Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-1 Leicester: Khi những nỗ lực được đền đáp xứng đáng

Thứ Năm 18/02/2016 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận thắng Arsenal 2-1 Leicester là kết quả xứng đáng dành cho những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của các ngôi sao bên phía chủ nhà. Với 3 điểm giành được, Pháo thủ đã thắp lên hy vọng giành chức vô địch Premier League 2015-2016.

Leicester City không còn là chú ngựa ô, họ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League 2015-2016. Vì lẽ đó khi bước vào trận Arsenal 2-1 Leicester, thầy trò HLV Claudio Ranieri đã thể hiện một tâm thế hoàn toàn khác so với cuộc đụng độ ở lượt đi (thua 2-5). Vẫn một đội hình không hề thay đổi kể từ đầu mùa, đội khách đã nhập cuộc đầy chủ động và cự ly đội hình đều giãn cách rất hợp lý. Mặc cho các cầu thủ Arsenal thi nhau bắn phá khung thành Schmeichel trong những phút đầu trận, hàng phòng ngự của Leicester vẫn bọc lót cho nhau hết sức kín kẽ mà ở đó tiền vệ phòng ngự Kante thi đấu ấn tượng nhất.

Arsenal 2-1 Leicester hinh anh
Vardy sớm mang về bàn thắng cho Leicester

Nhưng Leicester là vậy. Kể từ đầu mùa giải, những “chú cáo” không kiểm soát bóng quá nhiều và không lấn áp đối thủ nhưng những đợt phản công của họ đều rất vô cùng nguy hiểm. Trên hàng công, những cầu thủ có tốc độ đáng kinh ngạc là Vardy, Mahrez đều sẵn sàng khiến hàng phòng ngự của đối phương phải hít khói trong những pha tăng tốc. Và cũng với những đường phản công chớp nhoáng như vậy, đội khách đã nhiều lần đặt khung thành của thủ môn Petr Cech trong tình trạng báo động cao.

Không chỉ thể hiện lối chơi phòng ngự phản công rất hay, Leicester còn nhận được sự giúp sức của trọng tài Martin Atkinson. Đó là tình huống diễn ra ở phút 45, tiền đạo Jamie Vardy đã chủ động ngã trong vòng cấm và mang về cho đội khách một quả penalty. Trên chấm 11m, cầu thủ sinh năm 1987 đã tung cú sút trái phá hạ gục Petr Cech. Pha dứt điểm trên của Vardy đã cho thấy rằng các cầu thủ Leicester đang thể hiện tinh thần tự tin như thế nào bất chấp việc họ phải làm khách trên sân Emirates của đối thủ.

Dư âm Arsenal 2-1 Leicester: Điểm sáng N’Golo Kante
(Bongda24h.vn) - Dù thua nhưng Leicester vẫn thể hiện được tinh thần quả cảm xứng đáng với ngôi vị đầu bảng, còn cá nhân NGolo Kante cũng đã đặt dấu ấn với màn...

Các Gooner có quyền trách móc trọng tài Atkinson vì đã thổi phạt một quả penalty đầy oan ức. Nhưng ngay sau đó, chính vị “Vua áo đen” này đã có quyết định mang tính bước ngoặt của trận đấu khi rút thẻ đỏ dành cho hậu vệ Simpson. Với việc được thi đấu hơn người, Arsenal đã tràn lên tấn công và liên tục bắn phá khung thành của thủ môn Schmeichel trong những phút sau đó. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 70 cầu thủ vào sân thay người Theo Walcott đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát bằng một pha chớp cơ hội rất nhanh.

Để rồi tới phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tiền đạo Danny Welbeck đã khiến cho sân Emirates như nổ tung bằng một pha đánh đầu chuẩn xác ấn định thắng lợi cho Arsenal. Điều đáng nói, đây là lần đầu tiên cầu thủ sinh năm 1990 góp mặt trong đội hình của Pháo thủ ở mùa giải 2015-2016 sau chấn thương nặng. Dù xuất hiện trên sân đúng 7 phút, Welbeck đã ghi bàn thắng vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua vô địch của Arsenal. Bên ngoài đường pitch, HLV Arsene Wenger đã được nở nụ cười tươi rói bởi hai sự thay đổi người chiến thuật của ông trong hiệp 2 đều phát huy tác dụng tối đa.

Arsenal 2-1 Leicester Khi nhung no luc duoc den dap xung dang hinh anh 2
Welbeck đã khiến cho sân Emirates như nổ tung

Trên thực tế, trận đấu Arsenal 2-1 Leicester là kết quả hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của các ngôi sao đội chủ nhà. Chẳng phải khi được thi đấu hơn người mà Pháo thủ mới chơi hay, sự lấn lướt đã sớm được Ozil và các đồng đội tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc. Arsenal tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn ngay trong hiệp 1 song sự thiếu may mắn cộng với quyết định có phần sai lầm của trọng tài Atkison đã khiến cho kết quả mà họ tạo ra không được như mong muốn. Theo thống kê từ trang Whoscored, Pháo thủ nắm tỉ lệ kiểm soát bóng tới 71%, tung ra 24 cú sút trong trận này.

3 điểm trước Leicester đã thắp lên hy vọng giành chức vô địch Premier League 2015-2016 cho Arsenal. Hiện tại, Pháo thủ chỉ còn kém chính đối thủ có 2 điểm trên bảng xếp hạng và khoảng cách này có thể bị san lấp bất cứ lúc nào. Mùa giải năm nay, nếu như hầu hết các ông lớn như Chelsea, M.U hay Man City đều nếm trải những kết quả bết bát trước Leicester thì Arsenal lại thể hiện hình ảnh hoàn toàn ngược lại. Trong 2 lần đối thủ, Pháo thủ đều giành thắng lợi 5-2 ở lượt đi và lần này là 2-1. Điều đã chứng minh rằng, Arsenal đủ sức có thể cạnh tranh ngôi vương với Leicester. Và không quá để nói rằng, cuộc đua tay đôi giữa hai đội bóng này giờ mới chính thức bắt đầu. Mùa giải còn tới 12 vòng đấu và mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Thong tin sau tran arsenal vs leicester
Thông số trận đấu Arsenal 2-1 Leicester

Xem thêm video Arsenal 2-1 Leicester (Vòng 26 Premier League 2015-2016):

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X