Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: AQ thời hiện đại

Chủ Nhật 18/09/2011 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

"Arsenal đang bước vào chu trình mới" - HLV Arsene Wenger đã nói thế trước khi trận đấu với Blackburn diễn ra. Rồi thì "giáo sư" còn nhận xét về đối thủ Steve Keane, người sắp bị Blackburn sa thải vì thành tích yếu kém trên sân cỏ trong những vòng đầu tiên Premier League bằng những lời lẽ động viên an ủi kiểu như:" Tôi biết Keane gặp nhiều khó khăn khi là một huấn luyện viên trẻ, Keane cần có thêm thời gian,..." Đại loại là những lời lẽ giống như một "kẻ bề trên", bởi xét về tương quan trước khi trận đấu với Blackburn diễn ra, Arsenal vẫn có nhiều lợi thế. 7 trong 10 trận gần nhất các "pháo thủ" bắn nát "hoa hồng", thậm chí có những trận thắng rất đậm. Rồi Arsenal cũng có những tín hiệu lạc quan trên sân cỏ nhờ sự hòa nhập nhanh chóng của các tân binh. Còn Blackburn có gì? Họ chỉ có duy nhất một điểm sau bốn vòng đấu, và những bất ổn trên băng ghế huấn luyện khi có tin Steve Keane sắp bị sa thải.



Thế nhưng khi người ta hi vọng vào một sự trở lại ấn tượng của Arsenal, thì họ lại chìm nghỉm. Dẫn bàn trước với thế trận nhỉnh hơn trong hiệp một, thế mà 45 phút tiếp theo lại thực sự là ác mông với các "pháo thủ". Thua ba bàn liên tiếp với hai pha đá phản lưới nhà, lối chơi rối loạn cùng sự mờ nhạt, hay những sai lầm của một vài cá nhân. Arsenal đã phải trả giá. Blackburn đã có một trận thắng tưng bừng 4-3 trước đối thủ khó chịu của họ, trong thời điểm sự bi quan đang hiện hữu. Còn Arsenal, 100 trận chẵn thua trên sân khách, Wenger chết lặng, các cầu thủ cúi gằm mặt khi rời sân, các cổ động viên thẫn thờ,... Vòng quay nào vậy Wenger? Một vòng quay thất bại nữa chăng?


Sống bằng niềm tin và hi vọng đến bao giờ đây, Arsenal?

Thôi đành tiếp tục làm... AQ

Người yêu mến Arsenal vẫn cứ tự an ủi nhau rằng ừ thì thua cũng được, dù sao thì Arsenal vẫn được đánh giá là câu lạc bộ có lối đá đẹp mãn nhãn tại Premier League. Còn tiền bạc, cứ giải quyết xong nợ nần thì Arsenal sẽ lại rủng rỉnh ngay. Hay ít ra, Wenger - một người được thần thánh hóa tại Emirates, sẽ giúp Arsenal trở lại. Vô vàn những lí do được Arsenal đưa ra để tự an ủi mình, nhưng thực tế là...

Arsenal có lẽ giờ cũng chẳng khác AQ. À thì đại khái nhiều người nói rằng, thắng Arsenal trong lúc họ đang bất ổn thì chẳng có gì vinh quang. Ừ thì cũng đúng đúng, nhưng có mấy khi Arsenal thực sự ổn định? Sau sự ra đi của Henry, Fabregas xuất hiện và người ta đã tin vào một chu trình chiến thắng mới. Nhưng sáu năm rồi, và giờ cả Fabregas đã ra đi, và Wenger cho rằng một chu trình mới sẽ xuất hiện. Vậy chu trình gì đây? Một chu trình xáo trộn về lực lượng với những thất bại, với những sự thất vọng và cả nỗi buồn trắng tay sáu năm liên tiếp nữa ư? Thôi đi!

Trong khi nhịp quay Premier League ngày càng khắc nghiệt, bởi những ông lớn đang tiến hành các "cuộc đua vũ trang" trên thị trường chuyển nhượng thì Wenger vẫn đủng đỉnh. Và khi thua to trước MU, Wenger với vội vàng vơ về Mertesaker, Artetar, Andre Santos và cả Benayoun nữa trong vài ngày cuối trước khi kì chuyển nhượng kết thúc. Ông tin rằng thế là Arsenal sẽ đủ sức cạnh tranh. Ông từng nổi cáu khi các cổ động viên Arsenal giục ông mua về những cầu thủ có kinh nghiệm, để bổ sung gấp rút cho lực lượng đang tổn thất nghiêm trọng với toàn những cầu thủ trẻ còn "non và xanh". Wenger nói rằng mua cầu thủ có kinh nghiệm đâu phải là dễ. Và có lẽ Wenger đã chứng minh bằng cách đưa về một loạt cầu thủ có kinh nghiệm, như để thỏa lòng mong ước của các cổ động viên, và cũng như để chứng minh quan điểm của mình: rằng những cầu thủ có kịnh nghiệm chưa chắc đã mang lại ích lợi to lớn như người ta vẫn nghĩ.

Artetar sau những màn khởi đầu ấn tượng, đang cho thấy những dấu hiệu của sự chững lại. Trong cả hiệp hai trận gặp Blackburn, tiền vệ 30 tuổi này chẳng để lại nhiều dấu ấn nếu chưa muốn nói là mờ nhạt. Andre Santos chẳng mang lại thêm cho Arsenal sự chắc chắn là mấy, thậm chí cầu thủ người Brazil còn chẳng mấy khi lên tham gia hỗ trợ tấn công. Mertesacker không trực tiếp mắc lỗi, nhưng việc để Arsenal thua đến 4 bàn thì trung vệ người Đức không thể thoái thác trách nhiệm. À đấy, tôi đã mang về những tân binh giàu kinh nghiệm như các người yêu cầu nhé, nhưng họ cũng đâu giúp gì nhiều cho Arsenal. Trận thua hôm qua như một câu trả lời của Wenger vậy.

Thôi thì cứ hi vọng vào sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ, hay sự hòa nhập của các tân binh để một ngày nào đó họ sẽ trở thành sao mới tại Emirates. Hay cứ tin vào Wenger vậy. Dẫu sao, 6 năm nay, những cổ động viên Arsenal đã sống trong trạng thái của tâm lí AQ quen rồi. Còn bao giờ có danh hiêu, chắc chưa phải bây giờ vì... thời cơ chưa đến.

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X