Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 1-2 Swansea: Hãy trách kỷ, đừng trách nhân!

Thứ Năm 03/03/2016 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal có thể đổ lỗi cho sự thiếu may mắn đã khiến họ trắng tay trước Swansea ngay tại sân nhà ở vòng 28 Premier League. Tuy nhiên, khi mà kịch bản “anh rất tốt nhưng tôi rất tiếc” cứ lặp đi lặp lại nhiều lần, người ta chẳng thể thông cảm cho họ.


“Sẵn sàng chấp nhận rủi ro là con đường để dẫn đến thành công. Để thành công lên cao vút, bạn phải sẵn sàng cho những lúc xuống thấp”. Đó là những gì nhà đồng sáng lập Twitter, Biz Stone đã viết trong cuốn sách của mình dành cho những ai mới bắt tay vào kinh doanh. Theo Stone, người có giá trị tài sản ước tính khoảng 200 triệu USD, không thể có thành tựu nếu không học cách chấp nhận rủi ro. Một tập thể có thể vươn tới những tầm cao ngoạn mục hoặc đi xuống đáng thất vọng nhưng cần cần phải có nghị lực, bản lĩnh để theo đuổi giấc mơ của mình tới cùng.

Giroud Arsenal 1-2 Swansea
Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Arsenal thất thủ 1-2 trước Swansea

Trận đấu Arsenal vs Swansea tại Premier League diễn ra rạng sáng thứ 5 thực ra không có gì to tát khi cũng chỉ là một vòng đấu. Tuy nhiên, ở thời điểm này đặt trong bối cảnh đã thua 2 trận liên tiếp đều quan trọng và đều đau đớn thì Pháo thủ rất cần có một chiến thắng để tạo cú hích trong cuộc đua vô địch tại hạng đấu cao nhất nước Anh. Song rốt cục một kịch bản quen thuộc đã xảy ra khi Arsenal dù vẫn thể hiện được hình ảnh của đội cửa trên, vẫn có những đường bóng đẹp mắt, hào hoa quen thuộc song vẫn… thua.

Ở đó, Arsenal áp đảo về thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng là 63,1%, về số cơ hội với cả thảy 18 pha dứt điểm cầu môn. Nhưng sự khác biệt tiếp tục tới ở khâu kết thúc khi họ chỉ 4 lần đưa bóng đi vào khuôn khổ khung thành do cố nhân Lukasz Fabianski trấn giữ và chỉ 1 lần ghi bàn. Ngược lại, phía Swansea có 2 lần dứt điểm trúng đích thì cả 2 đều trở thành bàn bao gồm cả pha ấn định chiến thắng 2-1 của trung vệ Ashley Williams phút 74.

Người Arsenal có thể trách thần may mắn tại sao lại ngoảnh mặt với họ khi 2 lần bóng tìm tới xà ngang của Swansea hay thậm chí trách Fabianski sao lại bắt hay gấp 2, gấp 3 ngày còn ở Emirates… Nhưng trên tất cả, nhìn đi nhìn lại vẫn thấy một kịch bản quen thuộc mà không thể xem là ngẫu nhiên. Trước Barcelona tại Champions League tuần trước, Arsenal cũng được khen tới tấp với khoảng 2/3 trận đấu chơi tốt và không thiếu cơ hội mở tỉ số. Song sau cùng khi mà những Alex Oxlade-Chamberlain hay Olivier Giroud vô duyên, họ đã chịu cảnh trắng tay 0-2 trên sân nhà và có nguy cơ lớn bị loại.

Arsenal that bai
Pháo thủ vẫn đang giậm chân ở vị trí thứ 3 Premier League

Tới Old Trafford của M.U cuối tuần qua, Arsenal tỏ ra choáng ngợp trước sức trẻ của đối thủ. Khi tâm lý thi đấu bất ổn, hệ quả là phần lớn học trò của Arsene Wenger chơi dưới sức và trận thua 2-3 của họ là xứng đáng. Tới trận đấu Arsenal 1-2 Swansea, cả hai điểm yếu về dứt điểm và tinh thần của Pháo thủ đều đã bộc lộ. Họ khởi đầu lý tưởng với bàn mở điểm của Joel Campbell ngay phút 15 song đánh mất nhuệ khí rất nhanh kể từ khi bị Wayne Routledge gỡ hòa phút 32.

Những pha dứt điểm của Arsenal có một chút thiếu may mắn nhưng nếu họ tỉnh táo chỉnh thước ngắm kỹ lưỡng hơn tình hình đã khác. Âu mọi chuyện cũng nằm ở bản lĩnh với nếu có một tâm lý vững vàng, chơi đúng sức hẳn đội bóng thành London đã chẳng phải chịu trận thua thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2010. Trước một Barca già giơ và hùng mạnh Arsenal thua cũng là hợp lý song điều tương tự trước M.U què quặt do chấn thương và một Swansea thuộc nhóm cuối bảng lại vô cùng đáng trách.

Đã 12 năm kể từ lần gần nhất Arsenal vô địch Premier League với thành tích bất bại cả 38 vòng đấu. Trong khoảng thời gian đó, họ dù vẫn được đánh giá cao song chưa khi nào thực sự đủ sức vươn tới danh hiệu. Những năm đầu khi chuyển từ sân Highbury sang Emirates, Arsenal gặp nhiều khó khăn về tài chính, buộc phải đặt niềm tin vào lứa trẻ và chỉ cần có mặt trong top 4 để được dự Champions League cũng là đủ làm hài lòng người hâm mộ.

HLV Wenger Arsenal vs Swansea
Wenger chưa thể tìm ra con đường mới cho Arsenal

Hiện tại khi đã bắt đầu thu lại vốn và sinh lời từ sân Emirates, Arsenal đã có thể chiêu mộ những ngôi sao cho mình và dĩ nhiên sự kỳ vọng cũng tăng lên. Mùa này, đặt trong bối cảnh hàng loạt ông lớn như Chelsea, Man United, Man City hay Liverpool đều đã hoặc đang lâm vào khủng hoảng, thầy trò Wenger được xem là ứng viên hàng đầu cho ngôi vương Premier League và thực tế cũng đã có ngôi vô địch lượt đi. Thế nhưng khi chỉ phải chạy đua cùng Leicester và Tottenham, những đội chắc chắn lực lượng không thể bằng, Arsenal vẫn tạo cảm giác hụt hơi.

Sau cuộc đọ sức Arsenal 1-2 Swansea vòng 28, đoàn quân của Wenger vẫn giậm chân ở vị trí thứ 3 trên BXH với lần lượt 6 và 3 điểm kém hơn Leicester và Tottenham. Vẫn còn 10 vòng để Pháo thủ đảo ngược tình thế song vấn đề nằm ở chỗ họ vẫn đang có dấu hiệu đi vào lối mòn quá khứ. Biz Stone từng nói muốn lên cao phải sẵn sàng chấp nhận xuống thấp nhưng Arsenal lại chưa có được điều đó. HLV trưởng Wenger luôn đầy thanh lịch, hào hoa đúng chất Pháp. Ông tạo ảnh hưởng lớn lên Arsenal ngay cả việc họ thiếu đi sự lạnh lùng, nhẫn tâm của một sát thủ.

Nhưng Arsenal có thể làm gì để thay đổi vào thời điểm này? Phong cách và triết lý của Wenger đã ăn sâu vào đội bóng và có cảm giác nếu “Giáo sư” còn cầm lái, con thuyền Arsenal sẽ chẳng thể rẽ sang một con đường khác. Hãy nhớ rằng “non sông dễ đổi, bản tính khó dời”!

thong tin sau tran Arsenal vs Swansea
Thông tin sau trận Arsenal vs Swansea

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Arsenal 1-2 Swansea (Vòng 28 Premier League 2015/2016):
Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X