Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-0 MU: Chiến thắng hoàn hảo của con tim nóng và cái đầu lạnh

Thứ Năm 02/01/2020 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
15 trận đấu toàn hòa và thua, trong đó có 4 thất bại liên tiếp trên sân nhà Emirates suốt gần 3 tháng qua trong khuôn khổ Premier League, Pháo Thủ dưới thời tân HLV Mikel Arteta cuối cùng cũng đã chấm dứt chuỗi mạch tệ hại nhất hơn 40 năm qua với chiến thắng tưng bừng trước kình địch Quỷ Đỏ.

Chẳng cần phải ngồi yên trên ghế nữa, tất cả khán giả ở Emirates đều đứng dậy hàng loạt để mà trầm trồ và tán tụng, reo ca hai trong số những cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal, nhưng đồng thời cũng là hai nỗi thất vọng lớn nhất của đội bóng thủ đô London ở giai đoạn lượt đi mùa giải này.

Song không phải bởi tài năng hay những phẩm chất thể hiện với trái bóng, thay vào đó là vì nỗ lực chăm chỉ khi không có nó trong chân. Chưa bao giờ được đánh giá cao về tần suất hoạt động nhưng ngày hôm nay tại đây, Mesut Ozil và Nicolas Pepe đã hành hạ khổ sở hàng phòng ngự Manchester United với thứ tinh thần chiến đấu quyết liệt hiếm hoi.

Đâu chỉ riêng gì Ozil và Pepe. Cả hàng tấn công Arsenal trở thành tiền tuyến phòng ngự đầu tiên của đội bóng thủ đô London, tích cực lăn xả cản phá mọi bước chạy của đối phương. Có thời điểm trong hiệp một biểu trưng điển hình cho áp lực khổng lồ của chủ nhà, đó là khi Aubameyang và Lacazette tắc bóng đồng thời vào cùng một cầu thủ MU.

Arsenal 2-0 MU Chiến thắng của con tim nóng và cái đầu lạnh hình ảnh
Arsenal 2-0 MU: Chiến thắng hoàn hảo của con tim nóng và cái đầu lạnh

Trận đấu thứ hai liên tiếp chứng kiến một Arsenal tràn đầy nhiệt huyết và cơ động, thậm chí phần nào giận dữ và hung hăng hiếu chiến. Ở màn đụng độ Chelsea, năng lượng cuối cùng vẫn bị bào mòn đến cạn kiệt, kéo theo những sai lầm phòng ngự cố hữu để rồi phải trả giá đắt với thất bại ngược dòng chóng vánh và đau đớn. Tiếp đón MU, Arsenal đơn giản đã biết rút ra bài học kinh nghiệm cho mình.

Sau giai đoạn đầu ít nhiều khởi sắc nhưng vẫn chệch choạc trông thấy, giờ thì triều đại Mikel Arteta đã chính thức vào guồng với niềm tin mãnh liệt. Tham vọng của tân HLV người Tây Ban Nha cho Arsenal là một phong cách chơi bóng đẳng cấp tương tự Manchester City của Pep Guardiola, nhưng dấu ấn lớn nhất cho đến lúc này chính là việc khơi dậy bùng cháy ngọn lửa nhiệt huyết tưởng chừng như đã tắt ngóm bên trong mỗi cầu thủ.

Arsenal 2-0 MU Chiến thắng của con tim nóng và cái đầu lạnh hình ảnh
Arsenal 2-0 MU: Chiến thắng hoàn hảo của con tim nóng và cái đầu lạnh

Nghe vậy thôi thì có vẻ sáo rỗng và đúng, nhất thiết cần phải có cả những thay đổi rõ rệt về khía cạnh chiến thuật nếu muốn thành công. Arsenal trông đã trở nên chắc chắn và có tổ chức dưới thời Arteta, hơn hẳn cả thời kỳ thảm họa ngắn ngủi của bậc tiền nhiệm đồng hương Unai Emery.

Song điều đáng nói ở đây vẫn cứ là những cú tắc bóng của Aubameyang, những pha đánh chặn của Ozil và cường độ pressing không ngơi nghỉ của Pepe. Tất cả đã góp phần phong tỏa và tê liệt hoàn toàn mọi vị trí mắt xích và kết nối các tuyến của Manchester United xuyên suốt 90 phút trận đấu.

Sau tất cả, cảm giác thật khó tin khi biết rằng MU hành quân đến Emirates với một sự tự tin hứng khởi khi đang trên đà hồi sinh phong độ cũng như dắt túi bởi thành tích đối đầu cực ổn trong những cuộc đấu nội bộ nhóm Big Six. Thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã bất bại tuyệt đối cả 5 trận đại chiến trước đó với những đối thủ lớn nhất Premier League, thắng ba và hòa hai.

Arsenal 2-0 MU Chiến thắng của con tim nóng và cái đầu lạnh hình ảnh
Arsenal 2-0 MU: Chiến thắng hoàn hảo của con tim nóng và cái đầu lạnh

Dấu hỏi hiển nhiên cho Quỷ Đỏ là lần này đã có gì khác biệt? Chưa kể yếu tố ngoại quan với sự xuất sắc vượt trội về chuyên môn và tinh thần của Arsenal, vấn đề cốt lõi có lẽ vẫn nằm chủ yếu ở hàng tiền vệ nghèo nàn sức sáng tạo để hỗ trợ tấn công và thiếu hụt khả năng tranh chấp, thủ thế sáng tạo. Đó là điều dường như đã được lường trước bởi sự vắng mặt của cả Paul Pogba và Scott McTominay.

Nemanja Matic và Fred, cặp đôi được tin tưởng án ngữ khu vực trung tuyến, hoàn toàn mờ nhạt và vô hại không chút ảnh hưởng, đặc biệt khi bị quay cuồng và áp đảo quân số bởi bộ ba cơ động Ozil, Granit Xhaka và Lucas Torreira. Lên phía trên, song sát Anthony Martial và Marcus Rashford lạc lõng và cô lập do đói bóng đến thảm thương.

Quỷ Đỏ đã gục ngã xứng đáng đúng vào thời điểm không ai nghĩ họ sẽ như thế, trong một trận đấu dự tính có vô vàn khoảng trống không gian để khai thác triệt để với những miếng đánh phản công sở trường chất đầy tốc độ và sắc bén.

Arteta co chien thang dau tien cung Arsenal
Arsenal 2-0 MU: Chiến thắng hoàn hảo của con tim nóng và cái đầu lạnh

Tuy nhiên, đây rất tiếc đã không còn là một Arsenal mong manh của ngày xưa để có thể dễ dàng sụp đổ bất cứ lúc nào. Arteta đủ nhận thức những mối hiểm họa từ MU, thế nên song song với chỉ đạo tích cực dâng cao dồn ép để sớm đánh phủ đầu, các học trò của anh vẫn đủ thận trọng ngoái nhìn hậu tuyến mà không quá say máu tấn công.

Đó là sự cân bằng hoàn hảo đã thiếu thốn nặng nề và chật vật kiếm tìm dưới trướng Emery, là nhiệm vụ ông đã thất bại toàn tập và phải trả giá đắt bằng chính công việc của mình. Arsenal luôn sẵn có chất lượng tấn công, giờ họ chỉ cần một hàng thủ chắc chắn và một tuyến giữa cơ động. Với cố nhân Arteta đã trở về, tất cả đã mở rộng trước mắt để dựng xây tái thiết.

Thong so tran dau Arsenal 2-0 MU
Thông số trận đấu Arsenal 2-0 MU
Arsenal đại thắng MU, thầy trò Arteta gửi lời cảm ơn đặc biệt
Phát biểu của tân HLV người Tây Ban Nha cũng như trung vệ David Luiz sau kết quả tỷ số 2-0 trong trận đấu vòng 21 Premier League.
MU thua sấp mặt, thầy trò Solskjaer khẳng định vẫn chơi ngang ngửa Arsenal
Phát biểu của HLV người Na Uy và trung vệ Harry Maguire sau thất bại 0-2 ở vòng 21 Premier League 2019/20.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X