Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 3-1 Leicester: "Pháo thủ" bay lên thiên đường thứ 10

Thứ Ba 23/10/2018 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi Arsenal đạt sự hưng phấn và phong độ cao, thật khó để ngăn cản. Điều đó một lần nữa được thể hiện ở trận đấu đêm qua dù Leicester đã may mắn có bàn thắng vượt lên dẫn trước…
Bàn thắng
Arsenal: Oezil (45'), Aubameyang (63', 66')
Leicester: Bellerin (31', phản lưới)

TỔNG HỢP: ARSENAL 3-1 LEICESTER

Không có bất ngờ nào xảy ra! Với sự hưng phấn cao độ và sự cổ vũ của khán giả nhà, Arsenal đã đánh bại Leicester 3-1 ở trận đấu muộn vòng 9 Premier League, qua đó nối dài mạch trận toàn thắng trên mọi đấu trường lên con số 10. Chiến thắng này cũng đã giúp Pháo thủ vươn mình trở lại Top 4 và chỉ còn kém 2 điểm so với Man City và Liverpool.

Đây là lần đầu tiên Arsenal có mạch 10 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ tháng 10/2007. Cho dù Emery khẳng định Pháo thủ chưa sẵn sàng cạnh tranh chức vô địch Premier League, họ cũng đã và đang khiến các đối thủ phải dè chừng.

So với trận hủy diệt Fulham 5-1 ở vòng đấu trước, Arsenal có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất trận. Trên hàng công, Mesut Ozil được xếp đá chính thay Welbeck. Trong khi đó, ở hàng thủ, Nacho Monreal phải nhường chỗ cho Lichtsteiner vì chấn thương. Ở trận đấu này, tiền đạo Aubameyang tiếp tục ngồi dự bị cho Iwobi.
Kết quả bóng đá Arsenal vs Leicester 3-1 Premier League 201819 hình ảnh
 
Thực tế, đây là trận đấu không hề dễ dàng với Arsenal. Ngay ở thời điểm đầu, Pháo thủ đã bị Leicester đánh vỗ mặt với hàng loạt tình huống nguy hiểm, trong đó phải kể tới 2 cú dứt điểm liên tiếp của tiền đạo Iheanacho. Cá nhân thủ thành Leno đã phải trổ tài cứu thua cho đội bóng đá Bắc London.

Trước tốc độ và sự nguy hiểm của Iheanacho ở những pha phản công, trung vệ Holding đã phải dùng tiểu xảo để truy cản và phải nhận thẻ vàng ở phút 17. Sau đó, anh cũng đã để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng may mắn không bị thổi phạt đền.

Và rồi điều gì đến cũng phải đến! Phút 31, Leicester đã tạo ra sự khác biệt với cú bứt tốc của Ben Chilwell bên phía cánh phải. Cú căng ngang của hậu vệ trẻ này đã vô tình đưa bóng chạm chân Bellerin bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Leno. The Foxes bất ngờ vượt lên dẫn trước và bàn thắng được tính là pha đá phản lưới nhà của Bellerin.

Bàn thắng mở tỷ số của Leicester khiến trận đấu trở nên rất hấp dẫn bởi đó cũng là thời điểm Arsenal phải vùng lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Gây sức ép mạnh mẽ, Pháo thủ đã tạo ra 2 pha bóng nguy hiểm nhưng cả Xhaka và Iwobi đều không thể đánh bại thủ thành Granit Xhaka.
Kết quả bóng đá Arsenal vs Leicester 3-1 Premier League 201819 hình ảnh
Oezil san bằng cách biệt phút 45
Khi mà Arsenal cần màn tỏa sáng của ngôi sao để xuyên thủng mành lưới của Leicester thì Mesut Ozil đã lên tiếng. Vào đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, từ tình huống phản công nhanh, Ozil đã mở bóng ra cánh cho Bellerin và chính anh sau đó đã kết thúc gọn ghẽ đường căng ngang với cú sút lạnh lùng, gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

Bàn gỡ hòa ở cuối hiệp 1 đã mang lại sự hưng phấn về tinh thần cho Arsenal ở đầu hiệp 2. Họ tạo ra sức ép vượt trội về phía khung thành của Schmeichel. Tuy vậy, tình huống nguy hiểm nhất trong nửa đầu hiệp 2 lại thuộc về Leicester với cú đánh đầu đưa bóng dội xà ngang của tiền vệ Ndidi ở phút 58.

Ở mùa giải này, HLV Unai Emery đã nhiều lần thành công với những quyết định thay đổi người. Ở trận đấu này cũng vậy! Ông đã thay đổi cục diện sau khi mạo hiểm tung Aubameyang vào sân thay Lichtsteiner ở giữa hiệp 2.
Kết quả bóng đá Arsenal vs Leicester 3-1 Premier League 201819 hình ảnh
Aubameyang mất 5 phút từ lúc vào sân để hoàn tất cú đúp
Chỉ cần 2 phút có mặt trên sân, Aubameyang đã tạo nên sự khác biệt với cú đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal. Tuy nhiên, người gây ấn tượng nhất ở pha bóng này lại là Mesut Ozil với cú chọc khe cực kì tinh tế cho Bellerin. Và cũng giống như bàn gỡ ở cuối hiệp 1, Bellerin lại kiến tạo ghi bàn sau sai lầm mắc phải ở bàn thua.

Khi Arsenal thăng hoa, thật khó để ngăn cản! Thực tế, Pháo thủ chỉ cần thêm 3 phút nữa để nhân đôi cách biệt. Một lần nữa Mesut Ozil lại ghi dấu ấn với pha đập nhả đẹp mắt cùng Lacazette trước khi dọn cỗ để Aubameyang hoàn tất cú đúp. Bàn thắng này đã lột tả được những tinh hoa vốn có của Arsenal dưới thời Wenger.

Trước khi rời sân nhường chỗ cho Ramsey, Mesut Ozil còn một lần nữa thể hiện sự tinh tế với đường chuyền dọn cỗ cho Lacazette ở phút 78. Đáng tiếc là ở tình huống này, chân sút người Pháp lại dứt điểm trúng người thủ thành Schmeichel dù đối mặt khung thành rộng mở của Leicester.

Arsenal không thể ghi bàn thắng thứ 4 nhưng tỷ số 3-1 đã là quá đủ để Pháo thủ nối dài mạch trận toàn thắng lên con số 10. Với những gì đã thể hiện, thầy trò Unai Emery được kì vọng sẽ góp thêm sức hấp dẫn cho cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

Đội hình thi đấu
Arsenal (4-2-3-1):
Leno, Bellerin, Mustafi, Holding, Lichtsteiner (Aubameyang, 61'), Torreira, Xhaka, Mkhitaryan (Guendouzi, 61'), Ozil (Ramsey, 80'), Iwobi, Lacazette.
Leicester (4-2-3-1): Schmeichel, Amartey, Maguire, Evans, Ricardo (Ghezzal, 69'), Mendy, Ndidi, Chilwell, Maddison (Okazaki, 75'), Iheanacho (Albrighton, 61'), Vardy.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X