Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 1-3 M.U: Những miền cảm xúc trái ngược vì Pogba

Chủ Nhật 03/12/2017 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Paul Pogba chơi cực hay trong phần lớn đại chiến với Arsenal song tấm thẻ đỏ ngớ ngẩn của anh nửa cuối hiệp 2 lại trở thành một vết nhơ.


Cây cầu nối Pogba

Man United đã đánh bại Arsenal với tỷ số 3-1 ngay tại sân Emirates để thu về 3 điểm quý giá tại vòng 15 Premier League. Hầu hết đều dự đoán về một chiếc xe bus sẽ được Jose Mourinho mang tới sân Arsenal để duy trì chuỗi thành tích cao trước những đối thủ trong nhóm “Big six”. Điều đó đúng là đã trở thành hiện thực, thậm chí còn sớm hơn dự kiến.

Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, M.U đã dồn lên đánh phủ đầu Arsenal. Điều này rõ ràng đã khiến thầy trò Arsene Wenger bất ngờ để rồi họ liên tiếp nhận 2 bàn thua chớp nhoáng ở các phút thứ 4 và 11. Và chỉ chờ có thế, chỉ chờ có vốn trong tay, Mourinho dần kèo quân số về yểm trợ khung thành do David De Gea trấn giữ.

Arsenal 1-3 MU Nhung mien cam xuc trai nguoc vi Pogba hinh anh
M.U giành chiến thắng 3-1 trước Arsenal

Dù vậy, Arsenal với những tiền vệ giàu sáng tạo như Alexis Sanchez, Mesut Ozil hay Aaron Ramsey vẫn có thể tìm được những phương án để xâm nhập vòng cấm M.U. Họ đủ tinh tế và ăn ý với các mắt xích xung quanh để tạo ra những cơ hội dứt điểm ngon ăn. Áp lực là điều hiện hữu đối với hậu phương của M.U kể từ lúc Mourinho quyết định tái hiện chiếc xe bus thân quen.

Và Bầy quỷ đỏ phải gửi lời cảm ơn đặc biệt tới người gác đền De Gea. Trong một ngày người ta nghi rằng De Gea được thánh thần nhập vào, anh đã có tới 14 pha cứu thua và đa phần là rất ngoạn mục, rất khó tin. Nhờ thế, số bàn thua mà M.U phải nhận chỉ là con số 1 ít ỏi, bằng 1/11 so với tổng số pha dứt điểm cầu môn của Arsenal.

Arsenal 1-3 MU Nhung mien cam xuc trai nguoc vi Pogba hinh anh 2
Pogba là nhân tố nổi bật trên sân Emirates

Nhưng cũng cần phải dành sự ngợi ca tới tiền tuyến M.U, nhất là bộ đôi Jesse Lingard và Paul Pogba khi người lập cú đúp bàn thắng, người có cú đúp kiến tạo. Trong khi Lingard thể hiện sự nhạy bén trong di chuyển và dứt điểm thì Pogba đích thực là ông chủ giữa sân. Tiền vệ người Pháp có mặt ở mọi điểm nóng, luôn mang đến niềm hy vọng cho đội khách trong mỗi lần chạm bóng.

Pogba đã thực sự trở thành cây cầu nối các tuyến của M.U, một điều rất quan trọng khi họ chơi phòng ngự phản công. Phút thứ 4, anh mớm bóng để Antonio Valencia mở tỷ số. Phút 63, cũng chính Pogba chạy một mạch từ sân nhà tới vòng 16m50 của Arsenal, vượt qua Laurent Koscielny dễ dàng trước khi chuyền ngang giúp Lingard đệm bóng vào lưới trống. Nếu trận đấu dừng ở đó, Pogba sẽ là người hùng của M.U.

David De Gea cân bằng kỷ lục tại Premier League
Với màn trình diễn xuất sắc trong trận thắng Arsenal, David De Gea tự ghi tên mình vào sách kỷ lục của Premier League.

Cầu gãy, M.U lâm nguy

Nếu được quay ngược thời gian, tin chắc Pogba sẽ chọn cách xử lý khác ở phút 74 trận đấu Arsenal 1-3 M.U. Một pha tranh bóng 5 ăn 5 thua với Hector Bellerin và tiền vệ người Pháp đã chọn cách giơ cao gầm giày để có lợi thế. Nhưng chính điều đó lại khiến cho đối phương bị tổn thương đáng kể và Andre Marriner, một trong những trọng tài rút thẻ nhiều nhất mùa trước đã không ngần ngại truất quyền thi đấu của Pogba.

Tới đây, người ta mới nhận ra Pogba mới 24 tuổi và thật khó để duy trì cái đầu lạnh trong suốt 90 phút của đại chiến căng thẳng như với Arsenal. Hành động xấu chơi không đáng có của anh giờ đã đặt M.U vào thế khó và xóa bỏ hết những ấn tượng tích cực ở trận đấu trên sân Emirates.

Arsenal 1-3 MU Nhung mien cam xuc trai nguoc vi Pogba hinh anh 3
Tấm thẻ đỏ đã khiến những ấn tượng của Pogba tan biến

3 điểm trước Arsenal giúp M.U tiếp tục nhen nhóm hy vọng đuổi kịp ngôi đầu của Man City trên BXH Premier League. Tuy nhiên, khi mà màn so tài trực tiếp với người hàng xóm trên sân Old Trafford đã cận kề, thật chẳng dễ chịu gì cho HLV Mourinho khi biết rằng sẽ không có sự phục vụ của Pogba. Cần biết rằng trong 8 trận có tuyển thủ Pháp từ đầu mùa, M.U thắng tới 7, hòa 1. Ngược lại, khi không có anh do chấn thương, họ chỉ thắng 4, hòa 1 và thua 2 trong 7 trận.

Trước vòng đấu 15 của Premier League, người ta nói nhiều về việc bộ ba Leroy Sane, Fernandinho và Vincent Kompany của Man City có nguy cơ bỏ lỡ derby khi chỉ còn cách án treo giò 1 thẻ vàng. Nhưng rồi chính ngôi sao đẳng cấp thế giới hiếm hoi của M.U lại tự loại mình ra khỏi cuộc đấu quyết định thành bại cả một chiến dịch trước khi đối thủ ra sân.

Derby Manchester sẽ là một thử thách cực đại dành cho M.U của Mourinho. “Cây cầu Pogba”, người rất giỏi chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công sẽ buộc phải ngồi trên khán đài Old Trafford để theo dõi trận đấu. M.U sẽ lại phải dựng xe bus để hướng tới một trận hòa trước “độc cô cầu bại” của Premier League? Hơi đắng lòng, nhưng rất có thể sẽ lại là sự thật…

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal (3-4-2-1):
Cech; Koscielny, Mustafi (Iwobi 15’), Monreal; Bellerin, Ramsey, Xhaka (Welbeck 70’), Kolasinac (Giroud 76’); Ozil, Sanchez; Lacazette.
Man United (3-4-2-1): De Gea; Lindelof, Smalling, Rojo; Young (Rashford 90+3’), Matic, Pogba, Valencia; Lingard (Darmian 76’), Martial (Herrera 67’); Lukaku.

Arsenal 1-3 MU Nhung mien cam xuc trai nguoc vi Pogba hinh anh 4
Thông số trận đấu Arsenal 1-3 M.U

Xem lại video tổng hợp trận đấu Arsenal 1-3 Man Utd:


Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Arsenal 1-3 M.U trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X