Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Ác mộng triền miên

Thứ Ba 17/05/2011 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả mùa giải này Arsenal có đáng được ngợi khen không khi mà HLV Arsene Wenger phải thừa nhận rằng CĐV có quyền la ó sau trận thua Aston Villa?

Hai bàn thua chỉ trong 4 phút, và đều không phải bởi hàng công của Aston Villa quá xuất sắc, mà bởi hàng thủ Arsenal chơi tồi. Trận đấu ấy gần như là biên bản tổng kết mùa giải của Pháo thủ. Họ thua trước một đội bóng mà không ai dám nghĩ rằng họ sẽ thua, theo cái cách chẳng ai ngờ tới. Bốn trận thua liên tiếp, và đã là vòng đấu thứ 6 họ không biết đến chiến thắng: một cú trượt quá dài. Mọi thứ cứ lần lượt trôi đi. Đầu tiên là hy vọng vô địch. Sau đó là vị trí á quân, thứ mà ông Wenger nói rằng có thể khiến ông hài lòng nếu nó cứ xuất hiện trong 20 năm. Rồi bây giờ, có thể sẽ là suất dự vòng bảng Champions League. Nếu họ cứ đá như trận gặp Aston Villa thì hai loạt trận vòng sơ loại thứ 3 Champions League mùa giải sau rõ không phải là trò đùa.

Càng về cuối mùa, Arsenal chơi càng tệ

Arsenal đã xuống dốc. Vấn đề không còn nằm ở chuyện họ không chi tiền cho chuyển nhượng nữa. Không có trụ cột nào dứt áo ra đi trong mùa Hè 2010, và họ vẫn giữ được bộ khung đội hình cũ, bổ sung hai trung vệ chất lượng là Koscielny và Squillaci. Theo logic thông thường, đội bóng xếp thứ 3 ở mùa giải trước phải vươn lên. Với sự sa sút chung của cả M.U và Chelsea, điều đó tưởng như đã xảy ra. Nhưng rồi họ lại “tổng kết” giải bằng một chuỗi trận không thể tệ hơn. Arsenal chỉ có thế. Arsenal đáng bị la ó. CĐV của Arsenal, những người được tôi rèn sự kiên nhẫn bằng những điều kiện không thể “tuyệt vời” hơn trong 6 năm qua, cũng đứng dậy bỏ về.

Điều mà tưởng sẽ chẳng bao giờ được nghĩ đến, giờ người ta cũng nghĩ đến, và nói thẳng ra miệng. “Thời điểm để đuổi Wenger” - hãng tin FoxNews. “Taxi cho Wenger?” - báo Guardian. “Câu đố mang tên Wenger” - kênh truyền hình SkySports. Và đó mới chỉ là những luồng tư tưởng chính thống. Những tuyên bố về việc Arsenal nên tính chuyện sa thải HLV người Pháp trong cộng đồng CĐV Arsenal, xuất hiện trên Internet nhiều không kể xiết.

Bây giờ, những ý kiến như thế đưa ra trông có dáng dấp của việc “đánh người ngã ngựa”, nhưng thực tế là những điều HLV Arsene Wenger làm được cho Arsenal trong mùa giải này không nhiều. Thôi thì cứ tạm coi là họ có một đội hình không đủ mạnh để vô địch. Nhưng đội hình ấy vẫn rất mạnh nếu so sánh với mặt bằng chung. Và ngay cả việc duy trì một đội hình mạnh đá đúng thực lực giờ cũng khó khăn nữa, thì ông thày người Pháp thực sự đã thất bại. Không thể cứ đổ lỗi cho tinh thần non nớt mãi. Gặp Birmingham hay Aston Villa đâu có cần đến những cá tính vĩ đại để chiến thắng?

Bổn cũ soạn lại. Một sự may mắn nào đó đã giữ cho Arsenal được yên thân trong mùa Hè 2010. Nhưng năm nay có thể sự may mắn ấy sẽ chấm dứt. Người đại diện của Nasri nói rằng thân chủ của mình “muốn ở lại Arsenal”, nhưng nếu thực sự muốn thì anh đã gia hạn hợp đồng rồi. Bayern Munich là đại gia mới nhất được đồn đại là muốn có tiền vệ người Pháp. Còn Clichy và Fabregas cũng đang dùng dằng, Arsenal có nguy cơ phải trải qua một cuộc biến động nhân sự lớn trong kỳ chuyển nhượng này.

Người ta đang đồn rằng Arsenal năm nay sẽ chi tiền. Nếu Nasri đi thì họ sẽ mua ngôi sao trẻ đang nổi nhất nhì nước Đức Mario Goetze về thay. Nicklas Bendtner đi thì Karim Benzema sẽ trở thành người đá cặp với Van Persie… Nhưng chuyện đó vẫn rất đáng nghi.

Hè này, HLV Wenger và các học trò chắc sẽ lại hứa gì đó. Và những người khôn ngoan tốt nhất chỉ nên nghe bằng một tai.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X