Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 1-1 Liverpool: “Máy quét” Torreira khẳng định giá trị

Chủ Nhật 04/11/2018 18:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Arsenal 1-1 Liverpool chỉ ra tầm quan trọng của Lucas Torreira. Với tiền vệ người Uruguay trong đội hình, khâu thu hồi bóng của Pháo thủ hiệu quả hơn hẳn.
 

Arsenal nới rộng chuỗi bất bại


Với bàn thắng phút 82 của Alexandre Lacazette, Arsenal đã giữ lại 1 điểm trước Liverpool trên sân nhà tại vòng 11 Premier League. Qua đó, đội bóng thành London nới rộng chuỗi trận bất bại của mình trên mọi đấu trường lên con số 14 và 12 trong đó là các chiến thắng.

Sau nhiều áp lực tạo ra, Liverpool đã có màn khai thông bế tắc phút 62 của James Milner. Đó có thể xem là một sai lầm của thủ môn Bernd Leno khi không kiểm soát tốt quả tạt của Sadio Mane trước khi đội trưởng Lữ đoàn đỏ ập vào đá bồi.

Dư âm Arsenal 1-1 Liverpool Tầm quan trọng của Lucas Torreira hình ảnh
Milner mở tỷ số cho Liverpool sau một sai lầm của Leno

Nhưng rồi Lacazette với khả năng săn bàn tuyệt vời đã tạo nên khác biệt. Từ góc hẹp, tiền đạo người Pháp đưa bóng rất hiểm khiến thủ môn đắt giá Alisson của Liverpool phải bó tay.

Dư âm Arsenal 1-1 Liverpool chỉ ra sự tiến bộ của đoàn quân do Unai Emery dẫn dắt. Không chỉ là đi lên so với 2 thất bại trước Man City và Chelsea hồi đầu mùa, rõ ràng Arsenal hiện có nhiều chuyển biến tích cực so với giai đoạn cuối thời Arsene Wenger.

Arsenal 1-1 Liverpool Máy quét Torreira khẳng định giá trị hình ảnh 2
Lacazette với cú dứt điểm kỹ thuật đã gỡ hòa cho Arsenal

Bước sang triều đại mới, Arsenal năng động và giàu tham vọng hơn. Họ đạt được sự cân bằng giữa công và thủ bất chấp Liverpool không hề tầm thường. Và ngay cả khi một kết quả hòa 1-1 là hợp lý, HLV Emery – người kỷ niệm sinh nhật lần thứ 47 vào ngày diễn ra đại chiến vẫn muốn nhiều hơn.

Theo Emery, Arsenal đã chơi tốt, thậm chí xuất sắc trước Liverpool. Vì thế, việc phải chia điểm trên sân nhà trước đối thủ trực tiếp đua tốp đầu tại Premier League với chiến lược gia người Tây Ban Nha là chưa như ý. Qua đó, chúng ta có thể thấy khát khao của người Arsenal vào lúc này lớn thế nào.
Arsenal 1-1 Liverpool (KT): Sa lầy tại Emirates, The Kop nguy cơ mất ngôi đầu
Dù phải làm khách của Arsenal đang có phong độ rất cao, Liverpool vẫn xuất sắc kiếm được trận hòa 1-1 để duy trì thành tích bất bại ở...


Torreira khẳng định giá trị


Như đã nói, Arsenal hiện đã có sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Mấu chốt trong điều này nằm ở bản hợp đồng 26.4 triệu bảng của họ: Lucas Torreira. Dư âm Arsenal 1-1 Liverpool chỉ ra lý do tại sao đây là mẫu cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của HLV Emery.

Dưới thời Wenger đặc biệt là giai đoạn cuối, Arsenal đề cao yếu tố kỹ thuật đến mức phi lý. “Giáo sư” sẵn sàng bố trí 2 tiền vệ thiên về kiểm soát bóng ở giữa sân bất chấp những rủi ro có thể xảy đến. Việc Wenger tiết lộ đã từng bỏ qua cơ hội ký hợp đồng với N'Golo Kante trước khi chuyển đến Leicester chỉ càng chứng minh quan điểm của ông về bóng đá đã trở nên lạc hậu.

Torreira o tran Arsenal vs Liverpool
Dư âm Arsenal 1-1 Liverpool không thể thiếu sự xuất sắc của Torreira

Kante là mắt xích không thể thiếu giúp Leicester rồi Chelsea đăng quang tại Premier League. Tương tự là những gì Fernandinho mang lại cho nhà vô địch Man City mùa trước. Giờ đây, Arsenal cũng sở hữu một mẫu cầu thủ như vậy đó là Torreira.

Là một “máy quét” ở trung tuyến, ngọn lửa chiến đấu của tuyển thủ Uruguay luôn mang tính lan tỏa cao tới phần còn lại. Về chuyên môn, khả năng thu hồi bóng của Torreira rất hữu ích với Arsenal.

Riêng trận hòa 1-1 với Liverpool, điều đó càng trở nên rõ ràng hơn. Đối thủ có những mũi công biên rất nhanh nhẹn và sắc bén đi kèm những tiền vệ trung tâm toàn năng. Với tất cả các trường hợp này, Torreira đều đã đối phó tốt.

Arsenal day khat khao
Arsenal hiện là đoàn quân khát khao chiến thắng

Trong những đợt lên bóng nhanh của Liverpool, Torreira kết hợp cùng với các hậu vệ biên ngăn cản hoặc tỏa ra đánh chặn khi họ chưa kịp trở lại. Đã nhiều lần sự xuất hiện đầy sung mãn của cầu thủ 22 tuổi khiến những đợt phản công của đội khách bị chậm lại và mất hẳn đi tính bất ngờ. Không chỉ thu hồi tốt, Torreira cũng luôn biết cách phát động và phân phối bóng hợp lý nhất.

Ngoại trừ 2 trung vệ Rob Holding và Shkodran Mustafi thường chỉ luân chuyển bóng đơn giản, cựu thành viên Sampdoria là người có tỷ lệ chuyền bóng chính xác nhất so với phần còn lại của Arsenal trong trận đấu đêm thứ 7. Không phải ngẫu nhiên mà anh được bầu chọn là người chơi hay nhất của màn so tài trên sân Emirates.

Xét một cách toàn diện, từ sau khi Patrick Vieira chia tay hơn một thập kỷ trước, Arsenal không thể có một mẫu tiền vệ trung tâm thu hồi bóng và phát động tốt đến vậy. Đây được xem là thiếu sót đáng kể khiến Pháo thủ không thể đăng quang tại hạng đấu cao nhất nước Anh trong nhiều năm. Còn giờ, họ đã có Torreira…

Thong so tran dau Arsenal vs Liverpool
Thông số trận đấu Arsenal 1-1 Liverpool

Xem lại video tổng hợp trận đấu Arsenal 1-1 Liverpool (Vòng 11 Premier League 2018/19):


Các tin bài khác về trận cầu tâm điểm Arsenal 1-1 Liverpool


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X