Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Aston Villa: Liều thuốc thử với Wenger và các học trò

Thứ Sáu 29/02/2008 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể nói số phận đang thách thức Wenger và các học trò trong thời điểm vô cùng quan trọng của mùa giải năm nay. Họ vừa mới mất một chân sút rất quan trọng, bị MU rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm. Bây giờ, họ sẽ phải đối mặt với một đội bóng khá "xương", Aston Villa.


Walcott sẽ lại tỏa sáng?

Nội bộ của đội bóng thành London đang bị xáo trộn, khi một số cầu thủ công khai chỉ trích đội trưởng Willam Gallas vì phản ứng có phần trẻ con (khóc lóc) của cầu thủ người Pháp trong trận hòa với Birmingham tuần trước. Đây có thể coi là một tín hiệu xấu đối với Arsenal trong trận đấu với Aston Villa tối nay. "Hơi thở" của MU đang ngày càng rõ rệt với khoảng cách được rút ngắn xuống chỉ còn 3 điểm. Chỉ cần sơ xẩy một chút thôi là lợi thế dẫn điểm của họ sẽ mất. Chính vì vậy, đây có thể coi là "liều thuốc thử" đối với đội bóng đang dẫn đầu ở giải ngoại hạng Anh. Bản lĩnh của họ phải được thể hiện hết trong thời gian này.
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Sự thiếu vắng Eduardo trên hàng công sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến hàng công của Arsenal. Bendtner chưa thật sự là một cầu thủ đáng tin cậy mỗi khi được vào sân. Trong khi đó, Van Persie đã bình phục chấn thương nhưng chưa chắc đã có mặt trong trận đấu tối nay, vì nhiều khả năng HLV Wenger sẽ giữ chân cầu thủ này cho trận đấu quyết định ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League với AC Milan vào tuần sau. Chính vì thế, nhiệm vụ ghi bàn sẽ dồn cả lên vai của tiền đạo người Togo, Emmanuel Adebayor. Cầu thủ này đang có phong độ ghi bàn rất ấn tượng và trở thành một nhân tố không thể thiếu của đội bóng thủ đô. Cho đến thời điểm này, Adebayor đã có được tất cả 19 bàn thắng cho "pháo thủ" ở giải ngoại hạng Anh.

Mặc dù đang gặp khó khăn, nhưng Arsenal luôn tỏ ra là một đội bóng hàng đầu. Với lối đá hoa mỹ và đầy tốc độ của mình, phần trăm giành chiến thắng của đội bóng này luôn rất cao trước mỗi trận đấu, đặc biệt khi họ được thi đấu trên sân nhà Emirates, nơi mà họ chưa từng nếm mùi thất bại trong mùa giải năm nay. Aston Villa được coi là một đối thủ khó chịu với màn trình diễn khá ấn tượng cho đến thời điểm này, và rất có thể họ sẽ mang lại khá nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Những cầu thủ quan trọng như Fabregas hay Gallas, Flamini đều rất sung sức và chắc chắn sẽ ra sân. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những Barry, Young hay Carew bên phía đội khách chịu lép vế. Họ cũng là những cầu thủ chất lượng và đóng góp rất lớn cho thành công của Aston Villa.


Các cầu thủ Aston Villa cũng được đánh giá rất cao

Nếu như những học trò của HLV Martin O'Neill nhìn lại quá khứ, có lẽ họ sẽ càng quyết tâm hơn trong trận đấu tối nay. Trong 10 trận làm khách gần đây nhất ở sân nhà của Arsenal, đội bóng thành phố Birmingham chưa một lần giành chiến thắng. Thành tích tốt nhất của họ chỉ là hai trận hòa cùng với tỷ số 1-1. Chắc chắn Aston Villa không hề muốn tiếp tục kéo dài chuỗi trận đáng thất vọng này trước Arsenal. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ARS gửi 8579

Họ sẽ chiến đấu với một tinh thần quyết tâm cao độ để có được một kết quả tốt nhất trên sân khách. Vừa để xóa đi cái "lịch sử đau buồn", vừa để hoàn thành mục tiêu lọt vào danh sách những đội bóng được tham dự cúp châu Âu mùa giải sau. Với những gì hai đội bóng đang thể hiện ở thời gian vừa qua, hứa hẹn đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn và đẹp mắt. Mặc dù lợi thế nghiêng về đội chủ nhà Arsenal, nhưng Aston Villa cũng là một đội bóng khá đồng đều ở các tuyến và hứa hẹn sẽ đem đến bất ngờ cho đoàn quân của chiến lược gia người Pháp.

Dự đoán: Hòa 2-2

Đội hình dự kiến:
Arsenal: Almunia, Gallas, Senderos, Clichy, Sagna, Flamini, Fabregas, Walcott, Hleb, Adebayor, Bendtner.
Aston Villa: Carson, Laursen, Davies, Bouma, Gardner, Reo-Coker, Maloney, Barry, Agbonlahor, Young, Carew.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X