Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 0-1 Chelsea: Lối cũ ta về...

Thứ Ba 26/01/2016 13:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một lần thầy trò HLV Wenger thất bại ở trận derby Arsenal 0-1 Chelsea, một kịch bản uất ức chẳng khác gì trận lượt đi vào tháng 9 năm ngoái.

Bước vào trận Arsenal 0-1 Chelsea với bao tham vọng để quyết rửa hận thất bại ở lượt đi, Thầy trò HLV Wenger hừng hực hướng tới 3 điểm trước người hàng xóm. Sự tự tin của Pháo thủ còn thể hiện ở việc không vội đưa Sanchez vào sân và trao băng đội trưởng cho Walcott nhân kỷ niệm tròn 10 năm khoác áo đội bóng thành London. Trên tất cả là một chiến thắng sẽ giúp Arsenal lấy lại ngôi đầu bảng vừa bị Leicester cướp mất để tiếp tục hướng tới ngôi vô địch. Thế nhưng hy vọng lắm thì thất vọng nhiều, The Gunner lại thua, đau đớn hơn khi nó tái hiện trận thua đầy uất ức ở lượt đi tại Stamford Bridge.

Costa thêm một lần là người quyết định số phận trận derby Arsenal 0-1 Chelsea theo cách không lẫn vào đâu. “Quái thú” lại ngã quá đẹp dù Mertesacker chưa chạm vào người. Thế nhưng một pha phạm lỗi hành vi của trung vệ người Đức cản cơ hội ghi bàn của Costa là đủ để ông Mark Clattenburg rút ra chiếc thẻ đỏ ngay ở phút 18. Thế rồi cũng chỉ 5 phút sau, chính Costa lạnh lùng ghi bàn mở tỷ số để khẳng định ưu thế vượt trội của The Blues. Và lúc này thì tất cả đều hiểu trận derby thành London đã chính thức ngã ngũ ngay ở phút 23 bởi một cái tên quá đỗi quen thuộc giống trận lượt đi là Diego Costa.

Trung ve Per Mertesacker nhan the do
Arsenal lại thua Chelsea vì thiếu bản lĩnh

Thật ra sau khi bị dẫn bàn, Arsenal đã rất nỗ lực dồn lên tìm bàn gỡ. Họ cũng đã tạo được những cơ hội không tồi về phía khung thành của Courtois. Nhưng đá đủ người với một đối thủ bản lĩnh như Chelsea đã khó, chơi chấp người rõ ràng là một nhiệm vụ quá sức. Để rồi điều gì đến cũng phải đến, thất bại Arsenal 0-1 Chelsea là điều ai cũng có thể đoán được trong thế trận quá nhiều ưu thế của thầy trò HLV Hiddink. Đá hơn người nhưng The Blues vẫn thi đấu theo kiểu “mèo vờn chuột” đầy khó chịu. Họ không quá chú trọng tấn công để gia tăng cách biệt nhưng cũng chẳng cho Arsenal có lấy một cơ hội gượng dậy sau sai lầm ở đầu trận.

Nếu có bất cứ hình ảnh nào đại diện cho thất bại của Arsenal thì đó chính là khi HLV Wenger nổi điên với trọng tài Jonathan Moss sau khi Mertesacker bị đuổi khỏi sân. Đó là một hình ảnh bất lực và đầy tức giận của Arsenal khi thêm một lần thua người hàng xóm về bản lĩnh, chứ không phải chuyên môn. Hai lần thua The Blues ở mùa này đều là vì các cầu thủ áo đỏ thiếu sự khôn ngoan trong từng pha bóng cụ thể. Nhưng điều đó chẳng phải là điều từ trên trời rơi xuống. Hầu hết các cầu thủ Chelsea đều là nhà vô địch, được đánh giá có sự lì lợm, bản lĩnh. Còn với Arsenal, họ đã trắng tay tại Premier League suốt 12 năm qua và vẫn luôn bị coi là những “đứa trẻ” không bao giờ lớn của Wenger.

Du am Arsenal 0-1 Chelsea Xat muoi vao noi dau hinh anh 2
Một kịch bản không khác lượt đi nhưng Wenger vẫn không thể sữa chữa sai lầm

Chelsea lúc thịnh, lúc suy, thậm chí mùa giải này họ còn phải thay ngựa giữa dòng nhưng họ luôn vượt trội về bản lĩnh thi đấu so với người hàng xóm. Thực tế, trong 10 trận đối đầu gần đây, The Blues thắng tới 7 trận, hòa 1, Arsenal mới thắng được 1 trận. Thậm chí ngay tại “đất mẹ” Emirates thì The Gunner cũng chỉ làm nền cho người hàng xóm giàu có. Trên sân nhà, thầy trò HLV Wenger cũng chỉ thắng được Chelsea 1 trận, hòa 3 và thua tới 10 trận. Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ để thấy sự yếu bóng vía của Pháo thủ khi chạm trán Chelsea. Vì thế thất bại hôm nay cũng chẳng có gì bất ngờ cho dù Arsenal đang hơn đối thủ tới 10 bậc trên BXH.

Ngoài vấn đề bản lĩnh thì sai lầm của Wenger cũng cần phải nhắc tới trong trận này. Tình huống bước ngoặt của trận đấu có lỗi không nhỏ của ông thầy người Pháp. Mertesacker quá chậm chạp ở tuổi 32 để có thể theo kèm Costa, đó là khởi nguồn của pha phạm lỗi dẫn tới thẻ đỏ cho trung vệ người Đức. Nếu “Giáo sư” đưa một cầu thủ mạnh mẽ và đầy máu lửa như Paulista vào từ đầu thì có lẽ mọi thứ đã khác. Minh chứng là từ khi trung vệ người Brazil vào sân thì Costa đã hoàn toàn “tắt điện”.

Chelsea thì đang khó khăn sau khi thay tướng giữa mùa giải. The Blues đang chật vật để thoát khỏi nhóm nguy hiểm để vươn lên nửa trên BXH. Còn Arsenal vẫn đang tràn đầy cơ hội vô địch nhờ phong độ chói sáng của Ozil và Giroud. Thế nhưng trong một trận cầu lớn cần sự bản lĩnh, lì lợm thì thầy trò HLV Wenger lại thua một cách đầy cay đắng, thua dù đối thủ không mạnh hơn. Arsenal lại gục ngã bởi đơn giản họ không vượt qua được sức ép trong trận cầu quan trọng. Xa hơn là nỗi lo thiếu bản lĩnh của nhà vô địch trong cuộc đua tới danh hiệu Premier League mùa này mà họ đang có nhiều lợi thế…

Tổng hợp trận đấu Arsenal 0-1 Chelsea


Trần Đức

 

Dòng sự kiện

Arsenal vs Chelsea, derby thành London vòng 23 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X