Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 3-1 Brentford: Đi tiếp nhờ Welbeck

Thứ Năm 27/09/2018 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự tỏa sáng của Danny Welbeck, Arsenal đã nhẹ nhàng vượt qua đối thủ hạng dưới Brentford để đường hoàng bước tiếp vào vòng 4 Carabao Cup.
Ghi bàn:
Arsenal: Welbeck (5' - 37'), Lacazette 90'
Brentford: Alan Judge 58'
Không nằm ngoài dự đoán, HLV Unai Emery đã trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị như Bernd Leno, Mohamed Elneny, Alex Iwobi hay Danny Welbeck ra sân từ đầu khi tiếp Brentford trên sân nhà Emirates. Đáng chú ý còn có sự xuất hiện của Emile Smith Rowe, tiền vệ tấn công trẻ măng người Anh mới 18 tuổi và lần đầu được ra sân cho Pháo thủ ở một trận đấu chính thức.

Dù ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị nhưng Arsenal vẫn tỏ ra quá mạnh so với Brentford. Ưu thế về lực lượng cũng như sân nhà được các học trò của HLV Emery thể hiện ở ngay phút thứ 5. Từ quả tạt chuẩn xác của Matteo Guendouzi, Welbeck bật cao đánh đầu tung lưới đội khách mang về bàn mở tỉ số.

Chỉ 1 phút sau bàn khai thông bế tắc, suýt chút nữa Arsenal đã nhân đôi được cách biệt nhờ nỗ lực của Smith Rowe. “Sao mai” 18 tuổi có pha thoát xuống và bứt tốc rất nhanh nhưng đáng tiếc cú dứt dứt điểm anh lại đi trúng chân hậu vệ Brentford đi ra cạnh lưới.
Kết quả trận đấu Arsenal vs Brentford 3-1 cúp liên đoàn anh 2018 hình ảnh
Welbeck tỏa sáng với cú đúp ngay trong hiệp 1
Chơi thong dong nhưng Arsenal vẫn dễ dàng kiểm soát hoàn toàn thế trận. Bàn thắng thứ 2 đến với đội chủ nhà ở phút 37. Từ một pha phản công được khởi xướng bởi Henrikh Mkhitaryan, bóng được luân chuyển với tốc độ rất cao trước khi Nacho Monreal chuyền vào cho Welbeck đệm bóng dễ dàng, hoàn tất cú đúp.

Sau giờ nghỉ, Brentford bất ngờ dâng cao đội hình và mạnh dạn tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Phút 58, đội khách có được bàn rút ngắn tỉ số từ sút phạt hàng rào đẹp mắt của Judge. Trước đó phải kể tới pha phạm lỗi có phần non nớt của Guendouzi.

Bàn thắng giúp các cầu thủ Brentford hưng phấn thấy rõ và chơi hay hơn hiệp 1 rất nhiều. Tuy nhiên, Arsenal với đẳng cấp vượt trội không mấy khó khăn để hóa giải những tình huống tổ chức tấn công của đội khách, đồng thời cũng gây sức ép ngược và tạo ra không ít cơ hội ngon ăn.

Tuy nhiên, phải đến phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Arsenal mới có được bàn ấn định tỉ số 3-1. Tiền đạo vào thay người Alexandre Lacazette là cầu thủ lập công với pha tranh chấp khôn ngoan, loại bỏ được 2 hậu vệ Brentford trước khi tung ra cú dứt điểm chìm hiểm hóc.

Giành chiến thắng nhẹ nhàng trước đại diện đến từ Championship, Arsenal giành quyền lọt vào vòng 4 Carabao Cup và cũng nâng chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 6. Cuối tuần này, thử thách của Pháo thủ sẽ là “ngựa ô” Watford và nếu tiếp tục thể hiện được phong độ hiện tại, họ hoàn toàn có thể nối dài mạch thắng.

Đội hình xuất phát:
Arsenal: 19 Bernd Leno 12 Stephan Lichtsteiner 18 Nacho Monreal 20 Shkodran Mustafi 16 Rob Holding 7 Henrikh Mkhitaryan 4 Mohamed El Nenny 17 Alex Iwobi 29 Matteo Guendouzi Olie 55 Emile Smith Rowe 23 Danny Welbeck
Brentford: 28 Luke Daniels 2 Moses Odubajo 23 Julian Jeanvier 29 Yoann Barbet 18 Alan Judge 19 Romaine Sawyers 12 Kamohelo Mokotjo 8 Nicholas Yennaris Sergi Canos 26 Ezri Konsa Ngoyo 11 Ollie Watkins

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X