Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 4-0 Watford: Alexis Sanchez - Vàng thật không sợ lửa

Thứ Hai 04/04/2016 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị đông đảo các CĐV Arsenal chỉ trích trong thời gian và không giấu được sự giận dữ song Alexis Sanchez đã bỏ lại tất cả ở phía sau để đều đặn tỏa sáng trong những trận gần đây mới nhất là trước Watford tại vòng 32 Premier League.


Sau khi Arsenal bị loại lần lượt khỏi Champions League và cúp FA cũng như thất thế trong cuộc đua vô địch Premier League, ngôi sao Alexis Sanchez
đã trở thành tâm điểm chỉ trích của một phần lớn CĐV. Dường như trong sự sụp đổ về cuối mùa của Pháo thủ đã khiến người hâm mộ của họ không còn có thể giữ được sự bình tình. Và nếu phải tìm ra một “vật tế thần” của Arsenal để trút giận, không gì thích hợp hơn ngôi sao đắt giá nhất nhì đội mới trở lại sau chấn thương.

Sanchez bi chi trich
Sanchez bị các CĐV trút giận trong thời gian qua

Đó là lý do Sanchez hứng chịu rất nhiều chỉ trích cả trên mạng xã hội lẫn trực tiếp trên sân. Mệt mỏi vì bầu không khí hiện nay, mũi công người Chile theo tiết lộ của báo chí Anh đã tới gặp ban lãnh đạo và thẳng thắn chia sẻ quan điểm: “nếu CLB không cần tôi, tôi sẽ ra đi”. Với những người trung lập, tất cả những gì đang xảy ra dường như bất công với Sanchez. Thực tế dù Arsenal tụt dốc từ tháng 3 tới nay song riêng cá nhân số 17 vẫn duy trì phong độ ổn định.

Khi Arsenal thất thủ 1-3 trên sân Barcelona tại lượt về vòng 1/8 Champions League, anh mớm bóng để Elneny ghi bàn duy nhất. 3 vòng gần nhất tại Premier League cho tới trước trận đấu Arsenal vs Watford, Sanchez đã đóng góp 2 đường kiến tạo cùng 1 bàn thắng. Có thể khi đá trên sân ngôi sao người Chile vẫn chưa thể lấy lại những gì tuyệt vời nhất khi mới trải qua quãng thời gian 2 tháng chấn thương gân khoeo. Tuy nhiên, nhìn đi nhìn lại vẫn thấy rằng màn trình diễn của anh vẫn tốt hơn không ít đồng đội khác.   

Thật ngạc nhiên khi các CĐV Arsenal lại hướng “mũi dùi” chỉ trích tới Sanchez thay vì những Olivier Giroud, Theo Walcott hay Per Mertesacker… Tuy nhiên, bỏ lại những bức bối và khó chịu, Sanchez vẫn bước ra sân với quyết tâm cao nhất. Trong bối cảnh mỗi trận đấu của Arsenal tại Premier League lúc này đều như những trận chung kết, anh đã liên tục tỏa sáng kể giúp đội bóng này tiếp nối giấc mơ vô địch sau 12 năm chờ đợi.

Sanchez ghi ban
Nhưng điều đó không ảnh hưởng tới phong độ của anh

Trước Watford, điều tương tự cũng được Sanchez lặp lại. Sở trường là hoạt động bên cánh trái nhưng ngay cả khi chuyển sang bám cánh phải vào đêm qua Sanchez vẫn khiến cho các hậu vệ đối phương đặc biệt là Nathan Ake tối tăm mặt mũi. Chính cầu thủ 27 tuổi là người mở tỉ số cho Arsenal ở phút thứ 4 với pha bất ngờ xâm nhập vòng cấm và dứt điểm cận thành. Tới phút 38, chính Sanchez là người căng ngang không thể thuận lợi hơn để Alex Iwobi nâng tỉ số lên 2-0.

Có thể nói trận đấu Arsenal 4-0 Watford đã khép lại ngay sau thời điểm đó. Arsenal có tâm lý cực kỳ thoải mái và đảm bảo những pha phối hợp không bị hỏng dẫn tới sai lầm. Thống kê chỉ ra Sanchez xứng đáng là người chơi hay nhất của Pháo thủ trận này khi ngoài 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo lần đầu tiên từ tháng 4 năm ngoái anh còn tạo ra 5 cơ hội khác cho đồng đội chỉ tiếc là họ không thể tận dụng triệt để. Ngoài ra, cựu cầu thủ Barcelona cũng có 3 pha dứt điểm đều trúng đích nhưng đều không thể thắng được thủ thành Heurelho Gomes của Watford.

Trước đây HLV Arsene Wenger từng phát biểu nửa đùa nửa thật rằng: “Chấn thương là điều tích cực với Sanchez”. Ý của chiến lược gia người Pháp là Sanchez sau quãng nghỉ dưỡng thương sẽ có nền tảng thể lực tốt để bung ra trong phần còn lại của mùa bóng. Và thực tế đang diễn ra có phần đúng với tiên liệu của Wenger. So với một số cầu thủ Arsenal đặc biệt là Mesut Ozil, mũi nhọn người Chile năng nổ hơn hẳn và thậm chí còn tham gia tích cực vào công tác phòng ngự từ xa với 3 cú tắc bóng và 2 cắt bóng.

Sanchez Arsenal vs Watford
Và màn trình diễn trước Watford là minh chứng rõ nét

Với những gì đã thể hiện, phải nói rằng Arsenal cần Sanchez hơn là điều ngược lại. Kể từ khi tới sân Emirates, cầu thủ này đã góp phần nâng tầm Pháo thủ và 2 chức vô địch cúp FA liên tiếp, chấm dứt chuỗi 9 mùa không danh hiệu đều có dấu ấn không nhỏ của anh. Các chuyên gia đánh giá trong đội hình Arsenal lúc này có 3 ngôi sao đẳng cấp thế giới thì Petr Cech đã gần 34 tuổi, Ozil đang rục rịch ra đi rồi nay lại tới Sanchez “khó ở”.

Các CĐV Arsenal luôn kêu gọi Wenger mạnh tay chi tiền nâng cấp đội hình, song thật khó hiểu họ lại bôi đen lên “báu vật” giá trị bậc nhất của CLB lúc này. Nếu tình trạng trên tiếp tục diễn ra, tập thể Pháo thủ sẽ là người thiệt nhất khi mất đi một ngôi sao được hàng loạt ông lớn xếp hàng mời gọi. Sau trận đấu với Watford, Sanchez đã chứng minh được đẳng cấp và bản lĩnh khi có thể tỏa sáng trong những hoàn cảnh khắc nghiệt nhất. Hy vọng nó sẽ giống như một làn gió làm dịu mát những cái đầu đang giận quá mất khôn của CĐV Arsenal.

thong tin sau tran Arsenal vs Watford
Thông số sau trận Arsenal vs Watford

Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X