Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Với Bellerin, hàng công Arsenal mới hoàn thiện

Chủ Nhật 11/12/2016 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Alexis Sanchez hay Mesut Ozil có thể là những cầu thủ quan trọng nhất của Arsenal hiện tại, nhưng Hector Bellerin cũng không cách họ quá xa. Hậu vệ người Tây Ban Nha đã trở lại kịp thời và mang lại chiến thắng cho Arsenal trước Stoke.

7 là số tình huống kiến tạo nhiều nhất mà một hậu vệ đã tạo ra kể từ đầu mùa giải trước, và người làm được điều đó không phải ai khác chính là Bellerin. Cầu thủ 21 tuổi này đang dần trở thành hậu vệ tấn công tốt nhất tại Premier League. Anh đã ngay lập tức khiến cho người hâm mộ cảm thấy hài lòng và nhận ra rằng họ đã nhớ hậu vệ trẻ này như thế nào. Bằng chứng là các CĐV Arsenal đã ồ lên và dành cho Bellerin những tràng pháo tay khi thấy anh được tung vào sân ngay từ hiệp một thay thế Mustafi vì chấn thương.

Voi Bellerin, hang cong Arsenal moi hoan thien hinh anh goc
Bellerin trở lại hết sức kịp thời

Arsenal đã vắng Bellerin trong vòng 4 tuần mà có cảm giác như họ còn mất anh lâu hơn. HLV Arsene Wenger đã sử dụng tới 3 cầu thủ để thế chỗ Bellerin trong khoảng thời gian đó, nhưng không ai tạo được sự yên tâm. Người được sử dụng đầu tiên chính là Carl Jenkinson, một mẫu hậu vệ có chiều cao tốt và khả năng công thủ tương đối cân bằng, song vấn đề là cầu trưởng thành từ lò đào tạo của Charlton này lại không có đủ đẳng cấp để thi đấu ở một đội bóng như Arsenal.

Jenkinson được đem cho mượn ở West Ham đã 2 mùa giải qua và anh đã chơi không tệ, nhưng qua những trận đấu được sử dụng gần đây, Jenkinson đã tự đá đi cơ hội giành suất đá chính tại Arsenal hay ít nhất là được những ông lớn khác để mắt đến. Màn trình diễn tệ hại nhất của cầu thủ 24 tuổi này diễn ra ở vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh giữa tuần trước, khi anh liên tục để hổng cánh phải và dẫn tới cả 2 bàn thua của Arsenal trước Southampton.

Dư âm Arsenal 3-1 Stoke: Sự trở lại kịp thời của tia chớp Bellerin
(Bongda24h.vn) – Ngay khi được xỏ giày thi đấu trở lại sau chấn thương ở trận đấu với Stoke, hậu vệ phải Hector Bellerin đã lập tức để lại được dấu ấn và chứng...

Sau đó HLV Arsene Wenger đã ngay lập tức phải tính đến phương án sử dụng bệnh binh mới trở lại Mathieu Debuchy, nhưng cầu thủ người Pháp lại chỉ có vỏn vẹn 15 trên sân trước khi lại tái phát. Khi mà tài năng trẻ Alexander-Arnold vẫn chưa đủ lớn, Wenger buộc phải đưa Gabriel Paulista sang đá hậu vệ phải, như ở những trận đấu gần đây. Kết quả là khả năng phòng ngự của đội được cải thiện, nhưng rõ ràng không thể chờ đợi ở một trung vệ như Paulista những tình huống dâng cao hỗ trợ tấn công.

Quả thực, Arsenal đã gặp khó trước một Stoke thi đấu đầy quyết tâm tại Emirates ở vòng 15. Cũng dễ hiểu bởi hoả lực bên cánh phải của họ coi như liệt khi Paulista chẳng mấy khi dâng cao. Thế nhưng tất cả đã thay đổi khi Bellerin xuất hiện trên sân.

Cầu thủ người Catalan không chỉ có tốc độ tuyệt vời, mà anh còn di chuyển hết sức thông minh trong những tình huống lên bóng. Chỉ mất 17 phút kể từ khi được tung vào sân, Bellerin đã tạo dấu ấn với pha di chuyển thông minh để nhận đường chọc khe từ Alexis Sanchez, để rồi thực hiện đường căng ngang như đặt cho Walcott lập công. Đó chính là một bàn thắng đậm chất Arsenal, khi mà Sanchez lùi sâu, Bellerin băng lên choán lấy vị trí của Walcott để cầu thủ người Anh di chuyển vào vòng cấm thế chỗ mà Sanchez đã bỏ lại.

Voi Bellerin, hang cong Arsenal moi hoan thien hinh anh goc 2
Walcott cảm ơn Bellerin với đường kiến tạo chuẩn mực

Đó chính là tình huống phối hợp mà các CĐV đã không thể thấy trong suốt 4 tuần vừa qua khi mà Bellerin vắng mặt. Hơn nữa, tầm quan trọng của Bellerin còn nằm ở ý nghĩa chiến thuật. Anh thường xuyên di chuyển dạt hẳn sang biên và giúp cho Arsenal kéo dãn hàng thủ của Stoke tốt hơn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nhiều khoảng trống được lộ ra hơn và các cơ hội cứ thế mà lũ lượt kéo đến.

Hiện tại, hãy còn quá sớm để khẳng định rằng Bellerin là hậu vệ phải hay nhất giải đấu, bởi lẽ khả năng phòng ngự của anh vẫn còn là một vấn đề. Bellerin không có được cảm quan vị trí và phán đoán tốt như Philipp Lahm, song anh đã chọn tốc độ và sự nhiệt huyết để bù đắp điểm yếu ấy, điều mà đa số những hậu vệ cánh hàng đầu thế giới hiện nay đang chọn. Nhưng quan trọng hơn, khả năng tấn công của Bellerin đang dần được cải thiện và bằng chứng là Arsenal đang phụ thuộc khá nhiều vào điều này.


Voi Bellerin, hang cong Arsenal moi hoan thien hinh anh goc 3
Thông số trận đấu Arsenal 3-1 Stoke

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X