Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng nhọc Aston Villa: Vẫn phải gọi tên ‘Siêu anh hùng’

Thứ Ba 24/09/2019 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong thế chơi thiếu người và bị dẫn 2-1, Arsenal vẫn có thể giành chiến thắng bởi 2 bàn thắng muộn bao gồm 1 của Aubameyang.

Arsenal vượt khó trước Aston Villa


Trận đấu đầy cảm xúc tại Emirates đã kết thúc với phần thắng 3-2 thuộc về Arsenal trước Aston Villa. Có rất nhiều hạn chế đã được Pháo thủ thể hiện, nhưng tinh thần chiến đấu thật may đã không mất đi. Đó cũng là sự khác biệt giữa triều đại Unai Emery so với người tiền nhiệm Arsene Wenger.

Đó là lần đầu tiên Arsenal chiến thắng một trận đấu tại Premier League sau khi bị dẫn trước sau hiệp 1. Đó là derby Bắc London với Tottenham tháng 12 năm 2018 (4-2). Chủ nhật vừa qua, đối thủ của Arsenal khiêm tốn hơn nhiều, chỉ là tân binh mới lên hạng Aston Villa.

Dư âm Arsenal 3-2 Aston Villa Vẫn phải gọi tên ‘Siêu anh hùng’  hình ảnh
Arsenal 2 lần bị Aston Villa dẫn trước trên sân nhà

Nhưng mức độ khó khăn thậm chí còn hơn vậy. Arsenal kết thúc hiệp 1 tại sân nhà với bất lợi bị dẫn 1-0 và chỉ chơi với 10 người sau khi Ainsley Maitland-Niles nhận 2 thẻ vàng. Đã có lúc người hâm mộ Pháo thủ nghĩ về một thất bại.

Sau cùng, Arsenal thậm chí còn giành trọn vẹn 3 điểm. Họ vươn lên thứ 4 trên BXH với 11 điểm sau 6 vòng đầu tiên. Có những cú sảy chân, điển hình là trước Watford song cái giá phải trả với thầy trò Emery vẫn chưa phải quá đắt.

Những đối thủ trực tiếp của Arsenal như Chelsea, Tottenham hay Man United đều có vấn đề riêng và đánh rơi không ít điểm. Về cơ bản, tình hình của Pháo thủ vẫn không quá bi đát ngay cả khi chỉ thắng 3 trong số 6 vòng đầu tiên của Premier League.

Arsenal thắng nhọc Aston Villa Vẫn phải gọi tên ‘Siêu anh hùng’  hình ảnh 2
Pháo thủ đã ngược dòng thành công tại Emirates


May mà có Aubameyang


Tuy nhiên, người ta vẫn chưa nhìn thấy một Arsenal ổn định từ phong độ cho đến hệ thống. Nói họ chưa tìm ra được bản sắc riêng cho mình cũng không sai. Emery thường xuyên thay đổi nhân sự và đội hình với mục đích tạo nên sự lạ lẫm cho đối thủ.

Nhưng bản thân các cầu thủ Arsenal cũng không thích ứng một cách trọn vẹn với những biến đổi từ ông thầy người Tây Ban Nha. Những nỗ lực khắc phục điểm yếu hàng thủ của Emery vẫn đang vô hiệu. Ở trận hòa 2-2 với Watford, Arsenal hứng chịu tổng cộng 31 pha dứt điểm và 1 điểm vẫn còn là may mắn cho họ.

Wesley an mung ban thang Aston Villa
Hàng thủ Arsenal vẫn tỏ ra mong manh dù đối thủ chỉ là Aston Villa

Trước Aston Villa, Pháo thủ bị dẫn trước 2 lần và thống kê sau trận chỉ ra họ nâng tổng số bàn thua sau 6 vòng đầu lên con số 10, chỉ ít hơn có 4 đội bao gồm 2 đội sổ là Wolves và Watford. Cần biết rằng trước khi gặp Arsenal, Aston Villa chỉ ghi được có 4 bàn.

Nhưng họ đã được hưởng lợi từ việc hàng tiền vệ Pháo thủ rất mong manh. Granit Xhaka được giao vai trò mỏ neo song thể hiện phong độ kém cỏi như suốt từ đầu mùa giải tới nay. Khi tuyển thủ Thụy Sĩ bị thay ra, trên khán đài Emirates còn xuất hiện những tràng pháo tay.

Vì sao Nicolas Pepe đá 11m trước Aston Villa thay vì Aubameyang?
Nicolas Pepe ghi bàn cho Arsenal trong chiến thắng 3-2 trước Aston Villa, vì sao cầu thủ 24 tuổi được thực hiện quả đá 11m cũng đã được tiết lộ.

Arsenal phải cần tới những khoảnh khắc cá nhân để lội ngược dòng. Đó là tình huống đột phá lắt léo hiếm thấy của Matteo Guendouzi và mang về cho Pháo thủ một quả phạt đền phút 59. Từ đó, tân binh Nicolas Pepe mở tài khoản bàn thắng tại CLB mới, gỡ hòa 1-1.

81 giây sau, Wesley lặp lại thế dẫn trước cho Aston Villa. Trong thời gian cuối trận, Arsenal buộc lòng phải thực hiện những pha treo bóng vào vòng cấm của đội khách bố trí hàng phòng ngự nhiều lớp. Một trong những tình huống như vậy đã được Calum Chambers – người vào sân trong hiệp 2 tận dụng thành công mang về bàn san bằng tỷ số lần 2 phút 81.

3 phút sau, Pierre-Emerick Aubameyang thể hiện phẩm chất siêu sao với cú đá phạt hoàn hảo không cho thủ môn Aston Villa cơ hội cản phá. Thời gian còn lại là quá ít để Aston Villa giành lại bất cứ điểm số nào. Arsenal giành phần thắng 3-2 và đánh chiếm vị trí thứ 4 trên BXH.

Arsenal vs Aston Villa Aubameyang ghi ban
Aubameyang ấn định tỷ số Arsenal 3-2 Aston Villa

Thêm một lần, những khoảnh khắc ấn tượng của các cá nhân giúp Arsenal hưởng lợi. Vòng trước, cũng chính Aubameyang tạo ra khác biệt trước Watford trong thế Pháo thủ bị ép rất mạnh. Chỉ cần 3 cú dứt điểm, tuyển thủ Gabon đã mang về 2 bàn cho Arsenal.

Aubameyang là cầu thủ đặc biệt yêu thích các Siêu anh hùng. Khi ăn mừng bàn thắng, anh từng hóa trang thành Chiến binh báo đen, Người nhện, Người dơi và có thể một ngày nào đó sẽ là Siêu nhân. Đó là điều cũng hợp lý nếu biết đã nhiều lần từ khi gia nhập đầu năm 2018, Auba đã cứu nguy cho Arsenal.

Dĩ nhiên, để trở lại Champions League, Arsenal cần nhiều hơn là những cá nhân xuất sắc như Aubameyang. Cần một sự hoàn thiện nơi tập thể Pháo thủ, cả công lẫn thủ.

Thong so tran dau Arsenal 3-2 Aston Villa
Thông số trận đấu Arsenal 3-2 Aston Villa

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X