Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal rơi điểm trước Leicester: Sau 4 năm, “The Cannon” vẫn ám ảnh họ!

Thứ Tư 08/07/2020 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jamie Vardy đã một lần nữa ghi bàn quan trọng giúp Leicester có 1 điểm quan trọng trên sân Arsenal.

Arsenal hòa Leicester

Năm 2016, Jamie Vardy đã chọn không gia nhập Arsenal. Tiền đạo này muốn ở lại Leicester City để tận hưởng đấu trường Champions League. Và sau trận hòa 1-1 đêm thứ 3 tại sân Emirates, có vẻ quyết định của Vardy là đúng.

Cả Arsenal và Leicester đều không thi đấu ở Champions League kể từ mùa 2016-17. Tuy nhiên, tiền đạo 33 tuổi mới giáng một đòn mạnh vào tham vọng của “Pháo thủ”. Trận hòa 1-1 tại London giúp Leicester giữ nguyên khoảng cách 9 điểm nhiều hơn Arsenal.

Arsenal vs Leicester Sau 4 năm, The Cannon vẫn ám ảnh họ! hình ảnh
Vardy ghi bàn cuối trận Arsenal vs Leicester

Pha lập công của Vardy phút 84 mang lại cho Leicester 1 điểm quý giá để chắc chắn giữ vị trí thứ 4 sau khi vòng 34 khép lại. Đó vẫn là một câu chuyện quen thuộc với Arsenal.

Họ có quyết tâm, nỗ lực và tổ chức tốt, áp đảo đội khách trong hiệp 1 và đáng ra phải có nhiều hơn là bàn mở tỷ số phút 21 của Pierre-Emerick Aubameyang. Nhưng mọi chuyện chỉ tốt đẹp cho đến phút 71 khi Eddie Nketiah nhận thẻ đỏ trực tiếp chỉ sau 4 phút vào thay người.

Nketiah the do roi san
Thẻ đỏ của Nketiah ảnh hưởng lớn tới Arsenal

Trong sự háo hức muốn chứng tỏ với HLV Mikel Arteta, tiền đạo 21 tuổi đã đầy máu lửa ngay trong những pha bóng đầu tiên trên sân. Nhưng ngọn lửa nơi Nketiah cháy quá lớn, lấn át lý trí của anh.

Với chân giơ lên quá cao, Nketiah đã khiến James Justin rất đau đớn sau pha tranh chấp. Trọng tài chính Chris Kavanagh ban đầu chỉ rút ra 1 thẻ vàng. Nhưng sau khi được sự hỗ trợ từ tổ VAR, ông đã nâng lên thành thẻ đỏ.

Nketiah
Sao trẻ Arsenal cao chân gây nguy hiêm

Nketiah không có ác ý song anh thiếu kiểm soát và gây nguy hiểm cho đối thủ với cái gầm giày. Sau trận, Arteta chia sẻ với phóng viên: “Nketiah rất thất vọng, cậu ấy đã nói lời xin lỗi. Cậu ấy không cố ý làm điều đó.”

“Tôi biết đó là người giàu tính tranh đấu, luôn muốn chiến thắng mọi pha bóng. Nketiah không quan sát thấy đối phương xuất hiện. Cậu ấy không muốn làm tổn thương bất cứ ai. Một cầu thủ trẻ cần học hỏi từ những tình huống này và hy vọng điều đó sẽ không xảy ra lần nữa.”

Thấy gì sau trận Arsenal 1-1 Leicester?
Arsenal chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Leicester trên sân nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn Arsenal vs Leicester vòng 34 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Vardy để lại dấu ấn

Kể từ lúc Nketiah rời sân, Arsenal rơi vào hoảng loạn. Cảm giác bàn gỡ gòa của Leicester có thể đến bất cứ lúc nào. Và điều không thể tránh khỏi đó đã tới ở phút 84 khi Vardy đón quả tạt của Demarai Gray dứt điểm cận thành hạ thủ môn Emiliano Martinez của Arsenal.

VAR cũng đã vào cuộc và mất rất lâu để xác định Vardy có việt vị hay không. Sau cùng, bàn thắng đã được công nhận, Arsenal đánh rơi 2 điểm và có thể là cả tấm vé dự Champions League mùa tới.

Leicester moi tim duoc ban go hoa vao cuoi tran nho cong cua Vardy
Vardy thêm một lần làm tung lưới Arsenal

Dưới thời Arteta, “Pháo thủ” đã không còn sự mong manh như thời gian dài trước đó dưới thời Arsene Wenger và Unai Emery. Tuy nhiên, họ vẫn đánh rơi các lợi thế của mình và đó là điều HLV trưởng đương nhiệm cần thay đổi.

Với riêng Vardy, anh hiện đã có 10 bàn thắng trong các lần gặp Arsenal. Đó là cái duyên của cựu tuyển thủ Anh trước đội bóng bắc London. Nhưng họ lại không có duyên trở thành người một nhà.

Thống kê Arsenal 1-1 Leicester: Thẻ đỏ và những kỷ lục
Arsenal mặc dù được đá tại Emirates nhưng đã để Leicester cầm hòa 1-1, cùng điểm qua những thống kê Arsenal vs Leicester vòng 34 Ngoại hạng Anh 2019/20 ấn...

4 năm trước, Arsenal đã gần như hoàn tất thỏa thuận trị giá 20 triệu bảng với Vardy. Một ngôi sao có biệt danh “The Cannon” (Khẩu pháo) tưởng chừng rất cân xứng khi về với Pháo thủ.

Nhưng phút chót, Vardy đã từ chối gia nhập. Cảm xúc sau khi cùng Leicester vô địch Premier League mùa 2015-16 kỳ diệu là một phần. Nhưng phần lớn hơn tới từ việc Vardy nghi ngờ về tương lai của Arsenal – đội khi đó đã dần xuống dốc trong giai đoạn cuối triều đại Wenger.

Vardy Wenger
Vardy từng từ chối Arsenal thời Wenger

Đến giờ, người ta phải công nhận Vardy đã đúng. Không thể có anh, Arsenal mua Lucas Perez từ Deportivo La Coruna với giá 17 triệu bảng, một hợp đồng thất bại thảm hại. Nó đánh dấu sự hoảng loạn suốt 4 năm qua của “Pháo thủ” trên thị trường chuyển nhượng.

Wenger phải ra đi năm 2018 và người kế nhiệm Emery cũng chỉ tại vị được 1 năm rưỡi. Giờ đây, Arteta được giao trọng trách giúp “con tàu đắm” Arsenal tìm thấy ánh sáng. Có dấu hiệu về việc HLV 38 tuổi đang làm tốt.

Ít nhất về mặt tinh thần, Arteta giúp Arsenal không còn bạc nhược như trước. Nhưng thông qua hình ảnh Nketiah, họ vẫn thiếu đi sự tỉnh táo, già giơ ở những trận cầu quyết định.

HLV Arteta va Arsenal
HLV Arteta còn nhiều việc phải làm

Arsenal còn có thể tiến bộ hơn nữa khi mà cấu trúc vận hành của họ là đáng khích lệ. Ở giữa sân, bản hợp đồng cho mượn Dani Ceballos lý giải tại sao Arteta muốn giữ chân anh ở hẳn lại sân Emirates thay vì quay lại Real Madrid.

Trong bàn mở tỷ số của Arsenal, Ceballos có đường chọc khe tuyệt vời cho Bukayo Saka băng xuống kiến tạo cho Aubameyang ghi bàn. Ở tuổi 18, Saka đã có 4 bàn và 11 kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này.

Vardy Mustafi
Tình huống người Arsenal đòi thẻ đỏ cho Vardy

Nhưng bàn thắng muộn của Vardy (bàn thứ 37 sau 64 trận đấu với nhóm “big 6”) khiến Arsenal không thể có trọn 3 điểm. Trong hiệp 1, tiền đạo 33 tuổi còn khiến người hâm mộ “Pháo thủ” bực bội khi đá vào mặt Skhodran Mustafi song không bị đuổi khỏi sân giống như Nketiah.

Kết quả 1-1 trước Leicester khiến Arsenal giờ cần một phép màu trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

Thong ke Arsenal vs Leicester 1-1
Thống kê Arsenal 1-1 Leicester


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X