Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-1 Chelsea: Màn “tự sát” tập thể của The Blues

Thứ Năm 25/01/2018 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước và trong trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn, Chelsea đều thể hiện sự thiếu quyết tâm trước Arsenal và sau cùng họ đã thất bại một cách toàn diện.


Conte “tự sát” trước tiên

Bạn thử tưởng tượng một HLV trước thềm các trận đấu sẽ nói những gì? Rất nhiều, nhưng không đời nào họ tuyên bố theo kiểu của một kẻ mất trí: Thắng hay thua cũng chẳng quan trọng! Ấy vậy mà câu chuyện đó là có thật. Thậm chí, nó còn xuất phát từ miệng của một người tràn trề tinh thần chiến đấu từ khi còn là cầu thủ cho đến khi chuyển sang nghiệp huấn luyện như Antonio Conte.

“Việc bạn đi tới chung kết hay giành một danh hiệu cũng không quan trọng. Quan trọng nhất là người HLV trưởng cảm thấy các cầu thủ đang chơi tốt”, Conte nói trong cuộc họp báo trước thềm trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn Anh với Arsenal.

Arsenal 2-1 Chelsea Man tu sat tap the cua The Blues hinh anh
HLV Conte có động thái khó hiểu trước đại chiến với Arsenal

Có những sai lầm cực kỳ nghiêm trọng trong từng câu từng chữ mà Conte đã phát biểu. Đầu tiên, ông đã nhầm to khi cho rằng Chelsea không cần các danh hiệu. Trước chiến lược gia người Ý, đã biết bao nhà cầm quân tên tuổi phải ê chề cuốn gói khỏi sân Stamford Bridge vì không thể đưa đội bóng này lên đỉnh. Từ đồng hương Carlo Ancelotti tới “kẻ thù” Jose Mourinho của Conte đều đã bị ông chủ Roman Abramovich tống khứ sau thành tích bết bát của Chelsea dù mới mùa trước còn giành cú đúp chức vô địch.

Conte nói ông cảm thấy các cầu thủ của mình đang chơi tốt. Tuy nhiên, có một sự vô lý rành rành ở đây: Nếu đã chơi tốt, tại sao Chelsea không thể vào chung kết (đánh bại Arsenal) hay giành chức vô địch trước mắt là cúp Liên đoàn? Bongda24h.vn cho rằng tất cả những lập luận khó hiểu của Conte chỉ nhằm che đậy đi một điều: Ông đang cảm thấy run rẩy trước thềm trận đấu quan trọng với Arsenal trên sân Emirates.

Những điểm nhấn sau trận Arsenal 2-1 Chelsea?
Arsenal đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Chelsea qua đó vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa này. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Arsenal...

Rồi tới lượt các cầu thủ Chelsea

Cách hành xử hoàn toàn trái với “binh pháp” và lẽ thường của Conte đã làm hại Chelsea. Thử hỏi, khi vị tướng chỉ huy đã tuyên bố thắng hay thua không quan trọng, quân binh của ông có còn muốn chiến đấu? Chelsea có khởi đầu thuận lợi trước Arsenal ở bán kết lượt về với bàn mở tỷ số ngay phút thứ 7 của Eden Hazard. Nhưng đó cũng là pha bóng ấn tượng gần như duy nhất của The Blues trên sân Emirates rạng sáng ngày thứ 5.

Kể từ đó trở đi, Chelsea bộc lộ tất cả những gì yếu kém về chuyên môn trong thời gian qua và cả tâm lý bất ổn như một hệ lụy từ “lá cờ trắng” và Conte vẫy lên trước trận. Ngay phút 12, bộ đôi hậu vệ Marcos Alonso và Antonio Rudiger lóng ngóng cản phá cú đánh đầu của Nacho Montreal để rồi cái tên thứ 2 phản lưới trong một tình huống na ná cách chơi carom 3 băng trong môn billiards.

Arsenal 2-1 Chelsea Man tu sat tap the cua The Blues hinh anh 2
Hàng thủ Chelsea mắc những sai lầm đáng trách

Tỷ số hòa 1-1 vẫn là đủ cho Chelsea đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách bởi lượt đi hai đội hòa 0-0. Nhưng rồi đoàn quân của Conte cũng chẳng thể giữ vững lợi thế đó. Phút 60, lại là Rudiger từ một nỗ lực ngăn cản đường chuyền của Alexandre Lacazette đã vô tình đưa bóng tới chân Granit Xhaka trước khi tiền vệ người Thụy Sĩ đưa Arsenal dẫn trước 2-1. Nói một cách vui vẻ, Rudiger đã có 1 lần đưa bóng vào lưới và 1 lần kiến tạo nhưng tiếc rằng nó đều là về… gôn nhà.

Nói trung vệ 24 tuổi là tội đồ của Chelsea cũng chẳng sai. Nhưng phải thấy rằng cả hệ thống phòng ngự The Blues đều rất có vấn đề. Trong cả 2 bàn thua trước Arsenal, đều có rất nhiều bóng áo xanh trong vòng cấm song lại không thể làm chủ tình hình và mắc những sai lầm ngớ ngẩn. Nếu không phải Rudiger trực tiếp can thiệp, tin rằng sẽ có một đồng đội khác thế vai anh.

Arsenal 2-1 Chelsea Man tu sat tap the cua The Blues hinh anh 3
Hàng công của họ quá phụ thuộc vào Hazard

Xét trên khía cạnh tấn công, Hazard là điểm sáng lớn nhất của Chelsea không chỉ là bàn mở tỷ số mà còn ở nhiều pha xử lý sắc nét khác. Tuy nhiên, chỉ mình ngôi sao người Bỉ là chưa đủ. Trong ngày “chân gỗ” Alvaro Morata vắng mặt do chấn thương, các mắt xích còn lại trên hàng công Chelsea chỉ chứng tỏ được tại sao Conte vẫn tin dùng bản hợp đồng 60 triệu bảng dù nhận vô số chỉ trích.

Willian không may rời sân do chấn thương phút 30. Pedro trong lần hiếm hoi ra sân tiếp tục thể hiện… sự sa sút đáng kể so với mùa trước. Tân binh Ross Barkley trong 60 phút trên sân không có nổi một cú sút, một đường chuyền cho các đồng dứt điểm. Rồi Michy Batshuayi với những pha xử lý hời hợt chỉ cho thấy anh muốn rời Chelsea càng sớm càng tốt.

Arsenal 2-1 (2-1) Chelsea: Rudiger đưa Pháo thủ vào chung kết cúp Liên đoàn
Những sai lầm của trung vệ Rudiger khiến Chelsea nhận thất bại 1-2 trên sân Emirates qua đó nhường chiếc vé vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh cho...

Thống kê chỉ ra suốt 90 phút trên sân Emirates, Chelsea chỉ dứt điểm trúng đích có 2 lần tính cả bàn thắng của Hazard. Rõ ràng, bài toán hàng công vẫn rất nan giải với HLV Conte. Trong gian khó, nhà cầm quân 48 tuổi đã nhắn nhủ lãnh đạo rằng: Không danh hiệu, không sao! Nhưng nhìn những diễn biến của trận đấu Arsenal 2-1 Chelsea vừa qua cộng với kết quả dừng chân ở bán kết cúp Liên đoàn, chưa chắc cấp trên của ông đã cảm thấy dễ chịu.

Premier League đã xa tầm tay, Champions League với đối thủ sắp tới là Barcelona như một giấc mơ, cúp FA mới chỉ trong giai đoạn bắt đầu. Vậy mà Conte lại xem thường cúp Liên đoàn nơi đã vào tới bán kết để rồi Chelsea của ông phải nếm trái đắng. Với ông, có lẽ The Blues mùa này không có vinh quang là chuyện hết sức bình thường. Nhưng xin mượn tạm một comment rất thấm của độc giả Bongda24h.vn: “Với Chelsea, không danh hiệu thì tương lai sẽ là một con đường khác. Và con đường đó có thể sẽ không có ông đâu, Conte ạ”.

Arsenal 2-1 Chelsea Man tu sat tap the cua The Blues hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Arsenal 2-1 Chelsea

Xem lại video tổng hợp trận Arsenal 2-1 Chelsea (Bán kết cúp Liên đoàn Anh 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Arsenal 2-1 Chelsea trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X