Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Dù thua Chelsea, Arsenal của Arteta vẫn đáng khen!

Thứ Hai 30/12/2019 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù bị Chelsea ngược dòng đánh bại 2-1, Arsenal của tân HLV Mikel Arteta vẫn cho thấy những dấu hiệu đầy hứa hẹn.

Kết quả trận đấu: Arsenal 1-2 Chelsea

Cầu thủ ghi bàn
Arsenal:
Aubameyang 13'
Chelsea: Jorginho 83', Abraham 87'

Arsenal bị Chelsea ngược dòng


Tại sân Emirates tối thứ 7, một cảnh tượng mà chúng ta đã chứng kiến hết lần này đến lần khác trong vài tháng qua lại xuất hiện. Các cầu thủ Arsenal gục xuống sân sau một thất bại. Tuy nhiên, lần này dù cùng một kết quả, đã có những khác biệt trông thấy.

Với tinh thần chiến đấu hăng say hơn thời gian qua, dàn Pháo thủ đã không còn bị la ó bởi đám đông trên sân Emirates dù hết thảy đều rất buồn bực. Trong ngày bị Chelsea ngược dòng thắng 2-1 dù dẫn trước, Arsenal đã cho thấy những nét tích cực.

Arsenal 1-2 Chelsea Dù thua, Arteta vẫn đáng khen! hình ảnh
Arsenal khởi đầu trận derby với Chelsea khá ấn tượng

Cho tới trước phút 83, luôn có cảm giác Mikel Arteta sẽ tìm được chiến thắng đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Arsenal. Nhưng rốt cuộc, đội bóng của ông còn chẳng có nổi 1 điểm.

Trận này, Arsenal đã có màn trình diễn đầy tự tin, khát khao và quyết tâm. Họ cụ thể hóa sự trên chân trước Chelsea bằng bàn mở tỷ số của Pierre-Emerick Aubameyang phút 13.

Tiếc rằng chỉ trong vòng 4 phút từ 83 tới 87, gió đã đổi chiều nhanh chóng. Chelsea lần lượt ghi 2 bàn do công Jorginho và Tammy Abraham để khiến Arsenal tay trắng ở 4 trận liên tiếp trên sân nhà ở mọi đấu trường lần đầu tiên kể từ năm 1959.

Quan điểm Dù thua Chelsea, Arsenal của Arteta vẫn đáng khen! hình ảnh 2
Sai lầm của Leno tác động nhiều tới kết quả của Pháo thủ

Pháo thủ tụt xuống thứ 12 trên BXH Premier League. Họ kém vị trí thứ 4 của chính Chelsea tới 11 điểm trong khi chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” có 6 điểm.

Nhưng vẫn đáng khích lệ


CĐV Arsenal không phải là những người dễ tính. Đến Arsene Wenger có hơn 20 năm cống hiến cũng bị la ó, phản đối gay gắt khi Pháo thủ thi đấu tệ. Những Unai Emery và Freddie Ljungberg sau này cũng hứng chịu điều tương tự.

Arsenal thua ngược vì thủ môn, Arteta đổ lỗi cho toàn đội
Phát biểu của tân HLV người Tây Ban Nha sau thất bại 1-2 trước Chelsea trong trận derby thủ đô London ở vòng 20 Premier League.

Nhưng Arteta chưa phải trải qua tâm trạng cay đắng đó. Arsenal của ông đã có màn trình diễn nhiệt tình hiếm thấy trong một thời gian dài. Họ tỏ ra khát khao, săn bóng khắp mặt sân và thể hiện tinh thần tập thể cao độ.

Mesut Ozil có màn trình diễn cá nhân tốt nhất trong một thời gian dài. Lucas Torreira như một chiếc máy không ngừng tranh bóng trong khi Reiss Nelson xuyên phá triệt để bên cánh phải.

Arsenal 1-2 Chelsea Leno Mikel Arteta
Arteta đã truyền được cảm hứng lên các học trò

Trong thế trận lấn lướt, việc Arsenal có bàn mở tỷ số của Aubameyang đến như một hệ quả tất yếu. Chelsea – đội bóng thiết lập sơ đồ 3-4-3 như khi đánh bại Tottenham một tuần trước đã bất lực hoàn toàn trong phần lớn trận đấu.

20 phút đầu tiên ở derby London cũng vào loại hay nhất của Arsenal từ đầu mùa. Nếu Alexandre Lacazette nhạy bén hơn trong các pha phản công nhanh, họ còn có nhiều hơn là 1 bàn thắng.

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Arsenal 1-2 Chelsea
Arsenal đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trước Chelsea trên sân nhà, cùng nhìn lại danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Arsenal vs...

Chấn thương đầu gối của Calum Chambers đến sau khi anh kiến tạo cho Aubameyang ghi bàn, được thay thế bởi Shkodran Mustafi và nó khiến cho tinh thần Arsenal đi xuống một phần. Rồi còn sự thay đổi chiến thuật từ Frank Lampard khi đưa Jorginho vào ngay phút 34 và chuyển từ 3 sang 4 hậu vệ.

Từ thời điểm đó, mọi chuyện đã rất khác cho Arsenal. Nhưng dù sao, cách mà họ tiếp cận trận đấu đã rất ấn tượng. Đã lâu rồi người ta mới thấy Arsenal có tinh thần chiến đấu lớn đến vậy. Mọi cầu thủ của họ trên sân đều hoạt động không ngừng nghỉ.

Arsenal 1-2 Chelsea Ozil bi chan
Arsenal thêm một lần sảy chân vào lúc không ngờ

Năng lượng đã trở lại, thậm chí gia tăng ở Arsenal sau sự xuất hiện của Arteta. Nhưng bản lĩnh thì chưa phủ lên toàn bộ các Pháo thủ. Trước Chelsea, điểm yếu trường kỳ của Arsenal thể hiện thông qua thủ môn Bernd Leno.

Từ cú đá phạt của Mason Mount, Leno phán đoán sai điểm rơi, để bóng đến Jorginho và việc đưa bóng vào lưới trống là quá đơn giản với tiền vệ người Italia. Bàn gỡ hòa phút 83 giáng mạnh vào tâm lý của Arsenal.

Chỉ 4 phút sau, Abraham đón đường căng ngang của Willian và đưa bóng qua 2 chân Leno nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea. Tất cả diễn ra quá nhanh đến mức nhiều CĐV Arsenal trên khán đài không tin vào mắt mình.

Rõ ràng, Arsenal đã làm tâm lý rất tốt cho các học trò. Tuy nhiên, ông thừa hưởng một đội hình đánh mất thói quen chiến thắng và rất chông chênh. Sẽ còn nhiều việc phải làm, trong một thời gian dài với HLV người Tây Ban Nha song những màn trình diễn như trước Chelsea là đáng khích lệ với ông.

Thong so tran dau Arsenal 1-2 Chelsea
Thông số trận đấu Arsenal 1-2 Chelsea

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X