Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal B may mắn thoát hiểm trên sân nhà

Thứ Năm 10/01/2008 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tottenham suýt chút nữa đã chấm dứt được quãng thời gian 9 năm dài chưa thắng nổi người hàng xóm cùng nằm ở phía Bắc thủ đô London. Với đội hình mạnh nhất, Spurs đã tỏ ra vượt trội đoàn quân trẻ trung có độ tuổi trung bình chưa đến 23 của Arsenal. Nhưng một chút kém may mắn đã phá hỏng tất cả và rất có thể là cả tấm vé lọt vào chung kết.

Năm ngoái, đội hình 2 của Arsenal đã xuất sắc lọt vào đến chung kết Carling Cup. Năm nay, cũng với đội hình như vậy, "Pháo thủ" nhiều khả năng sẽ tái lập được thành tích này bởi bên cạnh những khát khao khẳng định mình của một thế hệ trẻ đầy hứa hẹn, Arsenal còn được sự "phù hộ" của thần may mắn. Trong một trận đấu mà họ thua kém toàn diện đội khách (âu cũng dễ hiểu) và tưởng như khó có thể san bằng tỷ số thì lại bất ngờ có được niềm vui do Walcott mang lại dù bàn thắng gỡ hoà của anh có phần “đóng góp” không nhỏ của một cầu thủ bên phía Tottenham. Đội khách cũng nên phần nào tự trách mình khi quá nặng tư tưởng bảo toàn tỷ số dù rằng đối thủ không sử dụng lực lượng mạnh nhất.

Tottenham hoà đáng tiếc trước Arsenal

Trở lại với trận đấu, HLV Wenger chưa bao giờ vi phạm lời tuyên bố chắc như đinh đóng cột của mình rằng Carling Cup là dành cho các cầu thủ trẻ của Arsenal. Tại trận bán kết này dù phải gặp đối thủ cùng thành phố Tottenham nhưng 10/11 vị trí của "Pháo thủ" đều là những người chuyên đóng vai trò dự bị hay cầu thủ trẻ. Chỉ có duy nhất Van Persie là một cái tên thường trực của đội 1 nhưng anh mới bình phục chấn thương và việc Wenger cho tiền đạo người Hà Lan ra sân chẳng qua là để giúp Van Persie lấy lại phong độ tốt nhất của mình. Lehmann không được thi đấu ở trận này mà thay vào đó là thủ môn trẻ người Ba Lan, Fabianski. Tiền vệ kỳ cựu người Brazil, Gilberto may mắn không bị "bỏ rơi" và dĩ nhiên anh là người giàu kinh nghiệm nhất của đội chủ nhà. Thần đồng Theo Walcott cũng có mặt. Trong khi đó, đội khách Tottenham sử dụng lực lượng có thể coi là mạnh nhất vào thời điểm này với những Berbatov, Keane, Lennon, Jenas hay Ledley King. Chỉ có duy nhất vị trí người gác đền không phải là Robinson mà là thủ thành dự bị Cerny.

Trận đấu sôi động ngay từ những phút đầu tiên. Hai đội đều lựa chọn lối chơi tấn công và liên tục uy hiếp khung thành của nhau. Dù vậy, có rất ít các cơ hội thực sự nguy hiểm được tạo ra bởi hàng thủ 2 bên đã chơi vô cùng chắc chắn. Phút 14, ở một pha triển khai tấn công mạch lạc, Van Persie mở bóng cho Hoyte bên cánh phải và cầu thủ này tạt vào trong cho Bendtner thực hiện cú đánh đầu hiểm nhưng Cerny đã có một phản xạ tuyệt vời khi bay người đẩy bóng ra.

8 phút sau, Senderos phạm lỗi với Berbatov ở ngay sát vạch 16m50 và Tottenham được hưởng quả đá phạt, lệch sang cánh phải. Tiền vệ trẻ 21 tuổi O'Hara tung cú sút chìm bằng chân trái, đưa bóng đi chệch cột dọc. Phút 31, đội khách bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để mở tỷ số. Jenas cướp bóng trong chân một cầu thủ Arsenal rồi chuyền cho Berbatov. Tiền đạo người Bungari kiến tạo đường bóng thuận lợi cho R.Keane băng xuống. Tuy nhiên, anh không thể không chế thành công. Bóng bật ra và Malbranque ập vào đá nối rất nhanh. Tiếc là bóng đi cầu môn đến vài mét dù góc sút của Malbranque là khá rộng.

Ngay sau đó, Berbatov quyết định thử tài Fabianski  bằng một cú sút ở ngoài vòng cấm và thủ thành người Ba Lan là người chiến thắng. Fabianski đang khao khát muốn thể hiện tài nghệ của mình để được ra sân thường xuyên hơn trong màu áo Arsenal. Ưu thế trong nửa cuối hiệp 1 hoàn toàn thuộc về đội khách và họ đã cụ thể hoá điều đó bằng bàn thắng. Phút 37, Berbatov chọc khe thông minh cho Robbie Keane phá bẫy việt vị lao xuống đối mặt với Fabianski. Chân sút người Ai Len đã chơi rất đồng đội khi đẩy sang cho Jenas và cầu thủ này dễ dàng đưa bóng vào lưới.

Tottenham vui sướng với bàn thắng của Jenas (số 8)

HLV Juande Ramos đã chứng tỏ tài cầm quân của mình khi chỉ đạo các học trò chơi chậm rãi, làm giảm sự hưng phấn của những gương mặt trẻ bên phía đội chủ nhà và đột ngột có những pha tăng tốc. Các cầu thủ ở tuyến trên liên tục di chuyển, gây rối loạn hàng thủ còn non kinh nghiệm của Arsenal. Và chiến lược đó đã thành công. Phút 44, bộ ba Keane - Berbatov - Jenas lại có thêm một pha phối hợp ăn ý khác và kết thúc bằng cú sút ở cự ly hơn 25 của Jenas. Bóng đi không mấy nguy hiểm và Fabianski dễ dàng ôm gọn.

Bước vào hiệp 2, Sagna và cầu thủ đạt phong độ cao thời gian gần đây, Eduardo được đưa vào sân nhằm thay đổi tình hình. Arsenal rõ ràng không hề muốn thất bại một chút nào trên thánh địa Emirates. Hai cầu thủ rời sân là Van Persie và Djourou, những người chơi kém nhất của đội chủ nhà trong 45 phút đầu tiên. Với lợi thế dẫn trước, Spurs đã lùi đội hình xuống thấp và phía trên chỉ còn cắm duy nhất Robbie Keane còn Berbatov gần như chơi như một tiền vệ ở khu vực trung tâm.

Phút 52, hàng thủ Arsenal đã để Keane rảnh chân tung pha dứt điểm từ xa, may là bóng đi không trúng đích. Dù đã có sự điều chỉnh nhưng thế trận của Arsenal không khởi sắc hơn được bao nhiêu. Đội hình B của Arsene Wenger thiếu hẳn một thủ lĩnh, có khả năng cầm trịch lối chơi bởi chỉ sức trẻ không thôi là chưa đủ để vượt qua hàng phòng ngự dày dạn trận mạc của Tottenham. Vai trò này đang được giao phó cho tiền vệ mới 19 tuổi, Denilson nhưng kinh nghiệm cũng như tài năng của cầu thủ người Brazil không đạt đến mức xuất chúng như Cesc Fabregas.

Hiệp 2 diễn ra khá nhàm chán. Không có nhiều tình huống đáng xem. Arsenal tỏ ra nóng vội dẫn đến những pha phối hợp thiếu độ chuẩn xác cần thiết trong khi Tottenham thỉnh thoảng có những đợt phản công không mấy nguy hiểm cho khung thành của Fabianski. Cánh phải của Sagna đang là hướng tấn công chính của Arsenal. Cầu thủ người Pháp này liên tiếp có các pha xuống biên và tạt bóng vào trong rất nguy hiểm nhưng chưa thể giúp đội nhà có được bàn gỡ hoà.

Với những gì được chứng kiến, nhiều CĐV của Arsenal đã nghĩ đến một thất bại và thật bất ngờ, "Pháo thủ" đã có bàn gỡ hoà. Trong một tình huống phản công nhanh ở phút 79, Eduardo chọc khe cho Theo Walcott băng xuống. Tưởng chừng cú dứt điểm của tài năng trẻ sáng giá giá nước Anh hiện nay sẽ không gây quá nhiều khó khăn cho Cerny thì cái chân của Lee Young Poo đã báo hại Spurs. Nỗ lực chuồi bóng ngăn cản từ phía sau của hậu vệ người Hàn Quốc đã khiến cho pha dứt điểm "nhẹ hều" của Walcott trở nên không thể cản phá vì bóng từ chân anh đã nẩy ngược trở lại người Walcott và thủ thành Cerny không thể làm gì hơn khi trái bóng đã đổi hướng ngoài ý muốn như vậy. Một bàn thắng có phần may mắn của đội chủ nhà.

Nhưng Arsenal cũng được hưởng niềm vui tương tự sau bàn thắng “rùa“ của Walcott

Vài phút sau, đội khách lẽ ra đã khôi phục lại lợi thế dẫn bàn cũng như kết thúc sớm trận đấu. Berbatov tiếp tục thể hiện anh không chỉ sở hữu khả năng ghi bàn sắc bén mà còn biết tạo cơ hội cho đồng đội khi đưa bóng thuận lợi cho Lennon, tạo điều kiện cho người đồng đội bắt tốc độ và chuyền ngang cho Defoe. Có lẽ do tiền đạo này vừa mới vào sân nên chưa thể có được cảm giác bóng tốt nhất. Cú dứt điểm ở cự ly gần của Defoe đã đi ... tìm chim chứ không bay vào lưới dù trước mặt anh chỉ còn duy nhất Fabianski.

Đây cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng của trận đấu. Trận đấu dừng lại với tỷ số hoà 1-1 với sự tiếc nuối của thày trò Juande Ramos. Cơ hội vào chung kết vẫn đang ở phía trước bởi họ còn trân lượt về trên sân nhà White Hart Lane. Nhưng lấy gì đảm bảo rằng Tottenham sẽ chơi tốt ở trận đấu đó và ai dám chắc dàn “Pháo thủ trẻ” lại không thể thi đấu như “lên đồng” để đánh bại Spurs ngay tại sào huyệt của đối thủ. Nói đâu xa, ngay ở mùa giải năm ngoái cũng tại vòng bán kết Carling Cup, Arsenal từng lội ngược dòng trước chính Tottenham sau khi bị dẫn 2-0 ở lượt đí. Và ở lượt về, Arsenal đã vượt qua đối thủ với tỷ số 3-1 sau hiệp phụ. Tất cả sẽ có câu trả lời vào 2h45 rạng sáng ngày 23 tháng 1 tới đây.

Đội hình thi đấu:
Arsenal:
Fabianski - Djourou (Sagna 46'), Traore, Senderos, J.Hoyte - Gilberto Silva, Denilson, Diaby, Walcott (Randall 90') - Bendtner, Van Persie (Eduardo 46')
Tottenham: Cerny - Chimbonda, Dawson, King, Lee - Jenas, Lennon, Malbranque (Boateng 77'), O’Hara - Berbatov, Keane (Defoe 83').

  • Thuý Nga
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X