Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thua ngược Chelsea: Những bóng ma xanh ám ảnh Emirates

Thứ Ba 31/12/2019 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vẫn lại là Chelsea gieo rắc nỗi đau cho sân Emirates dù có lúc tưởng chừng Arsenal sẽ giành trọn 3 điểm.

Kết quả trận đấu: Arsenal 1-2 Chelsea

Cầu thủ ghi bàn
Arsenal:
Aubameyang 13'
Chelsea: Jorginho 83', Abraham 87'

Arsenal thua ngược Chelsea


Chelsea đã chơi không hay trong phần lớn trận đấu ở vòng 20 Premier League. Nhưng đội bóng chưa từng kiếm được dù chỉ 1 điểm sau khi bị dẫn trước mùa này lại có thể hạ gục hàng xóm có số má Arsenal với tỷ số 2-1.

Ngay phút 13, Pháo thủ đã mở tỷ số do công Pierre-Emerick Aubameyang. Với một thế trận vượt trội, đúng ra đội chủ sân Emirates đã phải có thêm những bàn thắng tiếp theo.

Dư âm Arsenal 1-2 Chelsea Những bóng ma xanh ở Emirates hình ảnh
Aubameyang mở tỷ số cho Arsenal ngay phút 13

Nhưng bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 34 khi HLV Frank Lampard mạnh dạn thay Emerson – người đã bị tốc độ của Reiss Nelson hành hạ suốt thời gian đầu trận ra. Jorginho vào thay, Chelsea chuyển sang 4 hậu vệ thay vì 3 như xuất phát và cách chơi của họ khởi sắc hơn.

Sơ đồ 3-4-3 sử dụng để đánh bại Tottenham một tuần trước đã sớm phá sản nhường chỗ cho 4-3-3. Tuy nhiên, Lampard đã thay đổi tức tốc và đó là điều hợp lý để giúp Chelsea trở lại với trận đấu thay vì tiếp tục bị cuốn vào sự hưng phấn của Arsenal.

Arsenal thua ngược Chelsea Những bóng ma xanh ám ảnh Emirates hình ảnh 2
Nelson đã khai thác triệt để vị trí của Emerson

Để đưa ra quyết định có thể khiến Emerson tổn thương kể trên, HLV trưởng The Blues đã phải tham khảo ý kiến của trợ lý Jody Morris trong một quãng thời gian không hề ngắn. Mikel Arteta – người được đánh giá cao về mặt chiến thuật đã có nghiên cứu và khắc chế sơ đồ 3 trung vệ của Chelsea.

Những sự xuất hiện của Callum Hudson-Odoi và cả cái tên lạ hoắc Tariq Lamptey sau khi vào sân thay người cũng tạo ra những tác động lớn và đầy bất ngờ. Những phương án táo bạo đó của Lampard đã thổi vào Chelsea luồng gió tươi mới.

Lampard sạc các học trò ra sao để lội ngược dòng ngoạn mục?
Đích thân HLV người Anh tiết lộ những gì đã nói với các cầu thủ Chelsea sau hiệp một tệ hại trong trận derby thủ đô London trên sân Arsenal ở vòng 20 Premier...

Suốt cả hiệp 2, Arsenal chật vật trong lên bóng và liên tục chuyển hỏng. Gần như không có bất cứ cơ hội rõ ràng nào được Pháo thủ tạo ra, trái ngược so với hiệp đầu tiên.

Và sức ép được Chelsea gia tăng đã khiến người Arsenal “tự sát”. Phút 83, quả tạt khó chịu của Mason Mount được góp sức bởi pha băng ra bắt bóng thiếu chính xác của thủ môn Bernd Leno đã khiến bóng rơi đúng vị trí của Jorginho. Tiền vệ người Italia dễ dàng cân bằng tỷ số 1-1 khi trước mặt là lưới trống.

Arsenal 1-2 Chelsea Leno mac loi
Leno mắc sai lầm khiến Chelsea có bàn gỡ hòa

4 phút sau, Tammy Abraham ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea. Tiền đạo người Anh đỡ bóng gọn gàng sau pha căng ngang của Willian trước khi dứt điểm khéo léo qua cả tầm cản phá của trung vệ Shkodran Mustafi và hai chân thủ môn Leno.

Những bóng ma xanh ở Emirates


Một hình ảnh quen thuộc đã xuất hiện ở sân Emirates suốt thời gian qua: Các cầu thủ Arsenal buồn bã rời sân. Thống kê sau trận derby với Chelsea chỉ ra họ đã có lần đầu tiên sau 60 năm thua 4 trận sân nhà liên tiếp trên mọi đấu trường.

Và Chelsea cũng đã có chiến thắng thứ 5 trên sân Arsenal tại Premier League. Đó là một điều rất logic khi khắc tinh của Pháo thủ đánh sập Emirates trong thời điểm họ chơi rất tệ tại đây.

Arsenal 1-2 Chelsea Leno Abraham an mung
Abraham là tác giả bàn ấn định tỷ số 2-1 trước Arsenal

Khi còn thi đấu, Lampard đã không ít lần được cùng Chelsea ăn mừng tại sân Arsenal và cuối tuần qua cũng vậy. HLV 41 tuổi bị chỉ trích vì không thể đề ra những phương án B cho The Blues từ đầu mùa nhưng derby London hôm chủ nhật thì khác.

Trong khi đó, Abraham gợi lại hình ảnh của Didier Drogba ngày nào. Cú đá với bản năng săn bàn đáng nể của chân sút 22 tuổi gợi nhớ đến “Voi rừng” ngày nào. Rồi cộng thêm sự thiếu vững vàng về tâm lý nơi Arsenal, người ta cảm thấy một kịch bản quen thuộc từ quá khứ lặp lại.

Chelsea vẫn là những bóng ma xanh ám ảnh Arsenal ngay tại sân Emirates. Giấc mơ vào top 4 của Pháo thủ có vẻ cũng bị đập tan từ đây khi kém vị trí thứ 4 của Chelsea tới 11 điểm và chỉ hơn nhóm nguy hiểm 6 điểm.

Thong so tran dau Arsenal 1-2 Chelsea
Thông số trận đấu Arsenal 1-2 Chelsea

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X