Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-0 M.U: Khi Mourinho chỉ nghĩ đến Europa League

Thứ Hai 08/05/2017 01:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Arsenal 2-0 M.U, HLV Jose Mourinho đã để rất nhiều trụ cột được nghỉ ngơi. Và đó là một trong những lý do khiến Quỷ đỏ phải nhận thất bại.

M.U đã không còn quyền tự quyết trong cuộc đua vào Top 4 ở Premier League. Họ không những bị bất lợi về mặt điểm số mà lịch thi đấu còn khó khăn hơn những đối thủ trực tiếp khá nhiều. Bởi vậy, thay vì dồn sức vào đấu trường này, thầy trò Mourinho sẽ hướng đến mục tiêu vô địch Europa League để lấy vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau. Họ đã thắng Celta Vigo 1-0 ngay trên sân khách ở lượt đi bán kết, và nửa đỏ thành Manchester đang chiếm lợi thế rất lớn trong việc giành vé vào chung kết.
Du am Arsenal 2-0 MU Khi Mourinho chi nghi den Europa League hinh anh
Mourinho không sử dụng đội hình mạnh nhất khi làm khách trước Arsenal
Trước chuyến làm khách trên sân của Arsenal tại vòng 36 Premier League, HLV Jose Mourinho khẳng định ông sẽ giữ sức cho các trụ cột: “Tôi sẽ cho các trụ cột được nghỉ ngơi. Chúng tôi đã phải thi đấu tới 9 trận trong tháng 4, và tính cả trận đấu với Celta Vigo là 10 trận trong 4 tuần rưỡi. M.U vẫn còn những mục tiêu ở Premier League và cả đấu trường châu Âu nữa. Song chúng tôi không có đủ lực lượng để dồn sức cho cả hai mặt trận. Tôi đủ thông minh để đánh giá đấu trường nào cơ hội hoàn thành mục tiêu là sáng hơn”.

Đúng như những lời phát biểu trước trận đấu, Mourinho đã không tung ra đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách trên sân Emirates. Điều đó cho thấy vị chiến lược gia người Bồ đã ưu tiên vào việc dồn sức vào đấu trường Europa League. Những trụ cột ở cả 3 tuyến là Eric Bailly ở hàng thủ, Paul Pogba ở tuyến giữa và Marcus Rashford trên hàng công đều ngồi trên băng ghế dự bị. Nhìn rộng ra, Mourinho đã tạo ra tới 8 sự thay đổi về mặt đội hình xuất phát so với trận thắng 1-0 trên đất Tây Ban Nha trước Celta Vigo. Chỉ Darmian, Mkhitaryan và Herrera được giữ lại.
Du am Arsenal 2-0 MU Khi Mourinho chi nghi den Europa League hinh anh 2
Smalling chơi thất vọng nơi hàng thủ
Những lựa chọn mang yếu tố chắp vá khiến M.U chơi hời hợt trong tấn công và bộc lộ rất nhiều khe hở nơi phòng thủ. Ở trung tâm hàng thủ, Daley Blind và Eric Bailly đá chính trước Celta Vigo được thay thế bằng Chris Smalling và Phil Jones. Sự có mặt của hai cầu thủ người Anh gây ra sự lo lắng rất lớn bởi họ vừa mới trở lại sau chấn thương. Và những lo lắng đã trở thành hiện thực. Smalling và Jones chơi không ăn ý trong những tình huống phòng ngự. Đặc biệt, Smalling còn mắc lỗi trực tiếp ở bàn thua thứ hai khi chọn sai điểm rơi của trái bóng tạo điều kiện cho người cũ Welbeck dễ dàng đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-0. Bên hành lang cánh phải, Antonio Valencia thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu. Tuanzebe có trận ra mắt tại giải Ngoại hạng Anh, và dù chơi rất nỗ lực nhưng không ít lần cầu thủ 19 này bộc lộ sự non kinh nghiệm.
Dư âm Arsenal 2-0 Man Utd: Cái bắt tay của Mourinho và Wenger
Cái bắt tay của Jose Mourinho và Arsene Wenger ở cuối trận đấu đã tóm lược lại một trận cầu mang nhãn hiệu Super Sunday nhưng thiếu đi chất lượng và kịch tính.
Việc thiếu vắng Pogba làm giảm rõ rệt sức chiến đấu của tuyến giữa M.U. Carrick và Herrera đã cố gắng hoạt động nhưng không thể bù lại sự thiếu vắng của cầu thủ người Pháp, Arsenal nhờ đó có không ít pha đánh trung lộ nguy hiểm. Trên hàng công, Juan Mata chơi mờ nhạt sau thời gian khá dài phải điều trị chấn thương. Những phút có mặt trên sân anh chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm và một lần tạo cơ hội cho đồng đội. Chứng kiến những gì cầu thủ người Tây Ban Nha gây thất vọng, Mourinho đã rút anh ra nghỉ và đưa vào Scott McTominay.
Du am Arsenal 2-0 MU Khi Mourinho chi nghi den Europa League hinh anh 3
Mourinho đã chuyển hướng hoàn toàn sang mặt trận Europa League
Wayne Rooney trở lại vị trí trung phong nhưng không thể hiện được nhiều. Anh không còn đủ nhanh cả từ đôi chân lẫn cái đầu để tạo ra khác biệt. Cơ hội đẹp nhất của M.U đã bị cầu thủ số 10 bỏ lỡ đáng tiếc. Phút 32, Holding chuyền bóng về bất cẩn tạo cơ hội cho Rooney đối mặt thủ thành Petr Cech. Tiền đạo M.U dứt điểm quá hiền trong khi để mặc Mkhitaryan xin bóng ở vị trí vô cùng thuận lợi. Khả năng liên kết của R10 với các vệ tinh xung quanh cũng là rất kém. M.U đã thua Arsenal về mặt con người, bởi thế trận và số cơ hội tạo ra thì Quỷ đỏ không hề thua kém đối thủ.
Arsenal 2-0 MU (KT): Chấm dứt mạch bất bại bởi người cũ Welbeck
Cách đây 13 năm, mạch bất bại huyền thoại của Arsenal dừng lại ở con số 49 sau trận thua M.U. Giờ tới lượt Pháo thủ cắt đứt mạch không thua của Quỷ đỏ ở con số...
Chuỗi 25 trận bất bại ở Premier League của M.U đã bị chặn đứng bởi thất bại trước Arsenal. Đây cũng là thất bại đầu tiên của Mourinho trước Wenger ở Premier League. Trận Arsenal 2-0 M.U khiến khoảng cách giữa Quỷ đỏ và Top 4 đã lên tới 4 điểm. Nhưng đội chủ sân Old Trafford chẳng cần phải bận tâm đến việc con đường giành vé dự Champions League thông qua giải đấu quốc nội đang thu hẹp dần, bởi Mourinho đã quyết định dồn sức vào mặt trận Europa League. Thậm chí Quỷ đỏ cần phải cảm ơn thất bại trước Pháo thủ, bởi sau trận thua này họ mới thực sự dồn hết sức vào đấu trường châu Âu thay vì chia sức cho cả hai mặt trận như thời gian gần đây.

Video Arsenal 2-0 M.U (Vòng 36 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X