Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Aston Villa: Khi chiến thắng là mệnh lệnh

Chủ Nhật 29/01/2012 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger cùng các học trò đang phải trải qua những tuần đầy khó khăn với 3 thất bại liên tiếp ở Premier League. Và vì thế, một chiến thắng trong cuộc chạm trán với Aston Villa tại Emirates đêm nay sẽ là nhiệm vụ bắt buộc đối với các “pháo thủ” thành London.

Đây là một quãng thời gian không lấy gì làm dễ chịu đối với các CĐV của Arsenal khi liên tục phải chứng kiến đội nhà hứng chịu những trận thua muối mặt. Lần lượt Fulham, Swansea rồi mới đây nhất là MU đã khiến The Gunners phải nếm “trái đắng” và mục tiêu giành một vé dự Champions League mùa sau của họ ngày một trở nên xa vời.

Vốn đã quá quen với áp lực song ngay cả “giáo sư” cũng đang phải đau đầu tìm cách giúp Arsenal thoát khỏi tình trạng thảm hại như lúc này. Đội chủ sân Emirates vẫn là một tập thể gồm nhiều cầu thủ trẻ và đã từ lâu, bản lĩnh thi đấu luôn là một trở ngại lớn đối với họ. Mong manh và dễ vỡ, đó là những gì chính xác nhất để nói về Arsenal bao năm qua.

Arsenal cần phải đánh bại Aston Villa để vượt qua giai đoạn gian khó hiện tại

Vì vậy, cuộc đụng độ với Aston Villa ở vòng 4 cúp FA đêm nay sẽ mang một ý nghĩa rất quan trọng với The Gunners. Hơn lúc nào hết, Van Persie cùng các đồng đội phải biết cách đem niềm vui trở lại Emirates để chặn đứng đà tụt dốc không phanh ở thời điểm hiện tại.

Hơn nữa, khi khả năng lên ngôi ở Premier League đã trở thành con số không còn Champions League vốn luôn đầy cạm bẫy, đoàn quân của Arsene Wenger sẽ phải nỗ lực rất nhiều với hi vọng vớt vát danh hiệu tại cúp FA bởi một sự thật mà ai cũng biết đó là phòng truyền thống của Arsenal đã 6 năm rồi chẳng thể đón nhận thêm bất kì chiếc cúp nào.

Quyết tâm là vậy song trước mắt thầy trò Wenger sẽ là những rào cản không dễ để vượt qua. Cơn bão chấn thương vẫn chưa bao giờ buông tha Arsenal và đó chính là lí do mà từ đầu mùa giải đến nay, “pháo thủ” đã phải sử dụng đến 32 cầu thủ khác nhau. Việc tung vào sân quá nhiều gương mặt lạ lẫm còn khiến lối chơi của Arsenal trở nên thiếu kết dính và đơn điệu.

Đêm nay, đội chủ nhà sẽ lại có được sự phục vụ của Thierry Henry cùng “nhạc trưởng” Mikel Arteta. Có thể huyền thoại sống trong lòng các CĐV The Gunners chỉ xuất phát từ băng ghế dự bị song sự hiện diện của “Titi” thôi cũng đã đủ tiếp thêm động lực to lớn cho những đồng đội khác. Trong bối cảnh Gervinho và Chamakh phải trở về dự CAN 2012 thì vai trò của Henry sẽ càng trở nên cần thiết đối với Arsenal.

Ở hàng thủ, chấn thương của Johan Djourou khiến “giáo sư” buộc phải trao gửi niềm tin vào hậu vệ mới 19 tuổi Nicholas Yennaris. “Măng non” người Anh này chắc chắn sẽ có một ngày làm việc vất vả khi phải đối diện với một Agbonlahor đầy tốc độ và nguy hiểm bên hàng lang cánh trái.

Phía bên kia chiến tuyến, trừ sự thiếu vắng của Charles N’Zogbia thì “thuyền trưởng” Alex McLeish đang có trong tay mọi quân bài tốt nhất của mình. Tân binh Robbie Keane đang chứng tỏ sự hòa nhập rất tốt tại Villa Park bằng một cú đúp vào lưới Wolves tuần trước và sát cánh cùng chân sút kì cựu người Ireland trên hàng công sẽ là “hung thần” thực sự của Arsenal, Darren Bent.

Nên nhớ rằng tiền đạo được Aston Villa đưa về với giá 24 triệu bảng này đã “nổ súng” đến 6 lần chỉ sau 8 trận đối đầu gần đây nhất với Arsenal. Hiện tại, phong độ của Bent cũng rất tốt và với sự hỗ trợ đắc lực từ những Agbonlahor hay Albrighton, hàng thủ của đội chủ nhà sẽ luôn phải theo sát mũi nhọn “sát thủ” này.

Khi đã bị đẩy đến đường cùng, Arsenal không còn cách nào khác ngoài mục tiêu giành lấy một chiến thắng thuyết phục đêm nay. Những lúc người ta đánh giá “pháo thủ” thấp nhất lại thường là khi họ chứng tỏ được sức mạnh của mình. Đêm nay, Van Persie cùng các đồng đội sẽ tìm thấy được nụ cười và vị thế vốn có chăng?

Đội hình dự kiến
Arsenal
: Szczesney; Yennaris, Koscielny, Vermaelen, Mertesacker; Song, Ramsey, Benayoun; Oxlade-Chamberlain, Van Persie, Walcott
Aston Villa: Given; Hutton, Dunne, Collins, Warnock; Albrighton, Ireland, Petrov, Agbonlahor; Bent, Keane
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X