Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 1-2 Southampton: Thất bại ... như dự kiến

Thứ Tư 24/09/2014 01:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như nhận định, một Arsenal không phải mạnh nhất đã phải gục ngã dưới tay một Southampton "xịn nhất" lại đang hừng hực khí thế sau sự khởi đầu ấn tượng tại Premer League (xếp thứ hai trên BXH, chỉ sau Chelsea) mặc cho "Pháo thủ" chơi trên sân nhà và còn mở tỷ số trước nhờ công của Alexis.


Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Mặc cho đã 22 năm qua, Arsenal không hề được chạm tới chiếc cúp Liên đoàn Anh song không vì thế mà Wenger thay đổi quan điểm "xem thường" giải đấu thứ yếu này. Lúc nào ông cũng chỉ coi đây là đấu trường rèn luyện cho lứa cầu thủ trẻ hoặc dự bị nên chuyện không đăng quang xem ra cũng là hệ quả tất yếu. Mùa giải 2013/14 thì đội bóng chủ sân Emirates bị loại ngay từ vòng 4 và một năm trước đó, họ còn bị đội bóng hạng dưới Bradford cho đo ván ở mặt trận này. Năm nay, chắc chắn cũng không phải ngoại lệ, đặc biệt vào thời điểm này, đội hình Arsenal bị sứt mẻ nghiêm trọng vì nạn chấn thương lại cộng thêm lịch thi đấu rất khó khăn nên vị "Giáo sư" người Pháp càng không có lý do gì để tung ra sân đội hình mạnh nhất, ngay cả khi đối thủ ở vòng 4 là một Southampton rất đáng gờm và Arsenal còn được chơi trên sân nhà.

alexis
 Dù mở tỷ số trước nhờ công của Alexis ....

Quả thực, quá nửa vị trí trong danh sách xuất phát thuộc biên chế "Arsenal B". Đó là thủ thành người Colombia David Ospina đầu quân cho Arsenal từ mùa hè vừa rồi để làm dự bị cho Szczesny. Đó là các gương mặt trẻ chưa được biết đến nhiều như Bellerin, Hayden hay Coquelin (thực chất là một tiền vệ) xuất hiện ở hàng phòng ngự. Đó là một Abou Diaby, chàng tiền vệ đánh chặn mà thời gian dưỡng thương vượt trội so với thời gian cống hiến trên sân cho Arsenal hay lão tướng . Đó là Lukas Podolski nhà ĐKVĐ thế giới hay Joel Campbell - tiền đạo trẻ chơi khá nổi bật ở World Cup 2014 vừa rồi nhưng không làm sao giành giật nổi chỗ đứng trên hàng công vốn dĩ luôn thừa mứa nhân tài của Arsenal nên họ đành tìm kiếm sự khẳng định tại cúp Liên đoàn Anh. Ngoài ra, không thể không nhắc tới lão tướng Tomas Rosicky, cầu thủ chỉ có nổi vị trí một khi Arsenal khủng hoảng hàng công. Tuy nhiên, với việc đưa ra sân Chambers (dự bị chiến lược cho hàng thủ và là một cựu cầu thủ của ... Southampton) cùng hai chủ lực Jack Wilshere và Alexis Sanchez thì xem ra Wenger cũng tỏ ra khá tôn trọng đối thủ.

Trong khi đó, đội khách đã sử dụng lực lượng mạnh nhất có thể với gần đầy đủ hảo thủ như hậu vệ Clyne, Fonte, thủ môn Forster, cặp tiền vệ trung tâm  Wanyama - Schneiderlin rồi hai tân binh chơi khá nổi bật từ đầu mùa, Tadic và Pelle trên hàng công. Chính vì vậy, dù phải chơi trên Emirates, Southampton vẫn nhập cuộc hết sức tự tin và chơi ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà hùng mạnh, tạo ra thế trận đôi công hết sức hấp dẫn. Southampton cực kỳ nguy hiểm trong các bài xuống biên, nhờ vào kỹ năng và sự tích cực của bộ đôi tiền vệ cánh Mane - Tadic cũng như sự hỗ trợ tích cực từ phía sau của hai hậu vệ

Targett - Clyne. Phút thứ 8, từ cánh phải, Tadic câu bóng khó chịu vào vòng cấm địa và Davis băng vào tiếp ứng khi trước mặt chỉ còn thủ thành Ospina nhưng phần thắng đã thuộc về thủ thành từng để lại ấn tượng tốt đẹp tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vừa rồi. Arsenal mau chóng đáp trả với pha bắt volley của Rosicky song không thể làm khó cho Forster.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tuy nhiên, đến phút 14, Arsenal đã mở được tỷ số nhờ cú sút phạt hét sức đẳng cấp của Alexis từ cự ly hơn 20m khi trái bóng bay thẳng vào góc cao trong sự bất lực của thủ thành đối phương. Dù phải nhận bàn thua choáng váng nhưng tinh thần và độ máu lửa của Southampton không bị "nguội lạnh" đi bao nhiêu để rồi vài phút sau đó, họ đã xuất sắc đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Rosicky đã phạm lỗi với Mane trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Dusan Tadic, tiền vệ công người Serbia, đã bình tĩnh chờ đợi Ospina đổ người rồi mới thực hiện cú đá vào chính giữa cầu môn để đem về bàn gỡ cho Southampton.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Thế là, các vị khách lại duy trì được được thế trận cân bằng với Arsenal. Hàng thủ chủ nhà vẫn không một giây phút dám lơ là nếu không muốn phải nhận trái đắng khi mà hàng công Southampton thi đấu rất ăn ý và nhịp nhàng, trong đó nguy hiểm nhất là bộ đôi Tadic - Pelle. Tất nhiên, Arsenal phản ứng rất quyết liệt dưới sự dẫn dắt và điều phối của Wilshere, Alexis song hậu phương của Southampton đã luôn giữ được sự tập trung tối đa để hoá giải. Đến phút 40 thì cả cầu trường Emirates phải câm lặng trước siêu phẩm của Clyne, một trong số ít ỏi "viên kim cương" quý giá mà Southampton còn giữ lại được sau mùa hè đầy biến động khi mất đi một loạt trụ cột. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, trái bóng được phá ra tuyến hai đến vị trí của Clyne cách cầu môn phải gần 35m và hậu vệ phải này mạnh dạn tung ra cú đá cực kỳ uy lực, đưa bóng dội vào mép dưới xà ngang rồi bật vào lưới.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Suýt chút nữa, thế cân bằng lại được tái lập không lâu sau khi bị phá vỡ nếu như Podolski khéo léo và nhạy cảm hơn trong pha đối đầu với thủ thành Forster, bỏ phí đường kiến tạo đẹp của Wilshere, thủ lĩnh trong lối chơi Arsenal ở hiệp 1. Trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, chính tiền vệ người Anh đã dứt điểm nhanh từ cú nhả bóng của Coquelin song Forster, thủ thành từng được triệu tập vào ĐTQG Anh tham dự World Cup 2014, đã dễ dàng tóm gọn. Dù gặp kết quả bất lợi nhưng Wenger chưa vội thay đổi nhân sự (trên băng ghế dự bị còn Cazorla hay Chamberlain là những ngôi sao đội 1 mà đủ sức xoay chuyển thế trận).

Với lợi thế dẫn bàn trong tay, Southampton càng có cơ sở để giữ vững cục diện trong hiệp đấu thứ hai. Phút 50, thêm một lần, Tadic tung ra đường chuyền sát thủ vào vòng cấm địa và người hưởng lợi là Davis song tuyển thủ quốc gia Bắc Ai Len không đủ dũng mãnh trong pha dứt điểm để có thể hạ gục nổi chốt chặn cuối cùng Ospina. Tuy Alexis và Wilshere thi đấu rất năng nổ nhưng không thể mang đến bộ mặt sáng sủa cho Arsenal khi mà những vệ tinh xung quanh họ chơi không đạt yêu cầu. Rosicky yếu thể lực và không tranh chấp nổi với những chiến binh của đối phương nơi tuyến giữa, Campbell chỉ được cái nhiệt tình còn lại thiếu kinh nghiệm lẫn khôn ngoan trong khi Podolski đã chứng minh cho tất cả thấy vì sao anh mất vị trí ở cả Arsenal và ĐTQG Đức.

southampton arsenal
.... nhưng rốt cục Southampton đã lội ngược dòng thành công

Phút 63, Dusan Tadic, cầu thủ chơi hay nhất Southampton từ đầu trận, đã thực hiện cú sút phạt tầm thấp ở cự ly hơn 20m và Ospina đã có dịp khẳng định anh thừa năng lực để đứng vào vị trí trấn giữ chính thức cầu môn chứ không phải chỉ là dự bị hạng sang. Rốt cục, Wenger cũng không thể "lặng im" bên ngoài đường piste khi ông đưa Cazorla vào sân thay cho Diaby. Như vậy, Wilshere sẽ phải lùi xuống đá cặp tiền vệ trung tâm với Rosicky bởi đã có Cazorla sắm vai "dẫn dắt lối chơi". Phút 69, cú giật gót ngẫu hứng của Podolski đã đặt Alexis vào thế kết thúc thuận lợi song tiền vệ người Chile không thể hạ gục được Forster.

Cảm thấy chưa đủ đô, Wenger tung tiếp Chamberlain, tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của .... Southampton, vào sân thế chỗ của Joel Campbell. Có thêm viện binh, Arsenal gấp rút đẩy cao nhịp độ thi đấu hòng gỡ hoà nhưng dù hình ảnh có được cải thiện nhưng là quá ít ỏi để có thể tiếp cận khung thành đội khách. Phút 86, Wenger chơi canh bạc cuối cùng khi rút một hậu vệ (Bellerin) ra khỏi sân để lấy chỗ cho một tiền đạo (Akpom, sát thủ mới sinh năm 1995 và đôi lần ra sân ở đội 1). Nhằm bảo vệ thành quả đến phút chót, Southampton không ngại chơi rắn cũng như sẵn sàng phạm lỗi, càng khiến Arsenal "đâm đầu vào tường" và không thể làm nên chuyện trong những phút ít ỏi còn lại.

Vậy là, Arsenal đã phải chia tay Capital One Cup ngay từ vòng 3, vòng đầu tiên mà họ tham dự (6 đội đứng đầu Premier League mùa trước thi đấu từ vòng 3 trong khi 14 đội còn lại chơi từ vòng 2), thành tích kém cả mùa trước (bị loại ở vòng 4 bởi Chelsea). Song đó là kết cục được dự báo từ trước vì đơn giản Southampton đâu phải tầm thường, ít nhất trong giai đoạn hiện nay, chưa kể lại rất máu thành tích trong khi Arsenal vốn dĩ chưa bao giờ ham hố gì chiếc cúp kém danh giá nhất nước Anh, lại cộng thêm chuyện lịch thi đấu nặng và mối lo ngại về tình trạng thể lực nếu dốc hết sức nên thua là đúng.

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Ospina, Bellerin (Akpom 86'), Chambers, Hayden, Coquelin, Rosicky, Diaby (Cazorla 67'), Wilshere, Alexis, Campbell (Chamberlain 71'), Podolski
Southampton: Forster, Clyne, Fonte, Gardos, Targett (Bertrand 85'), Wanyama, Schneiderlin, S. Davis, Tadić, Mané (Shane Long 72'), Pellè

Arsenal Thông số Southampton
56%Tỷ lệ kiểm soát bóng44%
8 (6)Tổng số cú sút (trúng đích)11 (5)
2Thủ môn cản phá2
0Phạt góc0
12Phạm lỗi14
1Việt vị2
2Thẻ vàng4
0Thẻ đỏ0

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X