Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Ai châm ngòi cho Pháo?

Thứ Ba 06/09/2011 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Chỉ vài năm trước, hàng tiền vệ Arsenal bị đánh giá là “thừa thầy, thiếu thợ”. Hiện nay tình hình có khác biệt đôi chút. “Thợ” thì Emirates vẫn thiếu, còn “thầy” thì người ra đi, người chấn thương dài hạn. Sau khi buộc phải bán Fabregas và Nasri, HLV Wenger đặt rất nhiều hy vọng vào Wilshere. Nhưng thật không may cho nhà cầm quân người Pháp là tiền vệ này lại gặp rắc rối với chấn thương mắt cá chân và phải nghỉ thi đấu tới tháng 11.

Jack Wilshere phải nghỉ thi đấu thêm 3 tháng

Hiện nay, biên chế đội 1 của Arsenal có tới 13 tiền vệ. Trong số này, Alex Song, Frimpong và Eastmond là những người “thợ” thuần túy. Số còn lại (trừ các cầu thủ chấn thương dài ngày là Diaby và Wilshere) không có khả năng đảm nhiệm công việc nặng nhọc ở tuyến giữa. Họ cũng không hội tụ sự tinh tế cũng như bản lĩnh để có thể gọi là “thầy”. Chính điều đó dẫn đến lối đá bế tắc, vô hồn của Arsenal thời gian qua.

Để giải quyết tình trạng lên bóng thiếu tổ chức, HLV Wenger cần xây dựng một thủ lĩnh mới trên hàng tiền vệ đội bóng. Cách đây nửa thập kỷ, Tomas Rosicky có thể đảm nhiệm vai trò này. Nhưng hiện nay, tiền vệ người CH Czech chẳng còn giữ được tố chất của một nhạc trưởng. Tân binh Yossi Benayoun cũng không phù hợp với vai trò tổ chức bởi anh thiên về xâm nhập vòng cấm đối phương. Trong khi đó, Ramsey còn quá non nớt và chưa sẵn sàng gánh vác khối lượng công việc quá lớn. Giờ đây, cầu thủ khả dĩ nhất có thể châm ngòi cho các đợt hãm thành của Pháo thủ là tân binh Mikel Arteta.

Khi còn khoác áo Everton, tiền vệ người Tây Ban Nha thường xuyên đảm nhiệm công việc tổ chức. Điểm mạnh của Arteta là tầm quan sát rộng cùng khả năng phát động tấn công rất nhanh. Song vấn đề là tiền vệ 29 tuổi này mới gia nhập Arsenal và chưa có thời gian thích nghi với môi trường thi đấu tại Emirates. Ngoài ra, đôi chân Arteta cũng mong manh như pha lê. Hai mùa giải gần đây, Arteta đều có giai đoạn phải nghỉ thi đấu dài ngày vì chấn thương. Nếu tiền vệ người Tây Ban Nha nối gót Wilshere gia nhập phòng y tế, không biết HLV Wenger phải xoay xở như thế nào với một hàng tiền vệ nghèo nàn sức sáng tạo.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X