Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lại sảy chân: Thiếu Auba, họ sẽ còn tầm thường hơn nữa

Chủ Nhật 03/11/2019 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal mới có cú sảy chân thứ 3 liên tiếp tại Premier League. Nhưng không có đội trưởng tương lai, Pháo thủ có thể còn trượt dài hơn nữa.


Aubameyang vẫn chơi hay


Pierre-Emerick Aubameyang xứng đáng có được những điều tốt đẹp hơn là những chỉ trích cùng với Arsenal. 3 trận vừa qua tại Premier League, đội bóng thành London chỉ có được 2 điểm. Arsenal lần lượt thua Sheffield United 1-0, hòa Crystal Palace 2-2. Mới nhất, họ bị cầm hòa bởi Wolves 1-1.

Trong đó, Aubameyang vẫn là điểm sáng lớn nhất của Arsenal, là người ghi bàn duy nhất cho họ. Đẳng cấp của tuyển thủ Gabon đã được mọi người công nhận. Auba giành đồng giải Vua phá lưới Premier League mùa trước cùng bộ đôi Liverpool: Sadio Mane và Mo Salah. Anh mới lọt vào danh sách rút gọn 30 ứng viên cạnh tranh Quả bóng vàng năm 2019.

Arsenal 1-1 Wolves Thiếu Auba, họ sẽ còn tầm thường hơn nữa hình ảnh
Aubameyang vẫn luôn là điểm tựa của Arsenal gần 2 năm qua

Suốt từ khi tới Arsenal đầu năm 2018 tới nay, chưa khi nào Aubameyang hứng chịu chỉ trích. Những con số không biết nói dối: cựu thành viên Dortmund đã có 40 bàn thắng và 9 pha kiến tạo sau 60 lần ra sân đã qua tại Premier League. Trên mọi đấu trường, anh có 50 bàn sau 78 trận, nhanh thứ 7 lịch sử CLB.

Đặt giả thiết Aubameyang ở trong một đội hình tốt hơn, được dẫn dắt bởi một HLV có khả năng kết nối các mắt xích tốt hơn, anh có thể còn tỏa sáng hơn. Liên tục là những thay đổi về nhân sự lẫn chiến thuật nơi Unai Emery đang tạo ra tác động tiêu cực tới Arsenal nói chung và Auba nói riêng.

Arsenal lại sảy chân Thiếu Auba, họ sẽ còn tầm thường hơn nữa hình ảnh 2
Sau trận Arsenal 1-1 Wolves, Aubameyang có 50 bàn cho Arsenal


Nhưng Arsenal đang sa sút


Thứ 7 vừa qua, một lần nữa điều đó lặp lại. Cái giá phải trả là Arsenal bị Wolves cầm hòa 1-1 ngay tại Emirates. Với Mesut Ozil được trở lại đội hình tại Premier League sau màn trình diễn ấn tượng trước Liverpool ở Carabao Cup hồi giữa tuần, hàng công Pháo thủ được chờ đợi sẽ phát huy hết khả năng.

Nhưng thay vì để Ozil hỗ trợ cho 3 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử: Aubameyang, Alexandre Lacazette và Nicolas Pepe trong sơ đồ 4-3-3 được sử dụng trước đó, Emery lại chuyển Arsenal sang chơi 4-4-2. Khi đó, Ozil là đỉnh của viên kim cương nơi hàng tiền vệ với Matteo Guendouzi, Lucas Torreira và Dani Ceballos phía sau.

Arsenal vs Wolves Moutinho
Tuyến giữa Arsenal gặp khó trước sức mạnh của Wolves

Thử nghiệm bất chợt của Emery cho phép Wolves – đội bóng có đông quân số ở tuyến giữa kiềm tỏa sức sáng tạo của Ozil rồi Ceballos. Con đường tiếp bóng cho Aubameyang và Lacazette gặp không ít khó khăn.

Trong phần lớn trận đấu, Wolves lùi đội hình rất sâu và chờ đợi những đợt phản công. Chỉ đơn giản như vậy cũng đủ khiến Arsenal khốn khổ. Sau 90 phút, Wolves tung ra tới 20 pha dứt điểm bao gồm bàn gỡ hòa 1-1 của Raul Jimenez trong khi đội chủ sân Emirates chỉ là 10, thấp nhất trên sân nhà mùa này.

Nó cũng chứng minh rằng Arsenal đang ở một giai đoạn bi đát thế nào. Dưới sân dù không có đội trưởng kém gương mẫu Granit Xhaka, trên khán đài vẫn nhan nhản những tiếng la ó nhắm vào các Pháo thủ. Rõ ràng, những thể hiện của thầy trò Emery chưa đủ thuyết phục.

Emery dang gap ap luc rat lon
Emery đang gặp áp lực rất lớn từ dư luận

2 tuần trở lại đây, sân Emirates không hề có niềm vui. Tại Carabao Cup, Arsenal bị đội hình C của Liverpool loại khỏi vòng 4. Tại Premier League, họ chỉ có 2 điểm sau 3 vòng gần đây để dậm chân ở vị trí thứ 5 trên BXH.

Trong nội bộ, Xhaka gây hấn với người hâm mộ và đứng trước nguy cơ bị tước chức đội trưởng. Áp lực đang dồn lên Emery từ mọi phía và không thể giải tỏa ở 2 trận vừa qua tại Premier League dù Arsenal đều được chơi trên sân nhà. Họ đều đã dẫn trước Crystal Palace và Wolves nhưng rồi đánh rơi tổng cộng 4 điểm.

Trước Wolves, Xhaka trong bối cảnh tâm lý chưa ổn định phải ngồi trên khán đài. Aubameyang là người đeo băng thủ quân và đóng góp bàn thứ 8 trong khuôn khổ Premier League.

Aubameyang mo ty so Arsenal
Không có Aubameyang, Pháo thủ có thể còn thê thảm hơn

18 trận vừa qua tại giải, số 14 ghi tới 13 bàn cho Pháo thủ. Trong khoảng thời gian đó, những người đứng sau Auba là David Luiz, Sokratis và Lacazette chỉ có mỗi người 2 bàn. Gần như không có đội bóng nào khác của Premier League phụ thuộc vào một cá nhân hơn thế.

Và nếu như Arsenal lâm vào khủng hoảng, đó cũng không phải lỗi của Aubameyang. Đồng đội và HLV trưởng của tiền đạo 30 tuổi phải chịu trách nhiệm cho điều đó.

9 vòng vừa qua của Premier League, Arsenal chỉ thắng có 2 với 14 bàn thua phải nhận. Nếu không có Aubameyang – cầu thủ đẳng cấp thế giới hiếm hoi trong đội hình, tình trạng Arsenal có thể còn thê thảm hơn nữa.

Thong so tran dau Arsenal 1-1 Wolves
Thông số trận đấu Arsenal 1-1 Wolves

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X