Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Aston Villa: Củng cố ngôi vị thứ 3 nào Pháo thủ!

Thứ Hai 26/03/2012 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ phải tiếp đón một Aston Villa trên sân nhà Emirates trong trận đấu đêm nay chính là lợi thế rất lớn để các cầu thủ Arsenal đổ bê tông cho ngôi vị số 3 trên BXH.

Thắng lợi với cách biệt tối thiểu trước Everton trong trận đấu hồi giữa tuần, cộng thêm với việc Tottenham chỉ giành được 1 điểm trươccs Stoke City, thầy trò nhà Arsene Wenger đã chính thức bước chân vào Top 3 - một thành tích mà ngay cả những người mơ mộng nhất cũng không dám nghĩ đến khi chứng kiến phong độ tệ hại của Pháo thủ hồi đầu mùa.

Đêm nay, trong bối cảnh Tottenham và Chelsea phải đối đầu nhau trong trận cầu "sinh tử" trên sân Stamford Bridge và khả năng Spurs mất điểm là khá cao, việc chỉ phải tiếp đón một Aston Villa trên sân nhà Emirates là cơ hội lớn để thầy trò Giáo sư Wenger duy trì, thậm chí là gia tăng cách biệt về mặt điểm số với những đội bám đuổi, củng cố thêm cho ngôi vị số 3 vừa giành được.

Thắng lợi 1-0 trước Fulham trong trận cầu tẻ nhạt vòng đấu trước không đủ để làm vơi bớt đi chuối thành tích bết bát của Aston Villa thời gian gần đây. Nếu không tính trận thắng vừa qua, trong 5 trận đấu gần nhất, thầy trò nhà McLeish chưa một lần được hưởng niềm vui trọn vẹn (hòa 3 thua 2). Điều này lý giải tại sao họ lại đang đứng thứ 15 trên BXH.

Hơn nữa, với cách biệt lên tới 10 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ và Premier League chỉ còn 8 vòng đấu nữa là hạ màn, mục tiêu trụ hạng của Aston Villa dù chưa thực sự chắc chắn song cũng rất tràn trề cơ hội đạt được. Bởi vậy, ít nhiều gì thì động lực thi đấu của đội khách trong trận đấu này cũng không thực sự quyết tâm.

Trái lại, Arsenal của Arsene Wenger lại đang duy trì được phong độ rất tốt. 7 vòng đấu gần đây nhất, Pháo thủ đều giành chiến thắng trọn vẹn, ghi được 19 bàn, trong số đó phải kể đến những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Tottenham, Sunderland, Liverpool hay Newcastle vừa qua.

Về mặt nhân sự, trận đấu này, Arsene Wenger gần như không có thiếu vằng nào đáng kể trong đội hình. Oxlade-Chamberlain, Gervinho, Walcott và Rosicky đều trở lại, trong khi đó những chấn thương dài hạn như Whilshere, Diaby, Squillaci hay Coquelin đều cho thấy những tín hiệu tích cực và khả năng sẽ trở lại trong thời gian sớm nhất.

Bên kia chiến tuyến, Alex McLeish lại phải đương đầu với khá nhiều tổn thất về mặt lực lượng. Bên cạnh tiền đạo Darren Bent phải nghỉ thi đấu đến hết mùa, trung vệ Richard Dunne và Ciaran Clarke cũng phải làm bạn với băng ghế dự bị ít nhất là đến hết tháng Tư.

Thông tin bên lề

- Hồi tháng 1, Arsenal đã vượt qua Aston Villa 3-2 tại khuôn khổ FA Cup

- Mikel Arteta có hiệu suất chuyền thành công bậc nhất Premier League với 1892 đường chuyền

- Lần cuối cùng Arsenal thất bại tại Emirates là trước Man Utd hồi tháng 1

- Lần cuối cùng Aston Villa giành chiến thắng trên sân khách là cùng tuần với trận thua của Arsenal trước Man Utd

- 6 lần gặp nhau gần nhất, Aston Villa mới thắng được duy nhất 1 trận trước Arsenal

Đội hình dự kiến

Arsenal: Szczesny, Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs, Gervinho, Arteta, Song, Oxlade-Chamberlain, Ramsey , Van Persie

Aston Villa: Given, Hutton, Collins, Cuellar, Warnock, Albrighton, Petrov, Bannan, N'Zogbia, Ireland, Agbonlahor

Dự đoán: 2-1

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X