Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng 3 trận trong 7 ngày: Cuộc cách mạng mới chỉ bắt đầu

Thứ Hai 24/02/2020 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pierre-Emerick Aubameyang đã lập cú đúp giúp Arsenal đánh bại Everton 3-2 để thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ 5 ở Premier League xuống còn 4 điểm.

Arsenal thắng trận cầu “6 điểm”


3 trận diễn ra trong 7 ngày là một thử thách có thể khiến bất cứ đội bóng nào cũng gặp khó khăn. Nhưng thông qua 3 chiến thắng, HLV Mikel Arteta cho thấy cuộc cách mạng ông tiến hành tại Arsenal đang phát huy hiệu quả.

Sau khi hạ Newcastle 4-0 và Olympiacos 1-0, Arsenal lại làm được điều tương tự trước Everton với tỷ số 3-2. Đây thậm chí là màn trình diễn ấn tượng nhất của Pháo thủ.

Arsenal 3-2 Everton Cuộc cách mạng mới chỉ bắt đầu hình ảnh
Arsenal giành chiến thắng 3-2 kịch tính trước Everton

Everton của Carlo Ancelotti không hề tầm thường khi chỉ thua 1 trong 11 trận trước đó tại Premier League. Họ lại có bàn mở tỷ số ngay phút đầu tiên trận đấu do công Calvert-Lewin.

Trong giai đoạn cuối trận, Arsenal bị ép rất mạnh. Nhưng họ vẫn đứng vững và bảo toàn chiến thắng 3-2 nhờ tinh thần quyết tâm bên cạnh sự xuất sắc của thủ môn Bernd Leno.

Qua đó, Arsenal vươn lên vị trí thứ 9 trên BXH Premier League và kéo dài chuỗi trận bất bại của họ trong năm 2020 lên con số 10. Trong số các đội thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ Bayern Munich và Pháo thủ là chưa thua trong 2 tháng đầu năm mới.



Đây là điều hiếm ai nghĩ đến hồi đầu mùa dưới thời Unai Emery. Chiến thắng 4-0 trước Newcastle cuối tuần trước đã mở ra những dấu hiệu rõ ràng về sự cải thiện. Nó được tiếp nối bằng chiến thắng Olympiacos tại Europa League.

Giờ đây, tới lượt Everton tay trắng trước Arsenal. Trước trận, đối thủ tới từ vùng Merseyside còn nhiều hơn đội chủ sân Emirates và đều là những đội cạnh tranh vé dự cúp châu Âu.

Arsenal 3-2 Everton Nketiah ghi ban
Everton trở thành bại tướng thứ 3 của Arsenal sau 7 ngày

Đánh bại Everton, Arsenal dường như có nhiều hơn 3 điểm. Họ vượt qua chính đoàn quân do Ancelotti dẫn dắt và tiếp tục duy trì khoảng cách 7 điểm kém hơn đội đứng thứ 4 là Chelsea trước 11 vòng đấu cuối.

Trong trường hợp Man City không thể lật ngược án phạt cấm dự Champions League 2 mùa, Arsenal càng có cơ hội lớn hơn. Họ sẽ phải vượt qua khoảng cách 4 điểm kém hơn đội đang đứng thứ 5 là MU trong phần còn lại của Premier League.

Kiếm được nhiều niềm tin


Sau bàn thua ở phút đầu tiên, theo thói quen nhiều năm, Arsenal sẽ đánh mất mình và không thể đảo ngược tình thế. Nhưng đội bóng của Arteta thì khác. Họ đã chứng minh tinh thần tiến bộ vượt bậc thông qua trận derby với Chelsea – nơi sớm chơi thiếu người song và 2 lần bị dẫn trước vẫn có trận hòa 2-2.

Arsenal 3-2 Everton Calvert-Lewin ghi ban
Pháo thủ bị Calvert-Lewin làm tung lưới ngay phút đầu tiên

Thêm một lần, Arsenal đã sốc lại đội hình và chuyển bại thành thắng. Eddie Nketiah trong lần đá chính thứ 2 liên tiếp tại Premier League đã gỡ hòa phút 27 sau quả tạt dọn cỗ của Bukayo Saka.

6 phút sau, David Luiz – người mắc lỗi ở bàn thua đầu tiên của Arsenal có đường chọc khe không tưởng với một hậu vệ để Pierre-Emerick Aubameyang thoát xuống cứa lòng nâng tỷ số lên 2-1. Một bàn thắng gợi nhớ đến Thierry Henry ngày nào: Rất nhanh, rất chuẩn xác.

Arsenal 3-2 Everton Aubameyang va Pepe
Aubameyang vẫn là điểm tựa của hàng công Arsenal

Everton không đầu hàng và đưa trận đấu về vạch xuất phát với bàn thắng phút bù giờ hiệp 1 của Richarlison. Nhưng giờ nghỉ đã đến đúng lúc để Arteta làm tâm lý cho các học trò.

Để rồi chỉ 27 giây sau khi trận đấu trở lại, Aubameyang hoàn tất cú đúp sau đường chuyền của Nicolas Pepe từ cánh phải. Nhờ thế, tiền đạo người Gabon nâng số bàn thắng ở Premier League mùa này lên con số 17, bằng người dẫn đầu Jamie Vardy.

Dù chơi lệch trái thay vì vị trí trung phong mà Lacazette và Nketiah đảm trách, Aubameyang vẫn lập công đều đặn. Không chỉ là bàn thắng mà còn là hiệu suất làm việc, những điều khiến đông đảo CĐV hy vọng Arsenal có thể giữ chân Auba thành công trước sự săn đón của nhiều ông lớn.

HLV Arteta
HLV Arteta rất tự hào với các học trò

Arsenal không có vấn đề gì về tâm lý, nhưng họ vẫn phải chiến đấu cật lực trước sự vùng lên của Everton. Leno thực hiện 2 pha cứu thua tuyệt vời sau những pha dứt điểm của Calvert-Lewin và Richarlison.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên trong sự hân hoan của CĐV Arsenal trên sân Emirates. Bên đường pitch, Arteta ăn mừng cuồng nhiệt. Ông biết đây là một chiến thắng quan trọng và cũng đầy hài lòng với tinh thần của các học trò.

Sau 2 tháng tại vị, Arteta đã giúp Arsenal không còn là một gánh xiếc. Họ đã trở thành những chiến binh trên sân cỏ và có cảm giác rằng đây mới chỉ là sự khởi đầu cho những ngày tháng tươi sáng hơn.

Thong so tran dau Arsenal 3-2 Everton
Thông số trận đấu Arsenal 3-2 Everton

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X