Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal trở thành cựu vương ở FA Cup: Bi kịch được dự báo từ trước

Thứ Hai 14/03/2016 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc bị Watford loại khỏi đấu trường FA Cup, Arsenal đang đứng trước nguy cơ lớn phải trắng tay ở mùa giải năm nay. Thành tích tệ hại này của họ có lỗi rất lớn đến từ một hàng công cùn nhưng bộ đôi trung vệ mới là những người đáng trách nhất.

Rõ ràng, Arsenal có rất nhiều lý do để tập trung xử lý Watford thay vì hướng tới trận lượt về Champions League trên đất Tây Ban Nha vào giữa tuần sau. Thứ nhất, Pháo thủ gần như đã không còn khả năng bám đuổi đội đầu bảng Leicester tại Premier League. Thứ hai, cơ hội của họ ở Champions League coi như đã chấm dứt sau trận thua 0-2 ở trận lượt đi diễn ra trên sân Emirates. Do vậy, FA Cup trở thành đấu trường duy nhất mà đội bóng thành London còn có khả năng giành cúp vô địch. FA Cup đương nhiên không phải là một danh hiệu lớn. Tuy vậy, nó vẫn được coi là một chiếc cúp danh giá và đặc biệt còn là giải đấu cấp CLB lâu đời nhất hành tinh. Arsenal là đội bóng giàu truyền thống nhất ở đấu trường này khi đã giành được tổng cộng 12 danh hiệu.
arsenal
Hàng công Arsenal trải qua một ngày thi đấu thất vọng dù hội đủ nhân tài
Trước trận tứ kết, HLV Wenger cũng khẳng định sẽ cực kỳ coi trọng FA Cup. Vì thế, không quá ngạc nhiên khi chiến lược gia người Pháp đã tung ra hàng công mạnh nhất có thể với Alexis Sanchez và Joel Campbell trấn giữ hai cánh, Ozil chơi “số 10” hỗ trợ cho Olivier Giroud trên hàng công. Dù phải đối mặt với hàng phòng ngự số đông và chủ động lùi sâu của Watford nhưng nhờ có khả năng hoạt động năng nổ của hai siêu sao Ozil và Alexis đã mở ra cực nhiều khoảng trống tới khung thành mà Pantilimon trấn giữ. Khả năng hút người của Giroud cũng là khá tốt, qua đó đẩy hàng phòng ngự của “bầy ong” lùi xuống sâu hơn nữa.
Hệ quả là các cầu thủ ở tuyến hai của Arsenal được hưởng lợi lớn để có nhiều cơ hội tung ra các pha dứt điểm từ xa. Người được trao nhiều cơ hội dứt điểm nhất chính là tân binh Mohamed Elneny, người nổi tiếng với khả năng sút xa trong quãng thời gian thi đấu cho Basel. Cầu thủ người Ai Cập chính là người sở hữu nhiều cú sút nhất ở trận đấu Arsenal 1-2 Watford vừa qua nhưng chỉ một lần đưa được bóng đi trúng khung thành mà lại không mấy nguy hiểm. Đáng chú ý hơn, anh có ba pha dứt điểm trong vòng cấm địa đối phương nhưng đều đưa bóng… bay ra ngoài.

Trong bối cảnh mà hàng công đang gặp bế tắc toàn tập thì hệ thống phòng ngự của Arsenal đã bộc lộ những điểm yếu chết người, đặc biệt là ở vị trí trung vệ. Kể từ sau khi Koscielny gặp chấn thương ở trận đấu với Man United, HLV Wenger đã buộc phải sử dụng bộ đôi Mertesacker – Gabriel Paulista án ngữ trước khung thành của Ospina và rốt cục, phải đón nhận liên tiếp những kết quả không tốt.
Arsenal 1-2 Watford
Gabriel mắc lỗi lớn khiến Arsenal phải nhận bàn thua đầu tiên
Sự chậm chạp của Mertesacker khiến anh không thể bọc lót tốt cho người đồng đội mang quốc tịch Brazil, còn Gabriel lại quá dốt tiếng Anh nên gần như không hiểu đội trưởng của mình chỉ đạo những gì. Sự kết hợp tệ hại này là nguyên nhân chính dẫn đến hai bàn thua mà Arsenal phải nhận ở trận thua Watford vừa qua. Bàn thua đầu tiên xuất phát từ một sai lầm lớn trong khâu tì đè của Gabriel do thiếu kinh nghiệm. Ở bàn thua thứ hai, thể lực yếu ớt khiến Mertesacker không thể chiến thắng được Deeney và để tiền đạo người Anh nhả bóng cho Guedioura sút bóng trong tư thế thoải mái làm tung nóc lưới thủ thành Ospina. Nếu không có sự xuất sắc của Coquelin, có lẽ Arsenal đã phải thủng lưới nhiều hơn vì những đợt phản công của đội khách ở trận Arsenal 1-2 Watford là quá đỗi sắc bén.

Vậy là, Arsenal đã trở thành cựu vương tại FA Cup - giải đấu họ đã thống trị hai mùa trước đó - sau thất bại trước một đối thủ mà họ chưa từng để thua trong kỷ nguyên Premier League. HLV Wenger không có lỗi khi buộc phải tung ra sân một bộ đôi trung vệ yếu kém vì chấn thương của Koscielny. Lỗi lớn của ông nằm ở công tác chuyển nhượng ở phiên chợ hè hồi đầu mùa giải khi không gia cố phòng tuyến này. Sai lầm này của chiến lược gia người Pháp đã khiến cho Arsenal phải trải qua một mùa giải trắng tay dù trong tay ông là một hàng công thượng thặng. Có lẽ đã đến lúc “giáo sư” nên rời chiếc ghế nóng để nhường chỗ cho một người trẻ giàu khát khao và mong muốn thay đổi để tiến lên.
thong tin sau tran Arsenal vs Watford
Thông tin sau trận Arsenal 1-2 Watford

Xem video tổng hợp: Arsenal 1-2 Watford (Tứ kết cúp FA 2015/2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X