Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hòa Sheffield United: Mất điểm nhưng còn niềm tin

Thứ Hai 20/01/2020 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận hòa Sheffield United 1-1 của Arsenal khiến người hâm mộ của họ có chút hụt hẫng. Nhưng thực tế, đoàn quân của Arteta vẫn đang đi đúng hướng.

Arsenal bị cầm hòa


Trong trận đấu, Arsenal đã có cơ hội nhân đôi cách biệt và khi đó, cục diện có thể đã được định đoạt. Nhưng sau cùng, tỷ số dừng lại ở 1-1 và Pháo thủ dậm chân ở vị trí thứ 10, vẫn kém đội đứng thứ 4 là Chelsea tới 10 điểm.

Trên phương diện kết quả, Arsenal vẫn tiếp tục gây thất vọng như rất nhiều trận đấu dù là dưới tay Unai Emery hay Freddie Ljungberg. Nhưng đặt giả thiết Nicolas Pepe hay Gabriel Martinelli chắt chiu hơn, đoàn quân của Mikel Arteta đã có thêm 2 điểm và nhận được những lời khen.

Arsenal 1-1 Sheffield United Mất điểm nhưng còn niềm tin hình ảnh
Arsenal hòa 1-1 Sheffield United dù dẫn trước

Cuối hiệp 1, Arsenal đã có bàn mở tỷ số do công Martinelli. Nhưng thêm một lần, Pháo thủ lại tỏ ra đuối sức trong nửa sau hiệp 2. Họ để John Fleck ghi bàn gỡ hòa 1-1 và đó là kết quả cuối cùng trận này.

Trận hòa thứ 11 khiến Arsenal yên vị thứ 10 tại Premier League. Trong lịch sử, chỉ 1 mùa họ hòa nhiều hơn là 2008-09 (12). Tính ra, Arsenal cũng chỉ thắng 1 trong 5 trận đấu đầu tiên dưới thời Arteta tại hạng đấu cao nhất nước Anh dù có 3 là dẫn trước.

Một số người có thể nhìn vào đó và nói rằng tuần trăng mật của HLV người Tây Ban Nha đã kết thúc. Nhưng dưới góc độ chuyên môn, điều đó không hẳn đã đúng. Từ lúc Arteta tiếp quản một đoàn quân rệu rã Emery để lại, những dấu hiệu tích cực đã xuất hiện. Những gì cựu tiền vệ này thừa hưởng từ người tiền nhiệm chỉ là một mớ hỗn độn và ông đang cố gắng vá víu.

HLV Arteta
HLV Arteta vẫn đang để lại dấu ấn

Những gì chúng ta thấy trong 3 tuần qua và cụ thể ở cuộc tiếp đón Sheffield United là một Arsenal dần tìm lại phong độ. Họ như một người mới ốm dậy và cần thời gian để sinh hoạt trở lại như bình thường.

Nhưng đang đi đúng hướng


Không thể xem thường Sheffield United. Đội bóng của Chris Wilder thậm chí thuộc top cạnh tranh vé dự cúp châu Âu dù mới lên hạng. Từ đầu mùa tới nay, Sheffield United chỉ thua có 1 trận trên sân khách và sở hữu hàng phòng ngự thủng lưới ít thứ 2 chỉ sau Liverpool.

Ở một góc độ nào đó, Sheffield United là niềm mơ ước của Arsenal. Dù trình độ đôi bên có khác biệt, The Blades sở hữu những yếu tố Pháo thủ không có mùa này như chắc chắn, kỷ luật và gắn kết. Đó là thành quả của nhiều năm họ gắn bó cùng HLV Wilder.

Arsenal 1-1 Sheffield United tan dung bong bong
Sheffield United sử dụng nhiều đường bóng dài đậm thể lực

Trong khi đó, Arsenal mới chỉ có 3 tuần được dẫn dắt bởi Arteta. Họ chỉ có 1 chiến thắng tại Premier League và 2 trên mọi đấu trường trong thời gian đó, song đã có những dấu hiệu tích cực trong mỗi trận đấu.

Có thể nói Arsenal đang đi đúng hướng dưới thời Arteta. Hàng phòng ngự là minh chứng rõ nét khi được cải thiện rất nhiều và thủng lưới ít hơn so với thời Emery. Những con số thống kê bao gồm trong trận với Sheffield United không biết nói dối.

Khi Emery tại vị, Arsenal phải chịu trung bình 15,8 pha dứt điểm mỗi trận. Giờ đây, vẫn với những con người đó, họ chỉ chịu 11 pha dưới thời Arteta. Sau trận, ông nói với phóng viên:

Arsenal ghi ban mo ty so
Arsenal đang dần hoàn thiện dưới thời HLV mới

“Tất cả mọi thứ xảy ra ở Arsenal bây giờ cần phải được xem xét trong góc độ lâu dài. Không có chuyện vá víu ngắn hạn. BXH đã nói lên nhiều điều. Tôi đã kế thừa một đội bóng đang ở trong một tình huống khó khăn và chúng tôi đang cố gắng cải thiện nó nhiều nhất có thể.”

Trong hiệp 2, Sheffield United không có bất cứ cơ hội rõ rệt nào về phía Arsenal cho tới trước khi Fleck sút bóng lập bập gỡ hòa 1-1. Hầu hết thời gian thi đấu, tân binh của Premier League thường xuyên sử dụng bóng dài, rót thẳng vào vòng cấm địa chủ nhà.

Arteta cần thêm thời gian


Arteta nhận thức rõ về mức độ khắc nghiệt trong nhiệm vụ mà ông phải đối mặt, cũng như hầu hết người hâm mộ Arsenal. Hoàn toàn không thực tế khi nghĩ rằng HLV 37 tuổi bước vào và có thể xoay chuyển mọi thứ ngay lập tức.

Arsenal 1-1 Sheffield United Martinelli mo ty so
Arsenal có bàn mở tỷ số trước do công Martinelli

Nhưng khi bạn nhìn vào các màn trình diễn của Arsenal từ khi có Arteta, sẽ thấy ông đang cố gắng mang đến những tác động. Cách chơi của Pháo thủ đã rõ ràng và có định hướng hơn.

David Luiz đang chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình sau khi gia nhập từ Chelsea. Bukayo Saka xuất sắc trong vai trò hậu vệ trái dù chỉ tạm thời, tương tự là Ainsley Maitland-Niles. Trước họ, những Lucas Torreira và Granit Xhaka cũng đều có sự khởi sắc.

Vấn đề lớn nhất đối với Arsenal lúc này là sớm kết liễu các đối thủ. Trước Bournemouth, Chelsea, Crystal Palace và giờ là Sheffield United, họ đều đã có những cơ hội song không thể ghi thêm bàn và chấp nhận mất điểm.

Arsenal 1-1 Sheffield United Fleck ghi ban
Fleck gỡ hòa cho Sheffield United ở những phút cuối

Ở một đấu trường như Premier League, nếu không sớm giải quyết trận đấu, đối thủ có thể làm điều đó. Arsenal đã trải qua trận đầu tiên không Pierre-Emerick Aubameyang do án treo giò còn Alexandre Lacazette kéo dài chuỗi không ghi bàn lên con số 7.

Họ cũng thiếu may mắn khi Nicolas Pepe bị từ chối một quả phạt đền khá rõ khi bị đốn ngã trong vòng cấm. Khi đó, tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về Arsenal. Nếu trọng tài chính và tổ VAR công nhận, chính Pepe rất có thể sẽ đưa Pháo thủ áp sát top 6.

Nhưng thực tế là Arsenal vẫn ở giữa bảng và đó là kết quả của mớ hỗn độn mà Arteta được giao khắc phục. Nhưng dù sao, sau một thời gian dài, có cảm giác như dàn Pháo thủ ít nhất cũng đi đúng hướng.

Thong so tran dau Arsenal 1-1 Sheffield
Thông số trận đấu Arsenal 1-1 Sheffield United

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X