dính một chấn thương rất nặng, bạn chấp nhận nó nhưng mọi thứ sẽ thật khó khăn nếu đó là lần thứ 2 bạn bị đau nặng đến thế. Ngày đầu tiên điều trị, tôi đã cực kì buồn chán, nhưng ngày thứ hai tôi đã quyết định mình phải chấp nhận thử thách, tôi cần phải trở lại và mạnh mẽ hơn. Ngày hôm nay, tôi đã chính thức hồi phục." - Sagna tự hào phát biểu về những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình.

Vì những dư chấn của việc bị gãy chân vẫn còn, nên Sagna chưa ấn định ngày sẽ chính thức được ra sân trong màu áo Pháo thủ, nhưng anh rất hi vọng vào việc sẽ nhanh chóng trở lại nhịp độ tập luyện để được Arsene Wenger tín nhiệm trở lại: " Tôi chỉ có thể nói rằng tôi sẽ cố gắng hết sức để đóng góp được phần nào hay phần đó cho đội bóng. Đến lúc đó, tôi cần phải thực sự bình phục và sẵn sàng."
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X