Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-0 Man Utd: Cái bắt tay của Mourinho và Wenger

Thứ Hai 08/05/2017 00:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cái bắt tay của Jose Mourinho và Arsene Wenger ở cuối trận đấu đã tóm lược lại một trận cầu mang nhãn hiệu Super Sunday nhưng thiếu đi chất lượng và kịch tính.

Có quá nhiều những kỷ lục bị phá vỡ hay thành tích tồi tệ bị chất đống sau khi Man Utd để thua trước Arsenal tại Emirates ở vòng 36 giải ngoại hạng Anh. Jose Mourinho có thất bại đầu tiên trước Arsene Wenger trong khuôn khổ Premier League ở lần thứ 13 hai đội chạm mặt.

Du am Arsenal 2-0 Man Utd Cai bat tay cua Mourinho va Wenger hinh anh goc
Mourinho và Wenger

Quỷ Đỏ cũng phải tạm dừng chuỗi trận bất bại kỷ lục của đội bóng (25 trận), cho dù chẳng ai muốn nhớ đến nó bởi họ chỉ giành được 51 điểm trong giai đoạn này, tức là số trận hòa ngang ngửa số trận thắng. Một số CĐV Quỷ Đỏ thậm chí còn coi đây là chuỗi trận bất bại tệ hại nhất lịch sử bóng đá.

Rồi thì Mourinho phải nhận thất bại đầu tiên tại Emirates, chính xác là lần đầu thua trên sân Arsenal kể từ tháng 11/2001. Man Utd cũng kéo dài thành tích tồi tệ khi không thể ghi bàn vào lưới những đội bóng trong top 6 mùa này, khi phải làm khách. Nếu chỉ nghe qua những con số thất vọng ấy, tất cả chắc hẳn sẽ nghĩ đến một thảm họa đối với Man Utd, chưa kể đứa con xưa Danny Welbeck cũng tiếp tục ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Nhưng trong một buổi chiều London nắng nhẹ và ấm áp, hàng nghìn CĐV Man Utd có mặt trên Emirates vẫn cứ hát vang, cho dù đội nhà đang thua cách biệt tới 2 bàn và giấc mơ top 4 cũng dần xa. Tất cả cứ như thể Man Utd mới đang là đội chiến thắng. Trước khi bóng lăn, họ đã lấy lại quyền định đoạt vào top 4 sau cú sảy chân của Liverpool, nhưng tất cả đã đổ vỡ.

Arsenal 2-0 MU (KT): Chấm dứt mạch bất bại bởi người cũ Welbeck
Trực tiếp Arsenal vs MU: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu siêu đại chiến Arsenal vs MU Man...

Dẫu vậy, Jose Mourinho vẫn giữ được một khuôn mặt bình thản, pha thêm một chút hài lòng và mỉm cười trong một số khoảnh khắc, khiến tất cả không khỏi ngỡ ngàng. Hình ảnh một “người đặc biệt” luôn tỏ ra cay cú, gào thét và đá chai nước mỗi khi đội nhà thua trận không còn, thay và đó là một “người hạnh phúc”, hay chính xác hơn là “người gàn dở”.

Thậm chí làng bóng đá Anh đã được một phen choáng váng khi Jose Mourinho tươi tỉnh chủ động bắt tay Arsene Wenger cả trước và sau trận đấu. Sau bao nhiêu năm đấu khẩu, hằn học và soi mói nhau, Mourinho đã quyết định ngừng lại. Cái bắt tay ấy kết thúc cả một kỷ nguyên hai nhà cầm quân tài năng này đối đầu nhau. Mourinho là người chịu xuống nước, cho dù ông mới là người phải nhận thất bại. Chuyện quái gì đang xảy ra?

Tất cả xuất phát từ tuyên bố: “Tôi sẽ tung đội hình dự bị để đá với Arsenal” trước trận của HLV Jose Mourinho. Thực tế, ông vẫn giữ một vài cầu thủ quan trọng trên sân, như Darmian, Carrick, Herrera và Mkhitaryan. Nhưng quả thực Man Utd đã không nhập cuộc với thái độ muốn giành chiến thắng. Tệ hơn nữa, họ cũng chẳng màng đến thất bại. Mục đích tối thượng của chuyến đi tới Emirates là tránh những chấn thương không đáng có.

Du am Arsenal 2-0 Man Utd Cai bat tay cua Mourinho va Wenger hinh anh goc 2
Welbeck tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn vào lưới đội bóng cũ

Jose Mourinho có lẽ đã phải rất tự tin vào hành trình Europa League của Man Utd mùa này. Họ đã tạo ra lợi thế lớn trước Celta Vigo sau trận bán kết lượt đi, và giờ chỉ còn cách chung kết ở Stockholm đúng một bước chân. Nhiều khả năng Quỷ Đỏ sẽ phải đối đầu với một Ajax đầy trẻ trung và tấn công phóng khoáng, và với Mourinho, đó chính là miếng mồi không thể ngon hơn với ông.

Man Utd đã không có một trận đấu chất lượng, trong khi Arsenal cũng chẳng thể dồn ép được đối thủ. Tuy nhiên người ta vẫn thấy được sự hài lòng ở tất cả. Arsenal thắng và duy trì tham vọng vào top 4, Man Utd thua nhưng bảo toàn được lực lượng, CĐV đội nhà dĩ nhiên là hạnh phúc còn người hâm mộ đội khách vẫn hát vang suốt trận đấu. HLV Arsene Wenger cũng đã giải tỏa được cái dớp Jose Mourinho và củng cố thêm niềm tin từ ban lãnh đạo. Biết đâu vì thế ông sẽ nhận được hợp đồng mới, và đó chính là điều Mourinho mong muốn.

Dĩ hòa vi quý, một ngày mà tất cả đều có thể ra về mà không phải thất vọng. Tuy nhiên, các CĐV trung lập (ngoại trừ fan Liverpool và Man City) chắc chắn không thể hài lòng với những gì hai đội đã thể hiện.


Du am Arsenal 2-0 Man Utd Cai bat tay cua Mourinho va Wenger hinh anh goc 3
Thống kê trận đấu Arsenal 2-0 MU

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X