Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 1-3 Man Utd: Thắng thua phân định từ băng ghế chỉ đạo

Thứ Bảy 26/01/2019 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quỷ Đỏ dưới thời Solskjaer không ngừng thăng hoa và tiếp tục đưa HLV người Na Uy đến thiên đường thứ 8 kỷ lục lịch sử, với chiến thắng vang dội ngay trên thánh địa của Pháo Thủ để đoạt lấy tấm vé vào vòng tứ kết FA Cup.

Thắng thua phân định từ băng ghế chỉ đạo

Thời cầu thủ, Unai Emery chẳng là ai so với Ole Gunnar Solskjaer. Nhưng bước sang sự nghiệp cầm quân, Solskjaer cũng chưa là gì so với Emery, nhà vô địch Europa League ba năm liên tiếp cũng như thống trị nước Pháp cùng Paris Saint-Germain. Chính Molde của HLV người Na Uy đã từng dễ dàng gục ngã trước Sevilla của đồng nghiệp Tây Ban Nha được vị như một bậc thầy chiến thuật.

Thêm vào đó với lợi thế đi trước đến nửa mùa giải và tất nhiên cả sân nhà, Emery trên lý thuyết đã phải bắt thóp Solskjaer. Không, “Sát thủ có gương mặt trẻ thơ” cuối cùng đã chiến thắng vang dội trong lần tái ngộ này và kéo dài chuỗi mạch khởi đầu ấn tượng của mình lên con số 8 kỷ lục lịch sử Man Utd.

Dư âm Arsenal 1-3 MU vòng 4 FA Cup Thắng thua từ vị trí HLV hình ảnh
Dư âm Arsenal 1-3 MU vòng 4 FA Cup: Thắng thua phân định từ băng ghế chỉ đạo

Vẫn với chiến thuật phòng ngự phản công quen thuộc đấy, cộng thêm tính nhẫn nại và bản năng sát thủ lạnh lùng, Quỷ Đỏ lần thứ hai chinh phục Bắc London trong tháng Một này, từ Tottenham ở Wembley đến Arsenal ở Emirates.

Khi MU khai thông bế tắc, Arsenal hoàn toàn quay cuồng bị động trong ma trận phối hợp bóng ngắn của đối thủ, trước khi hàng phòng ngự bị xé toang bởi một đường chuyền nhẹ nhàng. Khi MU nhân đôi cách biệt, đó là một đợt phản công thần tốc và sắc bén đưa Arsenal vào thế 2v3 với kết cục không thể nào khác.

Arsenal 1-3 MU: Thiên đường thứ tám đưa bầy Quỷ đỏ vào vòng 5 FA Cup
Chuỗi trận thăng hoa của Man Utd dưới triều đại tạm thời Solskjaer chưa hề có dấu hiệu dừng lại. Bất kể đối thủ là đại kình địch Arsenal và lại còn phải chơi...

Khi Man Utd kết liễu số phận trận đấu, một mình Paul Pogba dẫn bóng xuyên phá từ vạch giữa sân trước khi tung ra cú sút sấm sét. Petr Cech xuất sắc cản phá nhưng cũng chỉ đến thế, khi Anthony Martial có mặt kịp thời để đệm bóng vào gôn trống.

Hệ thống 4-4-2 kim cương của Emery từng hủy diệt hàng xóm Chelsea ra sao, nó đã hoàn toàn bị vô hiệu hóa bởi Man Utd không ngừng thăng hoa của Solskjaer như vậy chỉ sau đó chưa đầy một tuần.

Arsenal 1-3 Man Utd Thắng thua phân định từ băng ghế chỉ đạo hình ảnh 6
Dư âm Arsenal 1-3 MU vòng 4 FA Cup: Thắng thua phân định từ băng ghế chỉ đạo


Alexis Sanchez và ngày về lẫn lộn cảm xúc

Trở lại mái nhà xưa Emirates và trở lại luôn với phong độ đỉnh cao như những tháng ngày gắn bó nơi đây? Chưa đâu, may ra có thể nói phần nào đó khi Alexis Sanchez mở tỷ số sau nửa giờ đồng hồ thi đấu. Chạy chỗ thông thoáng và đón đường chuyền chọc khe của Romelu Lukaku, ngôi sao Chile đánh lừa thủ môn Petr Cech trước khi đáp bóng tinh tế vào lưới từ góc hẹp.

Tuy nhiên, đó cũng dường như là tất cả những gì đáng nói về Sanchez trong đêm London, tương tự như đôi ba điểm sáng hiếm hoi ở anh xuyên suốt một năm tối đen như màn đêm ở Manchester. Trong 70 phút còn lại có mặt trên sân, cựu ngôi sao Barcelona thường xuyên “tắt điện” trước Ainsley Maitland-Niles như cái cách anh đã “tắt điện” từ sáu tháng cuối cùng trong màu áo Arsenal tới tận bây giờ.

Arsenal 1-3 Man Utd Thắng thua phân định từ băng ghế chỉ đạo hình ảnh 4
Dư âm Arsenal 1-3 MU vòng 4 FA Cup: Alexis Sanchez và ngày về lẫn lộn cảm xúc

Không dễ để thấu hiểu chuyện gì đã thực sự xảy ra với Sanchez khi anh chia tay Arsenal để đến với Man Utd, hay có lẽ chính ở việc anh chia tay một HLV lỗi thời (Arsene Wenger) để đến với một HLV lỗi thời khác (Jose Mourinho), bên cạnh góc độ thể chất không còn duy trì được vẹn nguyên sự sung mãn đối với một cầu thủ đã ngoài 30 tuổi

Đúng, Sanchez vẫn đã ghi bàn thắng quan trọng cho hành trình FA Cup của Man Utd, cũng như cho một cú hích tinh thần đối với chính anh. Tuy nhiên, ngôi sao Chile hẳn sẽ còn khá nhiều việc cần phải làm nếu muốn lội ngược dòng sự nghiệp lụy tàn của mình ở Old Trafford dưới thời Solskjaer.

Arsenal 1-3 Man Utd Thắng thua phân định từ băng ghế chỉ đạo hình ảnh 4
Dư âm Arsenal 1-3 MU vòng 4 FA Cup: Alexis Sanchez và ngày về lẫn lộn cảm xúc


Aaron Ramsey và chiến thắng cho kẻ chiến bại

Bất chấp mọi tài năng xa xỉ khoác màu áo đỏ-trắng tiếp đón Man Utd, ngôi sao Arsenal xuất sắc nhất trong đêm phơi áo ngay trên sân nhà vẫn lại là cầu thủ chỉ tốn của họ chưa đầy 5 triệu bảng cách đây một thập kỷ. Aaron Ramsey đứng đỉnh chóp sơ đồ kim cương của Emery, và anh chứng minh mình thực sự là một viên kim cương.

Có không ít lý do giải thích cho cảnh Mesut Ozil thất sủng dưới triều đại mới, với quan trọng một trong số đó chính là việc đồng đội người Xứ Wales của anh làm tốt hơn rất nhiều ở vai trò số 10. Thật khó để tìm ra một vết nứt ở viên kim cương Ramsey, với khả năng di chuyển cơ động và thông minh, khai thác triệt để không gian và gây xáo trộn cho hàng phòng ngự Man Utd.

Arsenal 1-3 Man Utd Thắng thua phân định từ băng ghế chỉ đạo hình ảnh 5
Dư âm Arsenal 1-3 MU vòng 4 FA Cup: Aaron Ramsey và chiến thắng cho kẻ chiến bại

Đây là một màn trình diễn công thủ toàn diện và thanh thoát của Ramsey. Sắm vai nhạc trưởng ở trung lộ nhưng thực tế, anh thường xuyên dạt sang cả hai cánh hay chơi như một mẫu tiền vệ box-to-box để liên tục gây áp lực hiệu quả lên đối phương mọi lúc mọi nơi. Ngôi sao 28 tuổi cũng điều phối khả năng tấn công của Arsenal, kiến tạo khoảng trống hay qua lại ăn ý với Lucas Torreira và Granit Xhaka.

Đương nhiên, tất cả tinh túy nổi bật hội tụ ở bàn thắng duy nhất của chủ nhà khi khởi nguồn từ pha thâm nhập xộc thẳng vòng cấm địa Man Utd và đường căng ngang của Ramsey cho Aubameyang có pha lập công dễ dàng nhất nhì sự nghiệp. Tiền vệ người Xứ Wales chơi càng hay, Arsenal càng tiếc nuối và âu lo, trong khi tâm trạng hoàn toàn trái ngược ở Juventus khi chuẩn bị đón anh miễn phí vào hè này.

Arsenal 1-3 Man Utd Thắng thua phân định từ băng ghế chỉ đạo hình ảnh 6
Dư âm Arsenal 1-3 MU vòng 4 FA Cup: Aaron Ramsey và chiến thắng cho kẻ chiến bại


Nhạc trưởng, vua kiến tạo, Romelu Lukaku

Tương đối mỉa mai khi với thể hình và sức mạnh vượt trội, Romelu Lukaku lại tệ nhất ở khoản tận dụng ưu thế đó khi chơi bóng, càng buồn cười hơn khi anh luôn coi Didier Drogba như thần tượng bóng đá số một trong lòng. Thay vào đây, tiền đạo người Bỉ lệ thuộc khả năng di chuyển nhanh nhạy và khôn ngoan để khai thác khoảng trống. Về cơ bản, anh là Chicharito cao 1m9 – một hạt đậu không nhỏ cho lắm.

Không trực tiếp lập công nhưng với cú đúp kiến tạo, đặc biệt với cách kiến tạo, Lukaku cho thấy mình không phải một mẫu trung phong cổ điển. Bất chấp khả năng dứt điểm cẩu thả hay sự thiếu quyết đoán thường xuyên bị chỉ trích, anh rõ ràng có thể làm được nhiều thứ hơn chỉ đơn giản là những bàn thắng.

Arsenal 1-3 Man Utd Thắng thua phân định từ băng ghế chỉ đạo hình ảnh 7
Dư âm Arsenal 1-3 MU vòng 4 FA Cup: Nhạc trưởng, vua kiến tạo, Romelu Lukaku

Man Utd vươn lên dẫn trước 2-0 ngay tại Emirates chính nhờ chất xúc tác Lukaku. Ở bàn thắng đầu tiên, anh kiến tạo cho Sanchez ở vị trí mà mọi tiền đạo khác đều sẽ sút, với một đường chuyền chọc khe hoàn hảo mà mọi tiền vệ đều sẽ ước ao. Ba phút sau, ngôi sao 25 tuổi sắm vai chạy cánh trong đợt triển khai phản công của Quỷ Đỏ, và rồi tạo điều kiện cho Jesse Lingard nhân đôi cách biệt.

Màn trình diễn trước Arsenal chứng minh Lukaku hoàn toàn có chỗ đứng dưới trướng Solskjaer, có tương lai lâu dài ở Old Trafford, mặc cho anh có thể vẫn đang chỉ được ưu tiên lựa chọn sau Marcus Rashford cho vị trí mũi nhọn ở hàng tấn công của một Man Utd diện mạo mới mẻ và hứng khởi này.

Video trận Arsenal 1-3 Man Utd vòng 4 FA Cup 2018/19:

Bị MU loại thẳng cẳng, Emery đổ tại cơn bão chấn thương ở Arsenal
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau trận thua Arsenal 1-3 Man Utd ngay trên sân nhà ở vòng 4 FA Cup 2018/19.
San phẳng Emirates, Solskjaer gợi nhắc thời hoàng kim của Man Utd
Phát biểu của HLV người Na Uy sau trận thắng 3-1 oanh liệt trước Arsenal ngay trên sân khách ở vòng 4 FA Cup 2018/19.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X