Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hạ Chelsea: Pháo thủ nay đã lớn

Thứ Hai 26/09/2016 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 3-0 Chelsea chứng minh Arsenal đã không còn là tập hợp của những đứa trẻ. Pháo thủ lúc này đã thật sự trưởng thành đúng như độ tuổi trung bình của họ.

 

Arsenal từng được ví là đội bóng của những đứa trẻ, xét cả về tuổi đời lẫn phong cách thi đấu. Nhưng trong trận đấu với Chelsea tại vòng 6 Premier League 2016/17 vừa qua, Pháo thủ đã chứng tỏ rằng họ không còn là tập hợp của những cậu nhóc thích lao lên tấn công bằng mọi giá như ngày nào. Thay vào đó, Arsenal đã biết mình biết ta hơn. Đội chủ sân Emirates nhận nhún nhường đội khách, tận dụng triệt để sai lầm của đối phương. Đặc biệt, thầy trò HLV Wenger còn biết cách làm đối phương ức chế, vốn là sở trường của Chelsea trong những lần đối đầu quá khứ.
Arsenal 3-0 Chelsea Phao thu nay da lon hinh anh
Arsenal đánh bại Chelsea đầy thuyết phục
Trong một phát biểu mới đây, HLV Wenger từng khẳng định ông đang sở hữu một đội hình trưởng thành nhất trong những năm trở lại đây. Vị chiến lược gia người Pháp cũng cho rằng với đội hình đó, đội chủ sân Emirates đủ sức vô địch Premier League. Không nhiều người tin vào những phát biểu của “Giáo sư”, nhưng giờ họ có lẽ phải thay đổi suy nghĩ sau khi chứng kiến Arsenal đánh bại Chelsea đầy thuyết phục.

Trận Arsenal 3-0 Chelsea, HLV Wenger đã tung ra một đội hình với độ tuổi trung bình vào khoảng 26,9. Họ có những cầu thủ giàu kinh nghiệm ở cả 3 tuyến. Trong khung gỗ, Petr Cech đã có hơn 10 năm chơi bóng ở Premier League. Ở hàng thủ, Nacho Monreal và Laurent Koscielny đều đã bước qua tuổi 30. Ở khu trung tuyến, Mesut Ozil đã 27 tuổi, trong khi đó với 10 năm chơi bóng đỉnh cao, Santi Carzola tất nhiên quá dày dạn trậ mạc. Trên hàng công, Alexis Sanchez và Walcott đều quá kinh nghiệm.
Arsenal 3-0 Chelsea Phao thu nay da lon hinh anh 2
Arsenal đang sở hữu một đội hình gồm nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm
Với một đội hình gồm nhiều ngôi sao đang ở vào độ chín của sự nghiệp, Arsenal đã không còn “ngây thơ” như chính họ trong quá khứ. Trước Chelsea, thầy trò HLV Wenger áp dụng đấu pháp chiến thuật thích hợp. Pháo thủ hiện tại không còn là một đội bóng đá theo kiểu dồn ép đối phương điên cuồng, kiểm soát bóng nhiều để rồi sau 90 phút nhận thất bại. Ngược lại, HLV Wenger thay đổi hình hài Arsenal bằng cách tạo ra tập thể vững chắc khi phòng ngự, cũng như trong các tình huống không có bóng, giữa những vị trí luôn giữ cự ly thích hợp để hỗ trợ cho nhau tối đa. Họ biết thời điểm phải đẩy nhịp độ trận đấu lên cao và khi nào cần thu mình để vồ mồi. 
Thua thảm Arsenal, HLV Conte trảm hai công thần
(Bongda24h.vn) - Tờ Daily Mail đưa tin, HLV Antonio Conte muốn đẩy đi bộ đôi cầu thủ Gary Cahill và Branislav Ivanovic ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2017.
Chelsea dù cầm bóng nhiều hơn nhưng bất lực trước lối chơi chặt chẽ và khoa học của đội chủ nhà. Không chỉ phòng ngự tốt, Arsenal còn tận dụng tối đa những cơ hội có được. Họ chỉ cần 5 cú sút trúng đích để mang về cho mình 3 bàn thắng. So với những lần gặp nhau trước, mọi thứ đã đảo ngược. Hoảng loạn và sụp đổ vốn luôn được gán cho Arsenal, nay chuyển sang Chelsea. Có cảm giác như Wenger đọc được các toan tính của đối phương để luôn đi trước một bước. Chelsea hoàn toàn bị động và chỉ biết đuổi theo một cách vô vọng.
Arsenal 3-0 Chelsea Phao thu nay da lon hinh anh 3
Costa gặp vấn đề về tâm lý trên sân Emirates
Ngoài dấu ấn về mặt chiến thuật và lối chơi, Arsenal còn cho thấy sự trưởng thành về mặt tâm lý thi đấu. Những học trò của HLV Wenger đã không còn bị những ngôi sao bên phía Chelsea biến hành gã hề. Ở Emirates cuối tuần trước, chính những cầu thủ bên phía đội khách mới gặp vấn đề về tâm lý. Nhìn vẻ mặt bất lực của tiền đạo Diego Costa chúng ta sẽ thấy rõ điều đó. Mùa trước, chẳng ai quên được hình ảnh Gabriel Paulista mắc bẫy của chân sút người Tây Ban Nha và phải rời sân ngay trong hiệp 1. Chính chiếc thẻ đỏ của cầu thủ người Brazil khiến Arsenal phơi áo tại Stamford Bridge với tỉ số 0-2 dù trước đó đã tạo ra một thế trận tốt.
Những vấn đề của Chelsea sau trận thua Arsenal
(Bongda24h.vn) - Chelsea đã gây thất vọng rất lớn khi để thua Arsenal 0-3 tại Emirates. Trận Arsenal 3-0 Chelsea, thầy trò HLV Conte đã bộc lộ rất nhiều vấn đề.
Nhưng ở lần tái đấu vừa rồi, không một ai bên phía đội chủ nhà trở thành nạn nhân của Costa. Đáng nói hơn, Koscielny và Mustafi đã hợp sức nhau, bắt chết cầu thủ số 19. Sự ức chế của tiền đạo này được thể hiện rõ ra mặt. Và thay vì khiến đối phương bị lãnh thẻ như mọi khi, chính anh mới là người phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Micheal Oliver. 

Arsenal đã thay đổi chính sách chuyển nhượng trong những mùa giải gần đây khi Pháo thủ đã chịu chi nhiều tiền hơn để đưa về những cầu thủ đã thành danh. Sự điều chỉnh này ngày càng phát huy tác dụng. Chiến thắng trước Chelsea chưa đủ để chứng minh Arsenal đủ sức vô địch Premier League mùa này, nhưng rõ ràng với một đội hình gồm nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm, đội chủ sân Emirates đã không còn là đội bóng của những đứa trẻ. 

Video Arsenal 3-0 Chelsea (Vòng 6 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền
 
► Theo dõi bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và KQBĐ Đức hôm nay.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X