Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 4-1 West Brom: Phong độ "lên thần" của Theo Walcott

Thứ Hai 25/05/2015 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal chỉ cần 1 điểm nữa để chắc chắn giành vị trí thứ 3. Nhưng trong ngày “lên đồng” của Theo Walcott, Pháo thủ không những đảm bảo mục tiêu mà còn dễ dàng tạo nên cơn mưa bàn thắng vào lưới West Brom…

9 năm qua, Arsenal chưa từng để thua ở vòng hạ màn Premier League. Và mùa này cũng vậy! Thậm chí, Pháo thủ còn làm được điều tuyệt vời hơn khi đè bẹp West Brom với tỉ số 4-1. Nhân vật đáng nói nhất của Arsenal ở trận này chính là Theo Walcott, người đã xé toang mành lưới The Baggies 3 lần ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Với chiến thắng 4-1, Arsenal đã cán đích ở vị trí thứ 3 Premier League mùa này. Điều đó đồng nghĩa thầy trò Arsene Wenger đã giành thẳng vé tham dự vòng bảng Champions League thay vì phải đá play-off như nhiều mùa giải gần đây.

 

Mặc dù sắp bước vào trận chung kết FA Cup với Aston Villa nhưng HLV Wenger vẫn sử dụng đội hình rất mạnh trong trận hạ màn Premier League với West Brom. Trong đội hình ra sân của Pháo thủ, duy chỉ có 3 ngôi sao trụ cột không ra sân là Koscielny, Ramsey và Giroud. Đá thay 3 vị trí này là Paulista, Wilshere và Theo Walcott, người bất ngờ được xếp đá trung phong thay Giroud trong sơ đồ 4-2-3-1.

Sự thay đổi táo bạo của HLV Wenger đã tạo nên một Arsenal bùng nổ trước 1 đội bóng vốn được đánh giá rất cao ở hàng phòng ngự. Ngay ở phút thứ 4, các CĐV The Gunners đã màn ăn mừng khi Theo Walcott tung cú sút sấm sét trong vòng cấm, đưa bóng đi thẳng vào góc cao khung thành West Brom. Thủ thành Myhill đã bay người hết cỡ nhưng chẳng thể cứu The Baggies thoát khỏi bàn thua.

Đó mới chỉ là màn dạo đầu trong đêm diễn thăng hoa của Theo Walcott. 10 phút sau, ngôi sao chạy cánh người Anh tiếp tục lên tiếng với pha lập công thứ 2 vào lưới West Brom sau tình huống đan lát nhuần nhuyễn của hàng công The Gunners.

Sớm dẫn trước 2 bàn, Arsenal càng chơi càng thăng hoa. Các ngôi sao tấn công của Pháo thủ thoải mái đan lát, khiến người xem không còn nhận ra sự chắc chắn của hàng thủ từng khiến Chelsea bại trận ở vòng đấu trước. Và những bàn thắng đến với Arsenal cũng là những pha lập công đẹp mắt. Sau khi Walcott 2 lần điền tên lên bảng điện tử, Jack Wilshere cũng lên tiếng với cú vô lê hiểm hóc ở phút 17, nâng tỉ số lên 3-0 cho The Gunners.

Trước hàng công vũ bão của Arsenal, West Brom đã bị vỡ trận. Hệ quả, các vị khách phải hứng chịu hàng loạt tình huống nguy hiểm mà nếu may mắn, Walcott đã có thể hoàn tất cú hat-trick ở phút 22. Walcott không quá tiếc nuối bởi vào phút 37, anh đã có bàn thắng thứ 3 với pha dứt điểm cận thành quá dễ dàng.

Dẫn trước 4-0 trong hiệp 1, Arsenal đã cầm chắc chiến thắng. Bởi vậy, ở hiệp đấu thứ 2, Pháo thủ chủ động chơi phòng ngự - phản công để tiết kiệm sức cho trận CK FA Cup. Sự nhún mình của Wenger đã tạo cơ hội để West Brom đẩy cao đội hình. Nhưng tất cả những gì đội khách làm được ở Emirates trong hiệp 2 chỉ là bàn thắng danh dự do công của Gareth McAuley.

Chiến thắng tưng bừng 4-1 đã giúp Arsenal về đích ở vị trí thứ 3. Đây cũng là cú hích lớn về mặt tinh thần cho thầy trò Wenger trước trận chung kết FA Cup với Aston Villa. Còn Theo Walcott thì chứng tỏ, anh đã sẵn sàng đá trung phong thay Giroud.

Xem lại trận đấu Arsenal 4-1 West Brom



Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X