Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Aaron Ramsey trở lại vào cuối tuần

Thứ Sáu 17/01/2014 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tin vui cho Arsenal và HLV Arsene Wenger khi tiền vệ Aaron Ramsey sẽ tái xuất ngay cuối tuần này. Sự trở lại của Ramsey rõ ràng mang ý nghĩa quan trọng khi đội chủ sân Emirates đang khốn khổ với vấn nạn chấn thương.

Trận đấu gần nhất mà Ramsey ra sân là chiến thắng 3-1 của Arsenal trước West Ham trong ngày Lễ Tặng Qùa (Boxing Day). Tiền vệ người xứ Wales chỉ thi đấu vỏn vẹn 65 phút trước khi phải rời sân do bị căng cơ đùi. Ở thời điểm đó, không ít người lo ngại Ramsey bị rách cơ và sẽ phải nghỉ thi đấu đến hai tháng.

Ramsey dính chấn thương trong trận gặp Westham
 

Tuy nhiên, tình hình trở nên tốt hơn với Ramsey khi anh hồi phục khá nhanh. Thậm chí, cầu thủ 23 tuổi này hoàn toàn đủ sức ra sân ngay ở trận gặp Fulham vào đêm mai.

HLV Wenger đang cần Ramsey hơn bao giờ hết, khi phong độ ấn tượng của anh từ đầu mùa là nhân tố giúp Arsenal duy trì ngôi đầu bảng Premier League. Ramsey đang là cầu thủ ghi bàn và kiến tạo tốt thứ hai của Arsenal. Anh ghi được 8 bàn cho đội chủ sân Emirates ở Premier League, kém 1 bàn so với chân sút Olivier Giroud. Ramsey đồng thời 6 lần kiến tạo thành công, chỉ thua mỗi Mesut Oezil (7 lần). Đội hình ra sân của Arsenal thường xuyên có những xáo trộn, với rất nhiều ca chấn thương trong thời gian gần đây. Sự có mặt của Ramsey sẽ giúp Wenger dễ thở hơn trong việc sắp xếp nhân sự.

Trước Ramsey, Arsenal vừa đón chào sự trở lại của những cái tên như Lukas Podolski, Alex Oxlade – Chamberlain và Kieran Gibbs. Podolski tái xuất từ trận gặp West Ham, còn Chamberlain và Gibbs vào sân từ ghế dự bị ở trận gặp Aston Villa.

Cũng ở trận gặp Fulham tới đây, Wenger sẽ có được sự phục vụ của Thomas Vermaelen và Mikel Arteta. Cả hai đều không có mặt trong chuyến làm khách ở Villa Park với những lý do khác nhau. Vermaelen gặp một vấn đề nhỏ ở đầu gối, còn Arteta thì dính chấn thương bắp chân.

Tuy vậy, Wenger lại phải đón nhận hàng loạt tin dữ khác. Trong trận đấu gặp Aston Villa vừa qua, tiền vệ Tomas Rosicky đã bị vỡ mũi, còn hậu vệ trái Nacho Monreal bị nghi ngờ gãy xương bàn chân. Khả năng bộ đôi này ra sân ở trận gặp Fulham vẫn còn để ngỏ. Tuy nhiên, chấn thương của họ được cho là không quá nghiêm trọng.

Trước đó, chấn thương đã lấy đi rất nhiều nhân sự nơi hàng công của Arsenal. Nicklas Bendtner gặp vấn đề ở mắt cá trong trận đấu đầu năm mới của Arsenal với Cardiff City, và phải nghỉ thi đấu đến một tháng. Còn Theo Walcott bị tổn thương nghiêm trọng ở dây chằng đầu gối trong trận Arsenal đánh bại Tottenham ở vòng 3 Cúp FA. Mùa giải năm nay đối với Walcott coi như đã kết thúc, đồng thời giấc mơ dự World Cup 2014 ở Brazil của cầu thủ chạy cánh 24 tuổi này cũng tan biến.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X