Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-0 Everton: Những khoảnh khắc điên rồ che mờ “tử huyệt” Pháo thủ

Thứ Hai 24/09/2018 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Arsenal 2-0 Everton in đậm những bàn thắng đến không ai ngờ. Các pha lập công của cặp đôi tiền đạo Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang đã che mờ hàng thủ còn nhiều sơ hở của Pháo thủ.

Những bàn thắng thú vị


Tiếp đón Everton tới sân nhà tại vòng 6 Premier League, Arsenal đã vật lộn trong việc tạo ra các cơ hội nguy hiểm trong suốt hiệp đấu đầu tiên. Phải nhờ cú đá tuyệt đẹp của Alexandre Lacazette 10 phút đầu hiệp 2, Pháo thủ mới khai thông được thế bế tắc.

Nhận đường chuyền của Aaron Ramsey ở vị trí chếch về biên trái, tiền đạo người Pháp đi bóng dạt vào trung lộ trước khi tung ra pha dứt điểm hiểm hóc đập má trong cột dọc Everton đi vào lưới. Đó là một kiểu đá mà trước đây huyền thoại Thierry Henry thường xuyên thực hiện trong suốt sự nghiệp tại Arsenal.

Arsenal 2-0 Everton Những khoảnh khắc điên rồ che mờ tử huyệt hình ảnh

Aubameyang và Lacazette ghi 2 bàn trận Arsenal 2-0 Everton


Chỉ 3 phút sau, tỷ số đã là Arsenal 2-0 Everton. Trong một tình huống phản công nhanh, có tới 3 cầu thủ Arsenal đối mặt với 2 bóng áo xanh của Everton bao gồm cả thủ môn Jordan Pickford. Và Mesut Ozil vẫn như thường lệ thong dong chuyền bóng cho Aaron Ramsey ở vị trí trống trải.

Mặc dù Ramsey đã có pha khống chế không thực sự tốt nhưng đồng đội Pierre-Emerick Aubameyang ở phía sau đã kịp tiếp ứng. Cú đệm lòng chuẩn xác của chân sút người Gabon gần như đã “kết liễu” số phận trận đấu này.

Arsenal 2-0 Everton Những khoảnh khắc điên rồ che mờ tử huyệt Pháo thủ hình ảnh 2
Pha lập công của Aubameyang thực hiện trong thế việt vị

Dù vậy, pha quay chậm cho thấy các trọng tài đã sai lầm khi công nhận bàn thắng này. Sau pha khống chế hỏng của Ramsey, Aubameyang đã rơi vào thế việt vị trước khi dứt điểm. Có một chi tiết đáng chú ý: Sau khi Auba đưa bóng vào lưới, đàn em của anh tại Arsenal là Matteo Guendouzi ở bên ngoài sân đã ôm đầu.

Đó là biểu hiện cho sự thất vọng bởi Guendouzi đứng rất gần và hiểu rằng đó là tình huống việt vị. Đến người Arsenal cũng không tin đó là bàn thắng nhưng những người điều khiển trận đấu vì lý do khách quan đã không phát hiện. Đó là sự may mắn của Arsenal và ngược lại với Everton.

Mourinho đệ nhị kêu gọi BTC Ngoại hạng Anh sử dụng VAR sau trận thua Arsenal
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Marco Silva, người được mệnh danh là “Mourinho đệ nhị” đã kêu gọi Ban tổ chức giải NHA nhanh chóng sử dụng công nghệ trọng tài video...

Cho tới 3 phút bùng nổ đó, nhìn chung Arsenal đã gây thất vọng. Ramsey hiếm khi tạo ảnh hưởng đến trận đấu từ vị trí số 10 của mình trong khi Ozil khi bị áp sát gần như có mỗi nhiệm vụ dạt vào trong để mở không gian cho Hector Bellerin.

Hậu vệ phải người Tây Ban Nha là đầu mối tấn công chính của Arsenal. Nhưng kỹ năng tấn công của Bellerin cũng là không đa dạng khi chỉ có những pha dốc bóng dọc biên rồi tạt vào. Cần biết rằng Everton không phải đội bóng có hàng thủ chắc chắn. Con số 11 bàn thua sau 6 trận của họ chỉ hơn đúng 3 đội, đều đứng từ thứ 15 trở xuống trên BXH.

Arsenal vs Everton Bellerin
Pháo thủ trông cả vào hậu vệ cánh Bellerin


Những nghi ngờ cho hàng thủ


Chỉ trong hiệp 1, các cầu thủ phòng ngự của Arsenal đã 3 lần để mất bóng nguy hiểm. Đó là hệ quả của việc cố gắng xây dựng phong cách luân chuyển bóng từ phần sân nhà mà HLV Unai Emery áp dụng. Hoặc các mũi công Everton thiếu sắc sảo trước cầu môn, hoặc Arsenal buộc phải phạm lỗi, có khi là rất thô để ngăn chặn tình huống có thể dẫn tới bàn thua.

Chỉ có như vậy mới giúp Arsenal có được chiến thắng thứ 4 liên tiếp và thứ 5 trên mọi đấu trường. Nhưng trận đấu Arsenal 2-0 Everton không đồng nghĩa với việc HLV Emery vô lo, vô nghĩ. Đó mới chỉ là lần đầu tiên họ giữ sạch lưới trong 7 trận từ đầu mùa mà thôi.

Mustafi doi dau Walcott
Hàng thủ Arsenal để lại nhiều lo ngại

Dù vậy, những gì hàng phòng ngự Arsenal thể hiện không hẳn ấn tượng với các nhà chuyên môn. Bất chấp những nghi ngờ, thuyền trưởng Emery của họ vẫn kiên định với triết lý của mình từ làm bóng nhịp nhàng phía sau cho tới sử dụng thủ môn kỳ cựu Petr Cech.

Trước Everton, Arsenal của ông cố gắng áp sát tầm cao và giành lại bóng một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, một mặt đối thủ thoát pressing tốt, một mặt các tiền vệ trung tâm của Pháo thủ như Lucas Torreira rồi Granit Xhaka không thể tạo thành những chiếc cầu nối hữu hiệu với tiền tuyến.

CLB Arsenal đón nhận tổn thất lớn sau chiến thắng trước Everton
Đội bóng thành London Arsenal vừa gặp tổn thất lớn sau trận thắng 2-0 trên sân nhà trước Everton khi trung vệ Sokratis đã dính chấn thương trong trận đấu...

Ấn tượng lớn nhất mà bộ đôi trên để lại trước Everton là những pha vào bóng… nguy hiểm. Torreira nhận thẻ vàng chỉ sau 15 phút sau cú tắc bóng thẳng vào chân Gylfi Sigurdsson trong khi Xhaka cũng bị trọng tài Jon Moss, người từng 2 lần rút thẻ đỏ cho mình tại Premier League nhắc nhở.

Ở phía sau, cặp trung vệ Sokratis Papastathopoulos và Shkodran Mustafi cũng không tạo được sự an toàn. Họ vẫn tỏ ra bối rối khi phải dâng cao áp sát và phân phối bóng, đặc biệt trước một Everton có rất nhiều mũi công tốc độ.

Cech can pha Calvert-Lewin
Cech lại là người chơi hay nhất ở hậu phương Arsenal

Có một tình huống Mustafi băng ra cắt bóng hỏng, đẩy đối tác Sokratis vào thế bị động khi đối mặt với Theo Walcott. Không thể ngăn chặn sự nhanh nhẹn của cựu Pháo thủ, trung vệ người Hy Lạp buộc phải phạm lỗi, nhận thẻ vàng và còn dính chấn thương trước khi buộc phải rời sân nhường chỗ cho Rob Holding ít phút sau.

Trong một ngày đẹp trời, lão tướng Petr Cech hóa ra lại là người chơi hay nhất ở hàng thủ Arsenal. Ít nhất 4 lần thủ thành người CH Séc từ chối những pha dứt điểm không đơn giản của Everton. Riêng ở trận đấu Arsenal 2-0 Everton, Cech là cầu thủ xuất sắc nhất.

Tuy nhiên, về lâu dài, hệ thống phòng ngự của Arsenal cần phải cải thiện đáng kể. Số lần vào lưới nhặt bóng của Pháo thủ vẫn ở con số 9, tức chỉ ít hơn Everton 2 lần mà thôi (11). Quá khứ chứng minh không đội bóng nào có thể bay cao tại Premier League nếu không có một hậu phương vững chắc.

Thong so tran dau Arsenal vs Everton
Thông số trận đấu Arsenal 2-0 Everton

Xem lại video tổng hợp trận đấu Arsenal 2-0 Everton (Vòng 6 Premier League 2018/19):


Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X