Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-1 Burnley: Ceballos chói sáng và cái tát cho Mourinho

Thứ Ba 20/08/2019 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một công nhân biết nhảy múa, một nghệ sĩ biết cày cuốc – trong tay Pháo Thủ đang là một thứ tài sản quý giá nhất nhì Emirates, dù rằng thậm chí còn chẳng thuộc quyền sở hữu hoàn toàn của họ.

Ngay khi manh nha cái cảm giác mãnh liệt rất rõ ràng rằng Dani Ceballos thực sự là một cầu thủ xuất sắc tuyệt vời, lập tức xuất hiện một luồng ý kiến phản ứng đủ khiến mọi CĐV Pháo Thủ ít nhiều cụt hứng: Cầu thủ hay nhất Arsenal thậm chí còn không phải thuộc quyền sở hữu của Arsenal sao?

Ừ thì đúng vậy, có thể là sẽ chẳng bao giờ luôn… nhưng tua nhanh đến màn ăn mừng cuồng nhiệt và cảm xúc của tiền vệ người Tây Ban Nha ở pha lập công thứ hai ấn định chiến thắng, với dấu giày in đậm thêm một lần nữa khi kiến tạo thành bàn cho Aubameyang, dường như câu chuyện tương lai sớm tạm biệt nhau sau đây chín tháng cũng chẳng mang ý nghĩa to tát gì mấy.

Tân binh Dani Ceballos tỏa sáng cho Arsenal Công nhân và nghệ sĩ hình ảnh
Dani Ceballos

Quan trọng là hiện tại đây, Ceballos không đến với thủ đô London và nước Anh chỉ để nghỉ ngơi hay học việc đơn thuần cho có. Đôi chân nhanh nhẹn, bộ não nhạy bén cũng như những phẩm chất của cả công nhân và nghệ sĩ được quyện lẫn hài hòa, đây chính xác là sự thay thế xứng đáng cho Aaron Ramsey.

Thậm chí so với đàn anh người Xứ Wales đã ra đi cập bến Juventus cùng mùa hè này, Ceballos chắc chắn vượt trội về tinh thần khát khao cống hiến cho màu áo Pháo Thủ.

Anh rời sân trong những tràng pháo tay không ngớt trên bốn khán đài, sau khi đã chạy, chuyền, chạm bóng, tranh chấp tay đôi hay kiến tạo cơ hội nhiều nhất. Một thần tượng mới xuất hiện tức thì chỉ sau 83 phút chào sân Emirates.

Arsenal tiếp tục chiến thắng: Ozil nguy to vì Ceballos
Phát biểu của HLV Unai Emery về hai tân binh Dani Ceballos và Nicolas Pepe sau chiến thắng Arsenal 2-1 Burnley ở vòng 2 Premier League 2019/20.

Ceballos thực chất chẳng cần phô diễn kỹ thuật thượng thừa hay hoa mỹ nào để lập nên cú đúp kiến tạo cho riêng mình trước Burnley. Một quả phạt góc treo bóng tầm thấp cho Lacazette và một pha cướp bóng trong chân hậu vệ đối phương để chọc nhanh cho Aubameyang, thế là đủ.

Tân binh 23 tuổi gây ấn tượng ở màn ăn mừng cuồng nhiệt và cảm xúc như thể đã gắn bó với Arsenal cả cuộc đời mình, chứ không phải mới ít tuần trong một mùa hè.

Nếu Ceballos cứ duy trì phong độ thăng hoa và tinh thần nhiệt huyết như thế này xuyên suốt chín tháng tiếp theo đây, việc anh vẫn quyết định chia tay Arsenal và hồi hương về Real Madrid để trở thành một ngôi sao trụ cột sẽ chẳng mấy quan trọng hay có gì đáng trách móc hết cả.

Ceballos co 2 kien tao truoc Burnley
Dani Ceballos

Arsenal thấu hiểu với tiềm lực tài chính của mình, hay ít nhất với ngân sách duyệt chi đầu tư trên thị trường chuyển nhượng, họ đơn giản sẽ không bao giờ chiêu mộ được một số 8 chất lượng đẳng cấp được như vậy.

Song nếu là một bản hợp đồng hỏi mượn, dự kiến tiêu tốn khoảng 15 triệu bảng phí thuê và lương bổng kéo dài một mùa giải, đấy cũng là một bước đi ngắn hạn hợp lý của ban lãnh đạo Pháo Thủ cho mục tiêu trở lại Champions League sau ba năm vắng bóng.

Không ai chờ đợi Jose Mourinho dành ra những lời có cánh duyên dáng cho Arsenal, nhưng có lẽ ông chưa bao giờ sai lầm hơn thế khi đặt dấu hỏi về bản hợp đồng đánh thuê người Tây Ban Nha không lâu trở về trước.

Arsenal đánh bại Burnley: Pháo thủ đã tìm ra ‘Phù thủy’ mới?
Bản hợp đồng cho mượn Dani Ceballos là tác giả kiến tạo trong cả 2 bàn thắng của Arsenal trong chiến thắng 2-1 trước Burnley. Sau cùng, dường như Pháo thủ đã...

“Ceballos là một cầu thủ chất lượng, nhưng tôi nghĩ Arsenal vốn đã luôn có những Ceballos khác trong đội hình, nếu không muốn nói là nhiều. Họ đã có Mesut Ozil và Henrikh Mkhitaryan với những phẩm chất tương tự nhưng thậm chí có thể thi đấu đa năng, toàn diện ở nhiều vị trí khác nhau.” – Bình luận nhận xét của HLV người Bồ Đào Nha.

Không, giới mộ điệu chưa bao giờ được chứng kiến màn trình diễn nào tương tự Ceballos trước Burnley đến từ cả hai người học trò cũ của Mourinho. Bất luận Ozil hay Mkhitaryan, không ai trong số họ rời sân đấu sau khi đã chạy nhiều nhất và cướp bóng tích cực nhất đội.

Tân binh Dani Ceballos tỏa sáng cho Arsenal Công nhân và nghệ sĩ hình ảnh
Dani Ceballos

Một công nhân biết nhảy múa, một nghệ sĩ biết cày cuốc – trong tay Arsenal đang là một thứ tài sản quý giá nhất nhì Emirates, dù rằng thậm chí còn chẳng thuộc quyền sở hữu hoàn toàn của họ.

Tròn cả thập kỷ đằng đẵng trời, Arsenal cuối cùng cũng đã biết thắng trọn hai trận đấu Premier League đầu tiên của một mùa giải. Một kỳ chuyển nhượng hè ấn tượng và hiệu quả không ngờ đang dần dà phát huy tác dụng, với Dani Ceballos có thể không đắt giá hay đình đám như Nicolas Pepe và David Luiz, nhưng chắc chắn sẽ là tân binh quan trọng số một và để lại nhiều nuối tiếc ở mối lương duyên đẹp đẽ mà ngắn ngủi này.

Arsenal khởi đầu suôn sẻ: Trên đôi vai cặp song sát Auba - Laca
Những người mới đến sẽ mất ít nhiều thời gian để hoà nhập vào dòng máu của Pháo Thủ, trong khi chờ đợi họ có thể thể hiện được tài năng của mình, các CĐV của...

Xem thêm : Tin bóng đá sáng nay

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X