Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng thuyết phục MU: Những người thừa hóa người hùng

Thứ Năm 02/01/2020 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu đầu tiên trong năm mới 2020, Arsenal trong nguồn cảm hứng của những người thừa cũng đánh dấu một khởi đầu mới bằng chiến thắng 2-0 trước Man United.
 

Arsenal chơi một trận ra trò

 
Một kết quả vô cùng quan trọng trên nhiều khía cạnh với Arsenal. Đánh bại Man United 2-0 mới là trận thắng thứ 2 của Pháo thủ sau 16 trận vừa qua trên mọi đấu trường, đầu tiên sau 5 trận trước chỉ hòa cộng thua và đầu tiên dưới thời tân HLV Mikel Arteta.

Ở đó, ngôi sao sáng nhất mang về 3 điểm cho Arsenal là bản hợp đồng trị giá 72 triệu bảng - Nicolas Pepe. Đội bóng thành London đã chờ “bom tấn” phát hỏa trong một thời gian dài và nó đến trong một dịp đặc biệt.

Dư âm Arsenal 2-0 MU Những người thừa hóa người hùng hình ảnh
Nicolas Pepe mới có màn trình diễn chói sáng

Trong ngày đầu năm mới, Pepe đã góp phần nhấn chìm một kình địch của Arsenal trong quá khứ. Trước MU tại vòng 21 Premier League, rất nhiều Pháo thủ đã chơi hay, nhưng tuyển thủ Bờ Biển Ngà là số 1.

Pepe là tác giả bàn mở tỷ số ngay phút thứ 8. Tới cuối hiệp 1, chính cầu thủ 24 tuổi lại là người thực hiện quả phạt góc gây rối loạn trước khi Sokratis tung cú volley tung nóc lưới MU.

Arsenal thắng thuyết phục MU Những người thừa hóa người hùng hình ảnh 2
Số 19 ghi bàn mở tỷ số phút thứ 8

Đó là những gì người ta đã chờ đợi ở Arsenal. Sau 4 trận thua liên tiếp trên sân nhà, điều lần đầu tiên xảy ra sau 60 năm, rốt cuộc Pháo thủ đã khiến người hâm mộ mở mày, mở mặt.

Họ cần một cú hích về tinh thần và điều đó đã đến dù muộn nhưng còn hơn không. Trong vòng đấu mà từ Chelsea tới Tottenham hoặc hòa hoặc thua, Arsenal đã đánh bại Arsenal để thu hẹp khoảng cách với top 4 được dự Champions League xuống còn 9 điểm, với top 5 chắc chắn được dự Europa League xuống còn 4 điểm.

Arsenal vs MU Sokratis ghi ban
Pepe thực hiện quả phạt góc giúp Sokratis nhân đôi cách biệt

Cần biết rằng chính MU đang xếp thứ 5 và Arsenal được xem là có nhiều hơn 3 điểm trong ngày 1/1. Sau khoảng 10 ngày làm việc, những nhiệm vụ mà Arteta giao phó đã được các học trò hoàn thành một cách triệt để hơn.

Từ chất lượng chuyên môn đến sức mạnh về thể chất, tinh thần đều được Arsenal thể hiện.

Arsenal vs MU Nicolas Pepe thong ke
 

Pepe tỏa sáng trở lại


Người khiến Arteta hài lòng nhất chắc chắn phải là Pepe. Xuất phát bên cánh phải hàng công Arsenal, cựu thành viên Lille đã hành hạ Luke Shaw trong suốt 62 phút có mặt trên sân.

Ngoài góp công trực tiếp vào 2 bàn thắng của Arsenal, Pepe còn 1 lần miết bóng trúng cột dọc của MU. Mũi công sinh năm 1995 còn tạo ra 4 cơ hội cho các đồng đội, bao gồm 2 tình huống rất đáng chú ý của Lucas Torreira và Lacazette.

Arsenal vs MU Sokratis tranh bong
Tinh thần chiến đấu của Arsenal trước MU là miễn chê

Trong khi đó, sự trở lại của Sead Kolasinac giúp cánh trái Arsenal nhịp nhàng hơn hẳn. Hậu vệ này cùng Pierre-Emerick Aubameyang phối hợp ăn ý và vượt qua Aaron Wan-Bissaka hết lần này đến lần khác. Ở giữa sân, Lucas Torreira và Granit Xhaka không để cho đối thủ một giây nhàn rỗi.

Phút thứ 8, Kolasinac căng ngang đưa bóng tới trước mặt Pepe và khi khung thành rộng mở, số 19 dễ dàng khai thông bế tắc. Phút 42, chính bản hợp đồng 72 triệu bảng đưa bóng vào từ góc khiến De Gea và Lindelof lúng túng trước khi Sokratis co chân sút cháy lưới MU lần thứ 2.

Đánh bại MU, cặp trung vệ Arsenal lạc quan về tương lai
Arsenal đã giành chiến thắng đầu tiên dưới thời Arteta và trung vệ Sokratis tỏ ra rất lạc quan về tương lai của đội bóng.

Với lợi thế lớn, Arsenal bắt đầu giảm nhịp độ trận đấu. Nhưng trái với trận thua ngược Chelsea trước đó, lần này Pháo thủ có năng lượng dồi dào hơn và cũng không mắc sai lầm ngớ ngẩn.

Cặp trung vệ David Luiz và Sokratis chơi một trận hay nhất từ đầu mùa. Họ cũng được tấm lá chắn Torreira và Xhaka che chở ở phía trên để đánh chặn kịp lúc. Chiến thắng dành cho Arsenal cũng hoàn toàn là xứng đáng với thể hiện của họ trận này.

Mikel Arteta va Ozil
Arteta dần đánh thức Ozil và Pepe

Trong trận thứ 3 nắm quyền, Arteta đã cho thấy dấu ấn rõ nét hơn. Cách chơi của Arsenal luôn có lửa và thiêu đốt MU ngay trong hiệp 1. Ngoài ra, cựu trợ lý của Pep Guardiola đã phần nào giúp những ngôi sao được đánh giá cao như Pepe hay Mesut Ozil hồi sinh dù chỉ được xem như dự bị thậm chí người thừa khi Unai Emery tại vị.

Khi rời sân, Pepe được đông đảo CĐV tại sân Emirates vỗ tay tán thưởng. Và khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, lượng khán giả nán lại chia vui cùng Arsenal cũng đông nhất kể từ đầu mùa tới nay. Cũng dễ hiểu khi mà họ mới có trận đấu hay nhất trong một thời gian dài.

Sau một vài tháng đen tối, niềm tin mới lóe lên ở Arsenal. Arteta đã truyền cảm hứng cho các Pháo thủ làm nên một chiến thắng lớn và tất cả đều mong đây sẽ là bước ngoặt mới cho cả mùa giải.

Thong ke sau tran dau Arsenal vs MU dem qua
Thống kê sau trận đấu Arsenal 2-0 MU

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X