Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Atletico Madrid: Bài test cuối

Thứ Bảy 01/08/2009 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với cả Arsenal và Atletico Madrid, Emirates Cup chính là “bài test cuối” trước thềm mùa bóng mới. Nhìn từ hành trình Hè 2009, dường như đến giờ này đội bóng Anh đang có được sự chuẩn bị tốt hơn so với đối thủ đến từ Tây Ban Nha.

Bốn trận giao hữu gần nhất, Arsenal toàn thắng, chỉ để lọt lưới 3 bàn và có tới 16 lần khoan thủng mành lưới đối phương. Đáng chú ý, ở mỗi trận đấu, thậm chí mỗi hiệp đấu, HLV Arsene Wenger lại tung vào sân một đội hình khác nhau. Điều ấy minh chứng cho sự đồng đều, ổn định về nhân sự tại sân Emirates. Thế mới thấy, lời tuyên bố “không vội vàng lao vào thị trường chuyển nhượng” của Giáo sư là có lý.

Nên nhớ, Arsenal sẽ bước vào mùa giải mới sau đây 2 tuần mà không còn Adebayor, Toure; trong khi Nasri và Clichy coi như nằm ngoài kế hoạch cho những trận đầu tiên. Tuy nhiên, bên cạnh những thử nghiệm hết sức thành công thời gian qua, cũng phải thừa nhận Arsenal đã khá may mắn khi có sự trở lại đúng lúc và rất cần thiết của 2 thương binh Rosicky và Eduardo. Trong vai trò thay thế Nasri, Rosicky chưa thể hiện được gì nhiều, nhưng Eduardo thì đã ngay lập tức ghi điểm bằng những bàn thắng quan trọng.

Chiến thắng sẽ thuộc về Arsena;

Từ Emirates, HLV Arsene Wenger tỏ ra rất tự tin cho tham vọng sắt tới. Cùng chung quan điểm với ông có tiền đạo van Persie. Tất cả đều cho rằng, với lực lượng nòng cốt đang ở độ chín và lực lượng kế cận đã cho thấy sự tiến bộ không ngờ, Arsenal chẳng có lý do gì phải run sợ. Sau một trận giao hữu vừa qua, lối chơi của Pháo thủ đã dần một nhuần nhuyễn, kết dính hơn. Trước một đội bóng mạnh như Atletico Madrid, chắc chắn thày trò Wenger sẽ muốn có một màn tổng duyệt ra trò.

So với Arsenal, thực lực và đẳng cấp của Atletico Madrid không hề kém cạnh. Đại diện thuộc Primera Liga hiện có trong tay một lực lượng rất mạnh, đã gắn kết với nhau vài năm qua. Tuy nhiên, nhìn vào thành tích khá thất thường trong những trận giao hữu gần nhất, có thể thấy sự bất ổn định – điểm yếu muôn thuở của thày trò Abel Resino - vẫn đang là trở lực lớn nhất cho tham vọng mùa này của Los colchoneros.

Ngoài chênh lệch lớn giữa đội hình chính với lực lượng dự bị, phong độ của các trụ cột Atletico Madrid cũng không cho thấy được tính liên tục, bền vững. Sự thất thường của Sergio Aguero thời gian qua là một ví dụ điển hình. Tiền đạo người Argentina dường như đang bị ảnh hưởng tâm lý bởi chuyện tương lai, khi biên chế vẫn thuộc sân Vicente Calderon, trong khi vẫn muốn được chuyển sang một CLB lớn hơn.

Bởi thế, xét về tương quan lực lượng, Arsenal và Atletico Madrid hiện cân bằng nhau. Tuy nhiên, phong độ và tinh thần của Pháo thủ đang cao hơn nhiều so với đối thủ. Cùng với lợi thế sân nhà Emirates, nhiều khả năng thày trò Wenger sẽ tạo được một thế trận tốt hơn và nếu may mắn, sẽ có một chiến thắng đẹp ở chặng chuẩn bị cuối cùng cho The Gunners.

Thông tin xung quanh

Arsenal: Nasri, Clichy chấn thương. Toure, Adebayor đã chuyển sang CLB khác. Vela được cho nghỉ sau CONCACAF Gold Cup.
Atletico Madrid: vắng Joel, Pernia. Danh sách dự Emirates Cup gồm 26 cầu thủ.

Đội hình dự kiến

Arsenal (4-4-2):Almunia, Sagna, Gallas, Silvestre, Traore,Eboue, Fabregas, Denilson, Arshavin,Eduardo, van Persie
Atletico Madrid (4-4-2): Asenjo, Antonio Lopez, Perea, Ujfalusi,Valera, Reyes, Raul Garcia, Assuncao, Maxi Rodriguez, Aguero, Forlan

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Bạn có biết?

+ Emirates Cup được tổ chức hàng năm tại sân Emirates, do CLB Arsenal đăng cai. Giải lần đầu tiên diễn ra vào năm 2007 - Arsenal vô địch. Năm 2008, Hamburg lên ngôi.

+ Emirates Cup diễn ra chỉ trong vẻn vẹn 2 ngày. Tổng cộng có 4 đội tham dự nhưng mỗi đội chỉ đá 2 trận theo thể thức tính điểm. Đội giành được nhiều điểm nhất sẽ là nhà vô địch.

+ Cách tính điểm của Emirates Cup: thắng - 3 điểm, hòa - 1 điểm. Ngoài ra, mỗi bàn thắng ghi được lại tính thêm 1 điểm. Tổng số điểm cuối cùng của mỗi đội là cộng điểm từ cả kết quả các trận đấu lẫn từ số bàn thắng của mỗi đội.

+ Emirates Cup 2009 diễn ra trong hai ngày 1-2/8/2009. 4 CLB tham dự gồm: Arsenal (Anh), Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Glasgow Rangers (Scotland), PSG (Pháp). Đương kim vô địch Hamburg không tới bảo vệ ngôi vị.

+ Chiếc Cúp bạc Emirates được chế tạo bởi nghệ nhân Thomas Fattorini - người thừa kế của dòng họ chuyên sản xuất các phiên bản Cúp cho toàn bộ hệ thống bóng đá Anh từ năm 1827.

+ Emirates Cup được truyền hình trực tiếp trên kênh Sky Sports. Hiện tại, Sky Sports đã ký hợp đồng 3 năm được độc quyền phát sóng Emirates Cup tại Anh.

+ Có một điều thú vị: Emirates Cup không sử dụng các trọng tài nước ngoài. Tất cả trọng tài làm nhiệm vụ ở giải đấu này đều là người Anh.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X