Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thua Liverpool: Những quyết định sai lầm của Wenger

Thứ Hai 15/08/2016 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal lại để thua trước Liverpool. Trận Arsenal 3-4 Liverpool, những quyết định sai lầm của HLV Wenger là một trong những nguyên nhân khiến Pháo thủ thất bại.


Sử dụng Alexis Sanchez ở vị trí trung phong

Trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Olivier Giroud không thể ra sân, nhiều người dự đoán HLV Wenger sẽ bố trí Theo Walcott đá trung phong cắm. Tuy nhiên, “Giáo sư” lại gây bất ngờ khi sử dụng Alexis Sanchez trong vai trò này. Tuyển thủ người Chile khá đa năng, nhưng trong sự nghiệp của mình anh chưa khi nào tỏa sáng khi được bố trí đá trung phong cắm. Màn trình diễn trước Liverpool đã nói lên điều đó. Cách di chuyển và tư duy chiến thuật của tuyển thủ người Chile cho thấy anh không hợp với vị trí “số 9”. Cựu sao Barca mất hút giữa bộ đôi trung vệ Ragnar Klavan và Dejan Lovren bên phía Liverpool.
Arsenal thua Liverpool Nhung quyet dinh sai lam cua Wenger  hinh anh
Sanchez chơi thất vọng ở vị trí trung phong
Dù đá trọn vẹn 90 phút nhưng Sanchez chỉ chạm bóng có 18 lần, trong đó có 5 lần chạm bóng trong khu vực 16m50. Anh chỉ tung ra duy nhất một cú sút, đó là tình huống đá phạt trực tiếp đưa bóng đi vọt xà ngang. Sanchez đã bị hàng thủ của Liverpool chia cắt hoàn toàn so với tuyến dưới. Việc anh không thoát ra được sự theo kèm từ bộ đôi trung vệ bên phía đối phương khiến những Ramsey, Walcott hay Iwobi bất lực trong việc nhồi bóng đến chân cầu thủ 27 tuổi. Những gì chân sút người Chile thể hiện đã chứng minh HLV Wenger đã sai lầm khi để anh đá trung phong.

Tung Granit Xhaka và Santi Cazorla vào sân quá muộn

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, tiền vệ Granit Xhaka chính là tân binh lớn nhất của Pháo thủ. Nhưng ở trận Arsenal 3-4 Liverpool, HLV Wenger lại để cầu thủ này ngồi trên băng ghế dự bị, đồng thời đặt niềm tin vào Coquelin và Elneny. Bộ đôi “công nhân” được “Giáo sư”tin tưởng không có một chút hỗ trợ nào cho mặt trận tấn công, không những vậy họ không hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự. Coquelin và Elneny chỉ đá tốt trong khoảng 30 phút đầu trận, nhưng khi HLV Klopp yêu cầu những Mane, Coutinho, Lallana và Firmino liên tục hoán đổi vị trí, khiến hàng tiền vệ Pháo thủ gãy vụn. Arsenal rất cần những tiền vệ vừa có khả năng đánh chặn, điều phối bóng và phát động tấn công nhưng phải ngoài phút 60 bộ đôi Granit Xhaka và Santi Cazorla mới được trao cơ hội.
Arsenal thua Liverpool Nhung quyet dinh sai lam cua Wenger  hinh anh 2
Cazorla được đưa vào sân quá muộn
Với sự có mặt của Granit Xhaka và Santi Cazorla, lối chơi của Arsenal thanh thoát và mềm mại hơn nhiều. Xhaka làm rất tốt nhiệm vụ đánh chặn và phân phối bóng, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh lên tới 96%. Trong khi đó Cazorla góp dấu ấn rất lớn vào mặt trận hỗ trợ tấn công. Chỉ có mặt trên sân khoảng 30 phút nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha đã để lại dấu ấn với 2 đường kiến tạo thành bàn. Nhưng những nỗ lực từ bộ đôi này không thể giúp Arsenal có nổi dù chỉ là một điểm trước Liverpool.

Sai lầm khi sử dụng cặp trung vệ Chambers và Holding

Trận Arsenal 3-4 Liverpool, HLV Wenger không thể có sự phục vụ của 3 trung vệ trụ cột là Gabriel Paulista, Per Mertesacker và Laurent Koscielny vì những lý do khác nhau. Vị chiến lược gia người Pháp quyết định chọn giải pháp khiến nhiều người bất ngờ, đó là sử dụng bộ đôi trẻ măng Rob Holding và Calum Chambers ở vị trí trung vệ. Hai lựa chọn này đều không cho thấy sự yên tâm. Chambers dù cập bến Arsenal từ năm 2014 nhưng số lần ra sân là rất hạn chế trong khi đó Holding mới chỉ 20 tuổi và chưa có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.
Arsenal thua Liverpool Nhung quyet dinh sai lam cua Wenger  hinh anh 3
Chambers và Holding không hoàn thành nhiệm vụ
HLV Klopp đã chỉ đạo các học trò khoét sâu vào vị trí của bộ đôi trung vệ bên phía Arsenal, trước những cầu thủ giàu tốc độ, kỹ thuật và rất quái bộ đôi trung vệ trẻ tuổi của Pháo thủ đã không thể đứng vững. Chính 2 cái tên này mắc lỗi trong cả 3 bàn thua của Arsenal trong hiệp 2. Chambers gỡ gạc lại một ngày thi đấu thảm hoạ bằng bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4, tuy nhiên như vậy là không đủ để Arsenal lật ngược thế cờ. Nên nhớ rằng HLV Wenger vẫn còn Kieran Gibbs trên băng ghế dự bị. Nếu “Giáo sư” đưa Gibbs vào đá hậu vệ trái và đẩy Nacho Monreal vào đá trung vệ cùng Holding và Chambers có lẽ hợp lý hơn rất nhiều. Trong quá khứ chiến lược gia người Pháp cũng từng làm thế trong những trường hợp bất khả kháng và hiệu quả đem lại cũng là khá cao.

HL Arsenal 3-4 Liverpool ( vong 1 NHA )


► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X