Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 3-1 Leicester: Show diễn của Ozil, nhưng Emery cần hơn thế

Thứ Ba 23/10/2018 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Arsenal 3-1 Leicester tôn vinh sự tỏa sáng rực rỡ của Mesut Ozil. Nhưng trận đấu này cũng để lại cho Unai Emery những suy nghĩ về hạn chế của phần còn lại.

Hàng thủ Arsenal mong manh


Sau bàn thắng thứ 3 quyết định vào lưới Leicester được thực hiện bởi Pierre-Emerick Aubameyang, HLV Unai Emery đã reo lên đầy phấn khởi. Một phần là vì bàn thắng đó tới từ pha dàn xếp quá đẹp của các cầu thủ Arsenal, phần nữa nó chứng tỏ đội bóng thủ đô nước Anh đã trải qua trận đấu gian khó thế nào.

Sau trận, Emery trả lời phỏng vấn không quên nhắc tới điều đó. “Chúng tôi đã bước vào trận đấu với cường độ không như ý. Chúng tôi đã có khoảng 30 phút đầu trận dưới phong độ và đó là điều cần cải thiện trong các trận đấu tiếp theo
”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói.

Dư âm Arsenal 3-1 Leicester Show diễn của Ozil, nhưng hình ảnh
Sơ đồ mới của Leicester khiến Arsenal ngỡ ngàng

Arsenal đã vượt qua Leicester 3-1 trong thế bị dẫn trước và có chiến thắng thứ 10 liên tiếp trên mọi đấu trường với 7 là tại Premier League. Nhưng có một sự tương phản trong cách thể hiện của Pháo thủ ở 40 phút đầu và hơn 50 phút sau đó.

Trong hầu hết hiệp 1, Arsenal tỏ ra hoảng loạn và chịu trận. Trong thời gian còn lại, họ phải nhờ tới sự tỏa sáng của ngôi sao Mesut Ozil, người được Hector Bellerin ví như “sinh ra để trở thành nhà vô địch” để có được màn ngược dòng thành công.

Arsenal vs Leicester Holding
Riêng Iheanacho có 2 cơ hội ngon ăn trước cầu môn Pháo thủ

Lần đầu tiên trong mùa giải, HLV Claude Puel sử dụng sơ đồ 3-5-2 với Jamie Vardy và Kelechi Iheanacho đá cặp tiền đạo. Kế hoạch của Leicester là rõ ràng: Chơi phòng ngự số đông trước khi tung ra những pha phản công chớp nhoáng, tận dụng tốc độ của 2 mũi công phía trên.

Dư âm Arsenal 3-1 Leicester chỉ ra sức trẻ của Iheanacho đặc biệt nguy hiểm. Mũi công người Nigeria chủ đích khoét vào cánh trái của Arsenal, nơi cả Nacho Montreal, Sead Kolasinac đều vắng mặt và được vá víu bởi lão tướng Lichtsteiner đã 34 tuổi.

Những con số biết nói sau chiến thắng của Arsenal trước Leicester
Arsenal đã đánh bại Leicester 3-1 trên sân nhà, cùng điểm qua những thống kê Arsenal vs Leicester ấn tượng nhất.

Liên tiếp là 2 cú dứt điểm trong vòng cấm, trống trải của Iheanacho nhưng tiếc là bóng hoặc đi ra ngoài, hoặc bị thủ môn Bernd Leno cản phá. Arsenal từng bị đặt vào thế bị động bởi sự cơ động của các mũi nhọn Leicester.

Granit Xhaka khó khăn trong phong tỏa tiền vệ tấn công James Maddison và buộc phải phạm lỗi liên tục, chấp nhận ăn thẻ vàng. Trong khi đó, Rob Holding khi theo kèm Iheanacho đã lúng túng để bóng chạm tay trong vòng cấm khi tỷ số đang là 0-0.

HLV Claude Puel
HLV Puel tức giận khi Leicester bị bỏ qua một quả penalty

Tình huống này diễn ra ngay trước mắt trọng tài chính Chris Kavanagh song không hiểu sao ông lại ngó lơ. Sau trận, HLV Claude Puel nổi cơn tam bành bởi cho rằng cả sân vận động đều nhìn thấy pha phạm lỗi của Holding trừ người điều khiển trận đấu.

Tới phút 31, rốt cục sự lúng túng của Arsenal đã bị trừng phạt. Ben Chilwell băng lên tốc độ bên cánh trái và pha đưa bóng vào của anh vô tình chạm chân Hector Bellerin đổi hướng đi vào lưới. Đó là bàn thắng may mắn của Leicester, song xứng đáng với nỗ lực của họ.

Ozil cứu rỗi tất cả


Bàn thua trước đặt HLV Emery vào tình thế gian khó. Arsenal của ông bị lấn lướt bởi một đối thủ yếu hơn, sử dụng sơ đồ và chiến thuật ông không lường trước. Vẻ mặt cựu thuyền trưởng PSG khi đó đăm chiêu và cồn cào trong những con tính.

Show dien cua Ozil truoc Leicester

Dư âm Arsenal 3-1 Leicester nổi bật sự tỏa sáng của Mesut Ozil


Nhưng khi mà Emery còn đang định bước vào đường hầm sân Emirates, Mesut Ozil đã kéo ông lại. Tiền vệ người Đức mở bóng cho Bellerin trước khi đích thân chuyển hóa cú căng ngang của đồng đội thành bàn gỡ hòa.

Mọi thứ nhẹ nhàng hơn nhiều cho Arsenal. Cũng kể từ đó, show diễn của Ozil được mở màn. Trong lần đầu tiên đeo băng đội trưởng Arsenal, cầu thủ 30 tuổi đã khiến những tính toán của Leicester bị phá sản bằng một màn trình diễn siêu hạng.

Mustafi chỉ ra lý do giúp Arsenal ngược dòng đánh bại Leicester
Trung vệ Mustafi cho rằng bàn gỡ hòa của Mesut Ozil trước giờ nghỉ là yếu tố quan trọng giúp Arsenal ngược dòng đánh bại Leicester với tỉ số 3-1.

Ở đó, người ta ví Ozil giống như một nhân vật đảm nhận cả 2 vai trò đạo diễn và diễn viên. Những ai có thói quen chỉ trích tiền vệ này đã phải thất vọng. Không còn những biểu hiện lười biếng, Ozil năng nổ lạ thường. Anh không bó hẹp phạm vi hoạt động mà chủ động lùi sâu hơn, chơi số 8 và đôi lúc như một số 6.

Trong bàn thứ 2, Ozil cũng xuất hiện cách xa khung thành, mở bóng rất thoáng cho Bellerin, thêm một đường căng ngang cho cầu thủ vào thay người Aubameyang và tỷ số là 2-1. Tương tự, tới bàn thứ 3, Ozil lặng lẽ băng lên, bỏ bóng cho Lacazette, đón đường bật tường lại và dọn cỗ cho Auba lập cú đúp.

Ozil thay the hoan hao Ramsey
Ozil thay thế hoàn hảo vai trò của Ramsey

Mọi pha xử lý đều hoàn hảo. Nếu không phải Ozil, tin chắc không một cầu thủ nào của Arsenal có thể cung cấp những ý tưởng chơi bóng tuyệt vời đến vậy. Đúng lúc Pháo thủ đang đau đầu với việc Aaron Ramsey chần chừ gia hạn hợp đồng.

Và chứng kiến Ozil thể hiện trước Leicester, HLV Emery hẳn càng vững tâm cất số 8 trên ghế dự bị dài dài. Vai trò thúc đẩy toàn đội cả trong chuyên môn lẫn tinh thần đều đã được cựu tuyển thủ Đức làm tốt hơn cả mong đợi.

Show diễn của Ozil đánh dấu chiến thắng thứ 10 liên tiếp của Arsenal trên mọi đấu trường. Nhưng như Emery đã thừa nhận sau trận, Pháo thủ cần tiếp tục hoàn thiện hơn nữa. Chứng kiến 40 phút đầu tiên trước Leicester, hẳn một nhà cầm quân cầu toàn như ông chưa thể hài lòng hoàn toàn.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Arsenal 3-1 Leicester:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X