Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Khi thất thường đã trở thành thói quen

Thứ Ba 08/11/2016 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 1-1 Tottenham cho thấy Pháo thủ vẫn chưa đạt tới sự ổn định cao.

 

Tại vòng 11 Premier League, Arsenal được đá trên sân nhà tiếp Tottenham. Pháo thủ được đánh giá cao hơn nhờ chuỗi 15 trận bất bại trên mọi đấu trường trong khi Spurs lại chỉ hòa và thua ở 6 vòng trước đó. Hồi giữa tuần, The Gunnes đã đánh bại Ludogorets 3-2 để vượt qua vòng bảng Champions League trước hai lượt trận. Ngược lại, “Gà trống” đã thua 0-1 trước Bayer Leverkusen ngay trên sân nhà, qua đó đứng trước khả năng bị loại ngay từ vòng bảng.
Arsenal 1-1 Tottenham Khi that thuong da tro thanh thoi quen hinh anh
Arsenal để Tottenham cầm hòa 1-1
Về mặt lực lượng, Arsenal cũng không có sự thiếu vắng nào quá đáng kể còn Tottenham lại không có sự phục vụ của Erik Lamela, Dele Alli, Toby Alderweireld vì chấn thương, Moussa Sissoko vì án treo giò. Thế nhưng như một thói quen khó bỏ, Arsenal lại tỏ ra thiếu bản lĩnh ở nhưng trận cầu đinh.

Cả trận, Pháo thủ không tạo ra quá nhiều cơ hội, bằng chứng là họ chỉ có 2 cú dứt điểm trúng đích. Nhưng nếu nhìn vào diễn biến sẽ thấy, đội chủ nhà không phải không có những cơ hội để định đoạt. Tuy nhiên, họ lại không thể tận dụng thành công. Alex Iwobi cùng Ozil là hai gương mặt điển hình cho sự phung phí cơ hội của Pháo thủ, và việc chỉ có được 1 điểm dù vươn lên dẫn trước là một hệ quả tất yếu.
 
Thậm chí nếu may mắn hơn, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino có thể đã rời Emirates với 3 điểm trong tay khi tiền vệ Christian Eriksen đá phạt đưa bóng đập đất trúng cột khung thành thủ môn Petr Cech ở phút 84.
Mauricio Pochettino nói gì về sự trở lại của Harry Kane?
(Bongda24h.vn) - Sau trận Arsenal 1-1 Tottenham, HLV Mauricio Pochettino đã cho rằng sự trở lại của tiền đạo Harry Kane là rất quan trọng với Spurs.
Vòng 10, Arsenal cũng gây thất vọng khi để Middlesbrough cầm hòa 0-0 trên sân nhà. Đó là trận đấu mà họ cầm bóng tới 75% nhưng lại bất lực trong việc chọc thủng lưới đối phương. 3 trận gần nhất tại Premier League, Arsenal chỉ giành 5/9 điểm. Việc phung phí 4 điểm khiến Pháo thủ bị đẩy xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Arsenal 1-1 Tottenham Khi that thuong da tro thanh thoi quen hinh anh 3
Muốn vô địch Premier League thầy trò HLV Wenger cần biết chắt chiu những điểm số
Trận Arsenal 1-1 Tottenham còn phơi bày một thực tế rằng, ở mùa giải này Pháo thủ chơi không quá tốt những những đối thủ đồng cân đồng lạng. Họ để thua Liverpool, bị Leicester cầm hòa ở 2 vòng đấu đầu tiên. Họ chỉ đánh bại được một Chelsea trong giai đoạn khủng hoảng hồi tháng 9. Và bây giờ họ lại để Tottenham cầm hòa 1-1. 

Trong những mùa giải gần đây, Arsenal thường chơi không tốt trong tháng 11. Điểm trung bình mỗi trận của Pháo thủ trong tháng 11 cực thấp: Chỉ là 1,59. Mùa giải trước, họ từng thắng liên tiếp 5 trận tại Premier League trong tháng 10 nhưng 3 trận đấu sau đó ở tháng 11 đội bóng thành London chỉ toàn hòa và thua. Và những gì ở mùa giải này dường như đang tái hiện điều đó. Nên nhớ rằng trong tháng này thầy trò HLV Wenger còn phải làm khách trên sân Old Trafford của M.U. Cộng thêm sự kém cỏi trong những trận cầu lớn, khả năng đội chủ sân Emirates mất điểm là không nhỏ.
 
Ở những thời khắc mang tính then chốt, Arsenal luôn đánh mất mình. Đó là nguyên nhân chính khiến thầy trò Arsene Wenger liên tục tụt lại trong cuộc đua tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng. Trận hòa trước Tottenham chưa có gì thảm họa song nếu muốn mơ vô địch, Arsenal cần phải đạt được sự ổn định cao.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X