Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-2 Tottenham: Tiếc cho Pháo thủ

Thứ Hai 02/09/2019 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi hay hơn rất nhiều trong hiệp 2 và thậm chí đã đưa được bóng vào lưới đối phương lần thứ 3 sau rút cuộc, thầy trò Emery vẫn chỉ có thể giành được 1 điểm trên sân nhà sau trận Arsenal 2-2 Tottenham tối 1/9.

Arsenal hiện nguyên hình

Sau hai vòng đấu đầu tiên toàn thắng, CLB Arsenal đã dần lộ diện sức mạnh thực sự của mình khi chỉ có thể giành được 1 điểm ở hai lượt trận tiếp theo gặp các đối thủ trong tốp 4 là Liverpool và Tottenham.

Trận thua bẽ bàng ở Anfield là minh chứng cho thấy Pháo thủ chưa đủ năng lực cạnh tranh ngôi vô địch Premier League ở mùa giải năm nay. Và việc chỉ có được 1 điểm trước Tottenham cho thấy họ lúc này cũng chỉ đá ngang ngửa 'những người hàng xóm' đáng ghét thay vì tỏ ra vượt trội như trong quá khứ.

Arsenal 2-2 Tottenham Tiếc cho Pháo thủ  hình ảnh
Arsenal chia điểm trước Tottenham trong một ngày mà hàng thủ đã bộc lộ nhiều sai lầm

Nhìn lại 10 lần đối đầu gần nhất ở sân chơi số 1 nước Anh, The Gunners chỉ có 2 lần ca khúc khải hoàn (thắng 2, hòa 5, thua 3) trước Spurs. Ở hai mùa giải gần đây, Pháo thủ đang phải chấp nhận một thực tế là thành tích thi đấu của họ kém xa Tottenham trên BXH.

Trong khi Arsenal không thể lọt top 4 thì Spurs vẫn có vé dự Champions League. Ở mùa giải 2018/19, Gà trống thậm chí còn vào tới trận chung kết châu Âu và chỉ chịu khuất phục trước một Liverpool vượt trội hơn mọi mặt. Điều này khiến không nhiều người tin rằng Arsenal có thể đánh bại Tottenham lúc này và trận derby thành London tối 1/9 một lần nữa đã khẳng định chuyện đó.

Trên sân nhà Emirates, Pháo thủ một lần nữa bộc lộ những hạn chế ở hàng thủ đã tồn tại trong nhiều năm qua. Ngay phút thứ 10, đội  chủ nhà đã bị Spurs chọc thủng lưới. Từ tình huống phản công, Spurs đã xé toang hàng thủ Arsenal, để Lamela băng xuống dứt điểm trong tư thế rất thuận lợi. Mặc dù thủ thành Leno đã cản phá được cú dứt điểm của Lamela nhưng không thể làm gì hơn trước cú đá bồi của Eriksen.

Bàn thua sớm thực sự đã khiến Arsenal bị bối rối. Các pha tấn công của họ thường thiếu đi sự tinh tế cùng độ chuẩn xác để buộc thủ thành Lloris phải vào lưới nhặt bóng. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Pháo thủ phải trả giá ở cuối hiệp 1 khi Harry Kane thực hiện thành công quả 11m từ tình huống Xhaka đốn ngã Son Heung-min trong vòng cấm, qua đó mang về lợi thế cực lớn cho đội khách.

2-0 là một tỷ số đủ để Tottenham mơ về một chiến thắng nhưng trong hiệp 2, các cầu thủ Arsenal đã điên cuồng dồn lên tấn công và xuất sắc có được hai bàn gỡ. Nếu may mắn mỉm cười, họ đã có thể giữ lại 3 điểm khi  trung vệ Sokratis đã dứt điểm tung lưới Tottenham lần thứ 3 nhưng bàn thắng không được công nhận do Kolasinac trước đó đã nhận bóng trong tư thế việt vị. Song ít ra 1 điểm cũng là điều không quá tệ với Pháo thủ nếu nhìn lại những gì mà hàng thủ của họ đã thể hiện ở trận này.

Dấu hỏi cho năng lực của Pepe

Việc không thể lọt vào tốp 4 ở hai mùa giải liên tiếp là một trong những lý do buộc ban lãnh đạo Arsenal buộc phải phá kỉ lục chuyển nhượng trong hè này để đón về bản hợp đồng 'bom tấn' Nicolas Pepe với hy vọng, điều này sẽ giúp Pháo thủ 'lột xác' ở mùa bóng 2019/20.

Tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại, chân sút từng ghi tới 22 bàn thắng cho Lille ở giải Ligue 1 mùa trước vẫn chưa thể cho thấy cái duyên ghi bàn của mình trong màu áo đội bóng mới.

Nicolas Pepe van chua the ghi ban trong mau ao Arsenal
Nicolas Pepe vẫn chưa thể ghi bàn trong màu áo Arsenal

Ở vòng đấu trước gặp Liverpool, Pepe đã có lần đá chính đầu tiên cho Arsenal. Với nền tảng thể lực, tốc độ và kĩ thuật khá tốt, ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã gây ấn tượng tốt ở Anfield nhưng không có được bàn thắng.

Trong trận đấu lần này, cơ hội đã tới nhiều hơn với Pepe khi Tottenham không mạnh bằng Liverpool nhưng chân sút người Bờ Biển Ngà lại liên tục bỏ lỡ cơ hội khiến Pháo thủ mất điểm. Thống kê cho thấy bản hợp đồng kỉ lục của Pháo thủ đã có không dưới 3 cơ hội để ghi bàn cho Arsenal song rốt cuộc những pha dứt điểm của anh lại thiếu đi sự chính xác để có thể trở thành bàn thắng.

Việc tiếp tục 'tịt ngòi' tại Premier League đang làm dấy lên lo ngại về việc Arsenal 'mua hớ' Pepe từ Lille. Cũng cần phải biết rằng tiền đạo này khi gia nhập Lille từ SCO Angers vào hè 2017 chỉ có giá 10 triệu euro nhưng đã tăng gấp 8 lần chỉ sau 2 năm.

Arsenal có sai lầm khi chiêu mộ Pepe? Hiện vẫn còn quá sớm để đưa ra câu trả lời cho chuyện này. Nhưng nếu ngôi sao sinh năm 1995 cứ tiếp tục thi đấu thất vọng như hiện tại, thì rất có thể Pháo thủ đã mua phải 'bom xịt'.

Gary Neville chỉ trích Sokratis dữ dội sau trận derby bắc London
Gary Neville chỉ trích Sokratis sau trận hòa 2-2 giữa Arsenal và Tottenham, huyền thoại của MU cho rằng trung vệ người Hy Lạp đã chơi không tốt ở trận đấu này.
Harry Kane và Christian Eriksen đi vào lịch sử sau trận hòa Arsenal
Harry Kane lập kỷ lục ở trận Arsenal vs Tottenham, Christian Eriksen cũng cán mốc ấn tượng sau trận hòa 2-2 tại Emirates.
Hết trò đến thầy, ai ai cũng đòi thắng trận derby Bắc London
Phát biểu của hai HLV Unai Emery và Mauricio Pochettino sau trận hòa Arsenal 2-2 Tottenham ở vòng 4 Premier League 2019/20.
Dư âm Arsenal 2-2 Tottenham: Christian Eriksen, người giữ linh hồn cho “Gà trống”
Christian Eriksen tỏa sáng trước Arsenal, cầu thủ người Đan Mạch vẫn cho thấy tầm quan trọng của mình vào lối chơi của Spurs. Tottenham phải giữ chân bằng được...
Tottenham đón thêm tin vui từ trụ cột sau trận hòa may Arsenal
HLV Mauricio Pochettino xác nhận tiền vệ nhạc trưởng Christian Eriksen gần như chắc chắn sẽ không ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X