Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bị Crystal Palace cầm hòa: Thắng không nổi, sinh ‘nội chiến’

Thứ Ba 29/10/2019 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày đội trưởng Granit Xhaka gây gổ với người hâm mộ, Arsenal cũng chẳng thể chiến thắng Crystal Palace. Trận hòa 2-2 càng chỉ ra thêm sự hỗn loạn tại sân Emirates vào lúc này.

Arsenal tệ nhất có thể


Có 2 bàn dẫn trước từ rất sớm nhưng rồi lại để Crystal Palace giành được trận hòa 2-2, Arsenal đã gây thất vọng lớn sau vòng 10 Premier League. Màn chia điểm ngay tại sân nhà Emirates chỉ càng nhấn mạnh sự bất ổn của Pháo thủ vào lúc này.

Còn nguy hiểm hơn khi những nhân vật quan trọng nhất của Arsenal vào lúc này đều không được lòng người hâm mộ. HLV Unai Emery tới Bắc London với kỳ vọng sẽ tạo ra sự đột biến về thành tích cho đội bóng số 1 tại đây.

Arsenal vs Crystal Palace 2-2 Thắng không nổi, sinh nội chiến hình ảnh
Arsenal chỉ có 1 điểm trước Crystal Palace trên sân nhà

Nhưng thời gian trôi qua đã hơn 1 năm, Arsenal vẫn chưa thay đổi được vị thế. Mùa trước, họ về đích thứ 5 tại Premier League và bỏ lỡ vé dự Champions League mùa thứ 3 liên tiếp. Hiện tại, khi giải quốc nội trôi qua 10 vòng, Arsenal vẫn đứng thứ 5.

Với việc bị Crystal Palace cầm chân 2-2, Arsenal đã bị tốp 4 bỏ xa ít nhất là 4 điểm. Đó không phải khoảng cách lớn và thông thường hoàn toàn có thể quay lại khi mùa giải mới chỉ đi qua hơn 1/4 chặng đường. Nhưng vấn đề là niềm tin nơi người hâm mộ dành cho Pháo thủ đang dần cạn kiệt.

Emery
Sau trận Arsenal vs Crystal Palace, HLV Emery bị chỉ trích

Thậm chí, Granit Xhaka còn là một nỗi hổ thẹn. Sau khi bị thay ra sớm ở phút 61, đội trưởng Arsenal hứng chịu những tiếng la ó rộng khắp từ các khán đài. Trong trạng thái ức chế, Xhaka đã không giữ được bình tĩnh. Anh đặt tay lên tai nghe ngóng như một sự khiêu khích đồng thời hét to: Im đi! Ra khỏi sân, Xhaka lập tức cởi bỏ chiếc áo đỏ trắng đang mặc.

Nó đồng nghĩa với việc ngôi sao người Thụy Sĩ không còn muốn khoác lên mình màu áo của CLB? Trên các diễn đàn, người hâm mộ Arsenal đang chỉ trích Xhaka như đội trưởng tệ nhất trong lịch sử CLB. Họ cho rằng những Patrick Vieira hay Tony Adams sẽ không bao giờ làm như vậy.

tien ve Granit Xhaka
Đội trưởng Xhaka của họ cũng tương tự với hành động thiếu kiềm chế

Arsenal của Emery cũng bị cho là đang trong giai đoạn tồi tệ nhất trong 2 thập kỷ qua. Dưới thời Arsene Wenger, Pháo thủ thất thế trong cuộc đua tốp 4 ở vài năm cuối triều đại nhưng ít nhất vẫn luôn giữ được tinh thần đoàn kết, chứ không rối loạn từ trong ra ngoài như hiện tại.

Phía trước là bão giông


Vụ công thần Mesut Ozil bị gạt khỏi kế hoạch còn chưa giải quyết xong, giờ lại tới lượt Xhaka gây ra bê bối. Sau khi rời sân và gây gổ với các khán đài Emirates, đội trưởng mới được bầu chính thức của Arsenal còn chẳng buồn bắt tay HLV Unai Emery.

NHM Arsenal cay cú, đòi sa thải HLV Unai Emery
NHM Arsenal chỉ trích HLV Unai Emery sau trận hòa 2-2 trước Crystal Palace, không ít CĐV cho rằng ông thầy người Tây Ban Nha không đủ khả năng dẫn dắt Pháo thủ.

Đó là những hình ảnh xấu xí, là minh chứng cho sự bất ổn của Arsenal. Sau trận thua sốc Sheffield United vòng trước, Emery đã kêu gọi sự kiên nhẫn dành cho mình và đội bóng. Nhưng sau trận hòa 2-2 Crystal Palace dù có trong tay mọi lợi thế, ông chỉ biết đổ lỗi cho tất cả.

Trận thắng 3-2 Vitoria Guimaraes tại Europa League hồi giữa tuần nhờ 2 cú đá phạt của Nicolas Pepe chỉ xoa dịu một phần nhỏ sự phẫn nộ. Chỉ kiếm được 1/6 điểm có thể trước những đội thường thường như Sheffield United hay Crystal Palace, Arsenal có còn xứng là ứng viên cạnh tranh tốp 4?

Arsenal 2-2 Palace Ayew ghi ban
Arsenal để Palace có 1 điểm dù dẫn trước 2 bàn

Emery có còn là người đúng đắn để đưa Arsenal đi lên? Ông có còn nhận được cảm tình từ các cầu thủ cho tới người hâm mộ? Câu trả lời dường như là không. Sự chống đối Emery từ chính các học trò ngày càng tăng trong khi xung quanh sân Emirates, những biểu ngữ “Emery out” xuất hiện ngày một nhiều.

9 phút đầu trận với Crystal Palace, Arsenal đã có 2 bàn do công cặp trung vệ Sokratis và David Luiz. Ấy vậy mà họ không những không thể sớm kết liễu trận đấu mà còn chẳng có điểm tối đa ngay tại sân nhà.

Trước giờ nghỉ, Luka Milivojevic rút ngắn tỷ số xuống 2-1 cho Crystal Palace. Sang phút 52, Xhaka lóng ngóng để James McArthur đưa bóng vào cho Jordan Ayew gỡ hòa 2-2. Đến may mắn cũng không đứng về phía Arsenal khi VAR từ chối bàn thắng cho Sokratis bởi Calum Chambers bị coi là phạm lỗi trước đó.

Arsenal 2-2 Palace Wilfried Zaha bi pham loi
Vẫn là sự mong manh nơi Pháo thủ như quá khứ

Đó là quyết định có phần nhạy cảm và khiến người Arsenal bất phục. Nhưng nhìn tổng thể, họ cũng không xứng đáng thắng trận. Khoảng cách giữa Arsenal đứng thứ 5 và 2 đội xếp trên là Leicester và Chelsea đã được nâng lên thành 4 điểm (16 so với 20).

Niềm tin dành cho các đội cũng khác nhau. Emery còn rất nhiều việc phải làm với Arsenal và trong khi mọi chuyện đang ngổn ngang, bê bối của Xhaka sẽ lại làm ông đau đầu.

Thong so tran dau Arsenal 2-2 Palace
Thông số trận đấu Arsenal 2-2 Palace

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X