Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-1 Blackburn: "Pháo thủ" trả nợ sòng phẳng

Thứ Bảy 28/08/2010 22:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cuối cùng thì Arsenal cũng đã trả sòng phẳng món nợ với Blackburn Rovers vào năm ngoái khi giành chiến thắng với tỉ số vừa đủ 2-1 để tạm vươn lên dẫn đầu vị trí đầu bảng xếp hạng sau trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League.

Trước trận đấu, cuộc khẩu chiến giữa hai huấn luyện viên Arsene Wenger và Sam Alladyce đã nổ ra khi “giáo sư” cho rằng các cầu thủ Blackburn thi đấu như giống như bóng bầu dục, luôn lao vào các học trò của ông với sức mạnh cơ bắp nên rất dễ gây chấn thương khiến các pháo thủ không thể phát huy hết lối đá kĩ thuật vốn có. Nhưng quả thực với một đội bóng hạng trung như Blackburn Rovers, họ thua kém về mọi mặt so với Arsenal nếu không sử dụng lối đá rắn và áp sát như vậy thì thật khó để đương đầu với những cầu thủ đầy kĩ thuật và những pha phối hợp ít chạm bên phía đội bóng thành London.

Tại vòng 37 mùa giải năm ngoái, Blackburn cũng đã chiến thắng Arsenal với tỉ số 2-1 trên sân nhà, nhưng đó là khi Arsenal đã bị loại khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch và một trận thua cũng không ảnh hưởng đến vị trí của họ trên bảng xếp hạng. Nhưng năm nay thì khác, Arsenal đang hừng hực khí thế đê đoạt chức vô địch Premier League sau hơn 5 năm đợi chờ, vì vậy những quân bài tốt nhất đều được tung ra. Vừa trở lại sau chấn thương nhưng cả Fabregas và Van Persie đều có mặt trong đội hình xuất phát, trung vệ trẻ Koscielny cũng trở lại sau án phạt treo giò khi phải nhận thẻ đỏ ở những phút cuối trong trận hòa 1-1 với Liverpool trong loạt đấu mở màn Premier League.

Với phong độ cực cao của mình, Theo Walcott đã giúp các pháo thủ có bàn thắng mở tỉ số

Chính nhờ tung ra sân những đội hình mạnh nhất nên các pháo thủ trẻ vẫn là những người cầm bóng nhiều hơn và có những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Trong khi đó, lối chơi của Blackburn Rovers lại khá đơn giản khi tập trung phòng ngự với một lối đá quyết liệt, không ngại va chạm khiến các cầu thủ Arsenal không thể nhập cuộc tốt trong những phút đầu, còn những pha tấn công chủ yếu là những đường chuyền dài vượt tuyến lên trông chờ vào bộ đôi Diouf bên trên. Thế trận trong những phút đầu khá cân bằng khi hàng phòng ngự Blackburn thi đấu khá tập trung khiến cho các pháo thủ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Paul Robinson.

Nhưng Arsenal vẫn hơn Blackburn ở chỗ họ có những cầu thủ làm thay đổi cục diện trận đấu chỉ bằng một đường chuyền hay bằng một pha dứt điểm. Phút thứ 20, từ một pha phối hợp trung lộ, Van Persie nhận bóng rồi có pha chọc khe bằng chân trái cho tiền đạo đang thi đấu rất vào phom Theo Walcott băng vào dứt điểm chìm bóng đập vào mép trong cột dọc đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Paul Robinson. Rõ ràng huấn luyện viên Fabio có mặt trên khán đài sẽ phải xem xét lại khả năng triệu tập cầu thủ chạy cánh này trở lại Tam Sư cho vị trí tiền vệ cánh phải bởi anh đã cải thiện khả năng dứt điểm của mình rất nhiều trong mùa giải năm nay.

Nhưng lợi thế của Arsenal không duy trì được lâu khi chỉ 7 phút sau, bộ đôi Diouf của Blackburn đã tỏa sáng mang về bàn gỡ hòa tỉ số 1-1. Elhadji Diouf đã có một pha đi bóng đầy tốc độ và sức mạnh khiến trung vệ trẻ Kosscielny không thể truy cản tạo điền kiện cho số 10 của Blackburn căng ngang cho Biram Diouf thoải mái dứt điểm vào lưới trống. Những phút tiếp theo hiệp một diễn ra trong thế trận cân bằng, không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành cả hai bên và điểm nhấn đáng chú ý nhất là việc tiền đạo Van Persie tái phát chấn thương và buộc huấn luyện viên Arsene Wenger phải thay Chamakh vào sân ở phút thứ 30.

Arsenal chỉ thực sự thi đấu hay hơn trong hiệp hai sau khi tiền đạo Andrey Arshavin có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 52. Từ một pha tham gia tấn công bên phía cánh phải, Sagna đã đi bóng tốc độ rồi chuyền ngang cho Fabregas băng vào tung ra cú dứt điểm, tuy nhiên bóng lại đập vào người Theo Walcott nẩy ra đúng chỗ Arshavin, và tiền đạo người Nga đã rất nhanh tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ thành Paul Robinson cũng như hàng phòng ngự Blackburn. Kể từ giây phút đó, Blackburn buộc phải dâng cao tấn công và đó cũng là lúc các cầu thủ tấn công Arsenal có nhiều khoảng trống hơn, nếu may mắn tiền vệ Wilshere đã có được bàn thắng sau pha phản công nhanh ở tình thế ba đánh ba, rát tiếc pha xử lí cuối cùng của anh lại khá chậm nên không thắng được thủ thành Robinson và các cầu thủ phòng ngự Blackburn..

Arshavin đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal và qua đó trả món nợ họ vay của Blackburn 4 tháng trước

Những phút cuối trận là khoảnh khắc rất hồi hộp cho các cổ động viên Arsenal khi Blackburn liên tục sử dụng những pha nhồi bóng vào trong khu vực 16m50 để tận dụng khả năng không chiến tốt của các cầu thủ, đặc biệt là trung vệ Samba cũng dâng cao như một tiền đạo tham gia tấn công. Nhưng các học trò của Big Sam không thể có được một bàn gỡ và đành chịu thất bại 1-2 ngay trên sân nhà.

Chiến thắng này đã giúp Arsenal trả sòng phẳng món nợ mà họ đã vay khi để thua Blackburn ở vòng đấu 37 mùa giải năm ngoái cũng với tỉ số 1-2 và tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 7 điểm và hệ số dương 7.

Đội hình thi đấu
Blackburn: Robinson, Samba, Givet, Nelsen, Salgado, Jones, Grella (Dunn 56'), Pedersen, Kalinic (Olsson 65'), Diouf, Mame Diouf (Nzonzi 81').
Arsenal: Almunia, Sagna, Vermaelen, Koscielny, Clichy, Diaby, Fabregas (Rosicky 68'), Walcott, A Song, Arshavin (Wilshere 83'), Van Persie (Chamakh 34').

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X