Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 1-1 Palace: Thiên đường còn xa lắm

Thứ Hai 18/04/2016 01:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu muộn giữa Arsenal 1-1 Palace tại vòng 34 Premier League 2015/2016 tiếp tục thể hiện bộ mặt đáng thất vọng của Pháo thủ thành London.

=>Báo bóng đá 24h gửi đến độc giả các video bóng đánhận định bóng đá nhanh chóng nhất.

Cách đây 1 ngày trong buổi họp báo trước trận Arsenal 1-1 Palace, HLV Wenger vẫn nói cứng rằng đội bóng của ông vẫn còn cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh. Trước đó, cứ sau mỗi vòng đấu thất vọng thì “Giáo sư” lại an ủi các Gooner bằng “bài ca hy vọng” quen thuộc này. Nói thì rất nhiều nhưng người ta chẳng thấy sự chuyển biến nào trong cách chơi của The Gunner. Vòng trước họ bị chia điểm khi đã dẫn West Ham tới 2 bàn. Hôm nay, họ lại rơi vào tình cảnh tương tự khi bị đội khách cầm hòa trong trận Arsenal 1-1 Palace. Như vậy khoảng cách giữa đội chủ sân Emirates với Leicester đã là 13 điểm, trong khi họ chỉ còn 5 vòng đấu nữa để bám đuổi đối thủ. Thế nhưng ai cũng biết “bánh vẽ” của Wenger chỉ là sự bao biện hèn nhát mà thôi. Đừng nói đến hy vọng “Bầy cáo” vấp ngã mà ngay cả nhiệm vụ chính là giành chiến thắng mà Arsenal cũng không làm nổi thì họ chẳng thể trách ai cả.

Trước khi trận Arsenal 1-1 Palace diễn ra, Leicester đã bị West Ham cầm hòa tại King Power. Đáng ra đó phải là động lực lớn để Pháo thủ thể hiện một trận đấu tưng bừng trên sân nhà để thắp lửa trong cuộc đua vô địch. Nhất là khi đối thủ chỉ là một Crystal Palace đang chật vật giành tấm vé trụ hạng thì một chiến thắng hoàn toàn nằm trong tầm tay chủ nhà. Xét về mặt tinh thần, các học trò của Wenger cũng dồn lên với phương trâm “ăn tươi nuốt sống” đối thủ. Kết quả là họ kiểm soát hoàn toàn thế trận, cầm bóng lên tới 72%, tung ra 21 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương. Thế nhưng con số chỉ ấn tượng trên lý thuyết, bởi thế trận mà Arsenal tạo ra là tương đối hời hợt và thiếu sáng tạo. Minh chứng là The Gunner chỉ có 1 bàn thắng ở cuối hiệp 1 sau tình huống băng vào bất ngờ của Sanchez. Còn lại những tấn công của đội bóng áo đỏ để bị bẻ gãy dễ dàng.

Arsenal 1-1 Palace Thien duong con xa lam hinh anh
Không thắng được Palace thì Arsenal cũng không nên trách ai nữa

Cách chơi của Arsenal đang đi vào lối mòn của M.U là quá tham kiểm soát bóng. Vì sự máy móc của Wenger mà các pha phối hợp của đội chủ nhà thường khá lắt nhắt. Họ đập nhả rất nhiều bên phần sân nhà và giữa sân. Thế nhưng cái cần là những đường chuyền gây đột biến vào vòng cấm của Palace lại không xuất hiện. Vì cách bố trí đội hình thiếu linh hoạt của chiến lược gia người Pháp nên ngay cả những cầu thủ vốn có khả năng sáng tạo như Ozil, Sanchez cũng bị hạn chế rất nhiều. Lý do là bản thân các cầu thủ chỉ chăm chăm bật nhả để giữ bóng chứ không linh hoạt trong cách di chuyển để tạo ra các khoảng trống. Đó là lý do mà ngay cả một đội bóng trong nhóm trụ hạng như Palace cũng đã khiến The Gunner phải toát mồ hôi hột.

Dư âm trận Arsenal 1-1 Crystal Palace: Lại chết bởi hàng thủ
(Bongda24h.vn) - Những sai lầm nơi hàng thủ khiến Arsenal chỉ có được 1 điểm trước Crystal Palace. Pháo thủ đã không thể rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng...

Tấn công thiếu ý tưởng nhưng Arsenal còn một vấn đề khác đáng lo hơn là hàng thủ. Ở trận trước chính sự lơ là của tuyến dưới khiến Pháo thủ mất điểm nhưng Wenger vẫn không làm gì để cải thiện điều đó. Palace là một trong những hàng công yếu nhất giải nhưng cũng khiến Pháo thủ lo lắng. Trước bàn thắng của Bolasie, suýt chút nữa đội khách đã có bàn sau pha truy cản vụng về của Koscielny. Trung vệ người Pháp phá bóng vào đúng chân Zaha khiến đội nhà rơi vào thế 1 “chọi” 2. Nếu cựu cầu thủ M.U chuyền bóng nhanh hơn cho Aderbayor ở phía trong thì có lẽ Cech đã phải hơn 1 lần vào lưới nhặt bóng. Mà nói cách khác, nếu các tiền đạo của Palace sắc bén hơn thì chưa chắc Arsenal đã có được 1 điểm để nuối tiếc.

Arsenal 1-1 Palace Thien duong con xa lam hinh anh 2
Wenger đang ngày càng khiến Arsenal tầm thường hóa

Xét về lịch thi đấu giai đoạn cuối mùa, Arsenal là đội nhiều cơ hội vô địch nhất. Wenger biết điều đó và luôn nói về cơ hội của đội nhà. Trong 6 vòng cuối, họ gặp tới 5 “tí hon” là Palace, West Brom, Norwich, Aston Villa và Sunderland. Pháo thủ chỉ có 1 trận đấu thật sự gọi là đại chiến với Man City ở vòng 37. Như thế có nghĩa, nếu thắng hết các trận đấu “nhỏ” thì đội bóng thành London sẽ tích lũy thêm 15 điểm. Chắc chắn sẽ rút ngắn cách biệt với Leicester khi đối thủ phải gặp West Ham, M.U, Chelsea và Everton ở những vòng cuối. Thế nhưng vì mải mê chờ đối thủ vấp ngã thì Arsenal quên cái điều cơ bản nhất là phải tích cóp từng điểm số cho riêng mình. Và khi Leicester vấp ngã thật thì thầy trò HLV Wenger cũng chẳng thể tận dụng để rút ngắn cách biệt.

Arsenal 1-1 Crystal Palace (KT): Trận hòa siêu thất vọng
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...

Sau trận hòa Arsenal 1-1 Palace thì chức vô địch đã xa tầm tay của Pháo thủ, thế nhưng họ còn chẳng chắc chắn về một vị trí trong top 4. The Gunner mới chỉ có hơn M.U 4 điểm trong khi cả hai vẫn còn tới 5 trận đấu nữa. Nếu vẫn thi đấu phập phù như hiện nay thì chẳng ai dám chắc thầy trò HLV Wenger có thể nắm chắc vé dự Champions League. Mà chưa kể họ còn cuộc chiến sinh tử với Man City ở vòng 37 thì khó mà giành số điểm tối đa được. Vì thế mới nói, Arsenal vẫn không khác gì hình ảnh bạc nhược của họ ở những mùa giải trước. Chỉ có thể đua tranh top 4 một cách chật vật chứ chẳng thể hướng tới ngôi cao nhất. Mùa giải này đồng loạt M.U, Man City, Chelsea, Liverpool đều sa sút mà Pháo thủ chẳng thể lên ngôi thì chẳng biết bao giờ vô địch được nữa...

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X